เรือใบสีฟ้าปะทะปืนใหญ่สุดสูสี มีลุ้นออกได้ทั้งสามหน้า

เรือใบสีฟ้าปะทะปืนใหญ่สุดสูสี มีลุ้นออกได้ทั้งสามหน้า
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครมา 22 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แม้ว่าในพรีเมียร์ลีกยังไม่ได้นำเป็นจ่าฝูง แต่ก็พร้อมที่จะแซงขึ้นไปได้ทุกเมื่อ ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็สุดยอดไม่แพ้กัน หลังชนะมา 9 จาก 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาก็ต้องบุกมาชนะให้ได้ หากต้องการจะรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้ายังคงเล่นได้อย่างสุดยอดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 22 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังเป็นการชนะได้ถึง 19 เกมอีกด้วย ผลงานในเกมล่าสุดคือเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปแบบสบายๆ 2-0 ก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ขณะที่เกมลีกนัดล่าสุดนั้น พวกเขาบุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 ในเกมที่เต็มไปด้วยคุณภาพ นั่นทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เก็บไปแล้ว 63 คะแนนจาก 28 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล และอันดับ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล อยู่แค่แต้มเดียวเท่านั้น และเกมนี้ถือว่าสำคัญมากๆ เพราะต้องเจอกับ อาร์เซน่อล หากว่าแพ้อาจจะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ค่อนข้างมาก เพราะจะโดนทิ้งห่างไปเป็น 4 แต้มทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี ไคล์ วอล์คเกอร์ และ จอห์น สโตนส์ ที่ไปเจ็บมาจากเกมทีมชาติ ถือว่าค่อนข้างเสียหาย ขณะที่ เอแดร์ซอน นายทวารมือหนึ่งยังไม่หายเจ็บ แต่ข่าวดีคือจะได้ เควิน เดอ บรอยน์ ฟิตกลับมาหลังเจ็บไปก่อนหน้านี้ ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยังยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และจะมีตัวสนับสนุนอย่าง ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีสะดุดไปในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่บุกไปพ่าย ปอร์โต้ 1-0 แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็กลับมาชนะ 4 เกมรวด โดยเป็นเกมพรีเมียร์ลีก 3 เกม นั่นทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อลมีสถิติชนะ 9 จาก 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ ส่วนผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ ปอร์โต้ 1-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสอง ก่อนจะไปดวลจุดโทษชนะ 4-2 เข้ารอบต่อไปจนได้ ถือเป็นเกมสุดท้ายก่อนเบรกทีมชาติ ขณะที่เกมลีกนัดล่าสุดคือเกมที่เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก 64 แต้มจาก 28 เกม แต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่าถึง 7 ลูก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยจะขาดไปแค่ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ เพียงแค่รายเดียวที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนในรายของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูคาโย่ ซาก้า ที่เจ็บเล็กน้อยนั้น มีลุ้นกลับมาฟิตทันลงเล่นในเกมนี้ ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าคาดว่าจะเป็น บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางจะมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ จอร์จินโญ่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-4-2-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช, ฟิล โฟเด้น : เควิน เดอ บรอยน์, ฮูเลียน อัลวาเรซ : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, จอร์จินโญ่ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต้องบอกว่าคาดเดาผลการแข่งขันได้ยากมาก แมนฯ ซิตี้ อาจจะเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งได้เล่นในบ้าน แต่การเจอกับ อาร์เซน่อล ชั่วโมงนี้ไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน พวกเขาพัฒนาขึ้นมาก ประกอบกับสภาพทีมก็ถือว่าสมบูรณ์ ตรงข้ามกับ แมนฯ ซิตี้ ที่มีปัญหาตัวรับบาดเจ็บ น่าจะส่งผลไม่น้อย ดูแล้วเกมนี้น่าวัดกันที่ว่าใครจะเล่นได้เนี้ยบกว่ากัน เพราะมาตรฐานจัดว่าใกล้เคียงกันทั้งคู่ ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยจะส่งผลต่อเกมได้เลย โอกาสที่ แมนฯ ซิตี้ จะชนะในเกมนี้ยังมีมากกว่าเล็กน้อย แต่ก็ไม่แปลกหากว่าผลจะจบลงด้วยการเสมอกันไป

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ เสมอ อาร์เซน่อล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial