โปเช็ตติโน่เริ่มตกที่นั่งลำบาก สื่อลือแข้งเชลซีขอเปลี่ยนโค้ช

โปเช็ตติโน่เริ่มตกที่นั่งลำบาก สื่อลือแข้งเชลซีขอเปลี่ยนโค้ช
เอชไอทีซี สื่อของอังกฤษรายงานว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี กำลังตกที่นั่งลำบาก หลังมีรายงานว่ามีนักเตะของทีมสิงห์บลูส์บางรายต้องการให้สโมสรมีการเปลี่ยนแปลงกุนซืออีกครั้งในช่วงหน้าร้อนนี้

โปเช็ตติโน่ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ของ เชลซี แทนที่ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2023 โดยกุนซืออาร์เจนไตน์ ซึ่งมีประสบการณ์คุมทีมอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มาแล้ว ได้รับสัญญาคุมทีม 2 ปี พร้อมกับมีเงื่อนไขสามารถต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี

อย่างไรก็ตาม ผลงานของ โปเช็ตติโน่ กับ เชลซี ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นปีแรกของการทำงานถือว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก ทั้งๆ ที่สโมสรทุ่มเงินอย่างมหาศาลในการเสริมทัพกว่า 400 ล้านปอนด์ หรือราว 18,373 ล้านบาท คว้านักเตะใหม่เข้าทีมไม่น้อยกว่า 11 ราย แต่กลับแทบไม่ได้ลุ้นอะไรเลยในฤดูกาลนี้ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ลงเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรป

ในส่วนของพรีเมียร์ลีกนั้น เชลซี หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ไปตั้งแต่ยังไม่ผ่านครึ่งฤดูกาล ส่วนโอกาสในการลุ้นท็อป 4 เมื่อดูจากสถานการณ์ในตอนนี้ก็ไม่มีหวังแล้ว ขณะที่ฟุตบอลถ้วยในประเทศนั้น แม้ว่าจะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก คาราบาว คัพ แต่ก็ไปพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่วน เอฟเอ คัพ แม้ว่าจะผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ต้องเจองานหนักเมื่อต้องพบกับ แมนฯ ซิตี้ ทำให้มีโอกาสสูงที่อาจจะต้องผิดหวังอีกครั้ง

ล่าสุด รายงานข่าวจาก เอชไอทีซี ระบุว่า มีนักเตะในทีมชุดใหญ่ของ เชลซี บางส่วน ที่ไม่พอใจการทำงานของ โปเช็ตติโน่ และต้องการเรียกร้องให้สโมสรทำการปลดกุนซืออาร์เจนไตน์ออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้งนายใหม่เข้ามาแทนที่ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ โดยเชื่อว่าจะมีการรวมตัวกันเพื่อเข้าไปพูดคุยกับ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมเชลซีในเร็วๆ นี้

สำหรับสถานการณ์ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกของ เชลซี ในเวลานี้ พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง มีอยู่เพียง 40 คะแนนจาก 28 นัด จากผลงานชนะ 11 เสมอ 7 และแพ้ไปถึง 10 เกม แม้ว่าอาจจะยังพอมีลุ้นจบอันดับที่ 7 ของตารางเป็นอย่างน้อย เพื่อมีลุ้นไปเล่นในฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็กในฤดูกาลหน้า แต่ถึงกระนั้นก็ยังเป็นผลงานที่น่าผิดหวังของทีมระดับอย่าง เชลซี อยู่ดี

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial