ลิเวอร์พูลเน้นเต็มสูบ หวังเปิดรังทุบไบรท์ตันขึ้นนำฝูง

ลิเวอร์พูลเน้นเต็มสูบ หวังเปิดรังทุบไบรท์ตันขึ้นนำฝูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น แม้จะตกรอบเอฟเอ คัพ มาด้วยน้ำมือของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ภาพรวมพวกเขายังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเกมนี้ก็ต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างมากเพื่อขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง ขณะที่ ไบรท์ตัน ฟอร์มค่อนข้างแย่ในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่า 2 เกมหลังสุดจะกลับมาชนะได้ แต่อาจจะไม่ได้สะท้อนถึงฟอร์มการเล่นที่ดีสักเท่าไหร่ ทำให้การมาเยือน ลิเวอร์พูล ในวันนี้อาจจะเป็นการยากที่จะได้แต้มกลับออกไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ ไบรท์ตัน
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 20.00 น. อาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงเพิ่งจะมาเสียฟอร์มในเกมล่าสุดก่อนจะพักเบรกทีมชาติ เมื่อบุกไปพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 4-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ทำให้หมดสิทธิ์ลุ้น 4 แชมป์ไปเป็นที่เรียบร้อย แต่กระนั้นในภาพรวมพวกเขายังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่ง โดยก่อนหน้าจะแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครต่อเนื่องมาถึง 9 นัดติดต่อกัน และยังเป็นการชนะได้ถึง 8 เกม ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 1-1 ทำให้เกมนี้ที่จะได้เล่นในบ้านเจอกับ ไบรท์ตัน นั้น ทีมหงส์แดงต้องการชัยชนะเป็นอย่างมาก เพราะนี่คือโอกาสที่น่าจะได้กลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง หลัง แมนฯ ซิตี้ จะต้องตัดกันเองกับ อาร์เซน่อล ในสัปดาห์นี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บค่อนข้างมากเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ดีโอโก้ โชต้า, สเตฟาน บายเซติช, เคอร์ติส โจนส์, อลิสซง เบคเกอร์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้สามประสานอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางก็ถือว่าเต็มสูบ เพราะจะมีทั้ง โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน มีผลงานไม่ดีเท่ากับเมื่อปีก่อน โดยในช่วงก่อนหน้านี้ถือว่าเป็นช่วงที่พวกเขาฟอร์มตกอย่างแท้จริง หลังแพ้ไปถึง 5 เกมจากการลงเล่น 9 นัดในทุกรายการ และชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น แม้ว่าผลงาน 2 เกมหลังสุดจะชนะมาได้ทั้งคู่ โดยเกมล่าสุดสามารถเปิดบ้านเอาชนะ โรม่า ได้ 1-0 ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบเพราะเกมแรกบุกไปพ่ายมาขาดลอย 4-0 ดังนั้น อาจจะไม่ได้สะท้อนเรื่องฟอร์มการเล่นสักเท่าไหร่ ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดที่เล่นไปตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมนั้น ไบรท์ตัน เปิดบ้านเฉือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไป 1-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 42 แต้มจากการลงเล่น 28 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง โอกาสจะลุ้นจบอันดับที่ 6 ยังพอมี แต่เกมนี้ก็ต้องชนะเท่านั้น ซึ่งค่อนข้างเป็นเรื่องยาก

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไบรท์ตัน ยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ซอลลี่ มาร์ช, แจ็ค ฮินเชลวู้ด และ คาโอรุ มิโตมะ ที่บาดเจ็บทั้งหมด เช่นเดียวกับ ชูเอา เปโดร และ เจมส์ มิลเนอร์ ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อยก็น่าจะลงเล่นเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ไซม่อน อาดิงกรา, ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้ และ อันซู ฟาติ คอยสร้างสรรค์เกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : คอเนอร์ แบร็ดลี่ย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุ๊กเก้น : ทาริค แลมพ์ตี้ย์, แยน พอล ฟาน เฮคเก้, ลูอิส ดังค์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : ปาสกาล โกรสส์, บิลลี่ กิลมอร์ : ไซม่อน อาดิงกรา, ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้, อันซู ฟาติ : แดนนี่ เวลเบ็ค

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล ต้องกลับมามีสมาธิอีกครั้งในช่วงโค้งสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก และเกมนี้พวกเขาจะต้องเอาชนะให้ได้เพื่อขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อน เนื่องจาก แมนฯ ซิตี้ จะต้องไปตัดกับ อาร์เซน่อล ซึ่งถ้าหากทีมปืนใหญ่บุกชนะเรือใบไม่ได้ ลิเวอร์พูล ก็จะเป็นจ่าฝูงทีมใหม่ทันที ดังนั้นเกมนี้พวกเขาเน้นเต็มที่แน่ ขณะที่ ไบรท์ตัน แม้ว่าฟอร์มอาจจะกระเตื้องขึ้นในช่วงหลัง แต่การมาเยือนแอนฟิลด์ในวันที่ ลิเวอร์พูล ต้องการชนะเป็นอะไรที่ยากมาก ดูแล้วไม่น่ามีอะไรพลิกล็อก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ ไบรท์ตัน 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial