เผยฟิลลิปส์สถิติสุดเลวร้าย ในเกมขุนค้อนพลิกพ่ายสาลิกา

เผยฟิลลิปส์สถิติสุดเลวร้าย ในเกมขุนค้อนพลิกพ่ายสาลิกา
คาลวิน ฟิลลิปส์ ดาวเตะดวงดับแห่งปี ถูกสื่อในอังกฤษเปิดเผยสถิติสุดเลวร้ายอีกครั้ง ในเกมที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บุกไปพลิกพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ทีมขุนค้อนเป็นฝ่ายออกนำก่อน 3-1 ในครึ่งหลัง แต่หลังจากที่อดีตกองกลาง แมนฯ ซิตี้ ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามมาในช่วง 20 นาทีสุดท้าย สถานการณ์ก็เปลี่ยนไป

เวสต์แฮม ยืมตัว ฟิลลิปส์ มาจาก แมนฯ ซิตี้ จนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ โดยหวังจะให้กองกลางทีมชาติอังกฤษเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางของทีม หลังเจ้าตัวไม่ได้รับโอกาสลงเล่นในทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และส่อเค้าว่าจะหมดอนาคตในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม อย่างแน่นอนแล้ว ทำให้ เดวิด มอยส์ กุนซือ เวสต์แฮม ไม่รอช้า รีบติดต่อดึงตัวมาร่วมทีมแบบยืมตัวทันที เนื่องจากชื่นชอบในฝีเท้าของอดีตเด็กปั้นของ ลีดส์ ยูไนเต็ด รายนี้มานานแล้ว

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวย้ายมาเล่นในถิ่น ลอนดอน สเตเดี้ยม ก็ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่หลายคนคาดหวังออกมาได้ และจากผลงานในเกมล่าสุด ก็เป็นอีกครั้งที่อาจจะตอกย้ำว่า เวสต์แฮม อาจจะตัดสินใจผิดที่ดึงกองกลางรายนี้มาร่วมทีม แม้ว่าจะเป็นแค่การยืมตัวก็ตาม

ทั้งนี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ เวสต์แฮม บุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น แม้ว่าพวกเขาจะเริ่มต้นได้ไม่ดี เมื่อต้องเสียจุดโทษและถูก นิวคาสเซิ่ล นำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 6 จาก อเล็กซานเดอร์ อิซัค แต่หลังจากนั้นเกมโต้กลับที่ยอดเยี่ยมทำให้พวกเขายิง 3 ประตูรวด โดยได้ประตูตีเสมอจาก มิคาอิล อันโตนิโอ ในนาทีที่ 21 ต่อด้วยพลิกแซง 2-1 ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกจากการยิงที่เด็ดขาดของ โมฮัมเหม็ด คูดุส จากนั้นในช่วงเริ่มครึ่งหลังเพียง 3 นาที คูดุส จ่ายบอลทะลุกลางปล้องให้ จาร์รอด โบเว่น หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงนิ่มๆ ให้ทีมขุนค้อนหนีไปเป็น 3-1

อย่างไรก็ดี จุดเปลี่ยนสำคัญก็มาถึง เมื่อ ฟิลลิปส์ ที่ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองแทนที่ อันโตนิโอ ในนาทีที่ 69 ไปทำเสียจุดโทษจากการพยายามจะเคลียร์บอลในเขตโทษ แต่ช้าเกินไป ทำให้ แอนโธนี่ กอร์ดอน แหย่เท้าเข้ามาขวาง ก่อนจะถูกเตะอย่างจัง แม้ว่า กอร์ดอน จะแหย่เท้าไม่ถึงบอล แต่ผู้ตัดสินก็ให้เป็นจุดโทษ และเป็น อิซัค ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้ นิวคาสเซิ่ล ไล่มาติดๆ 2-3 ในนาทีที่ 77

หลังจากนั้นเป็นต้นมา เกมกลายเป็นของ นิวคาสเซิ่ล ที่บุกอยู่เกือบฝ่ายเดียว ก่อนจะมาทำอีก 2 ประตูรวดจาก ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ในนาทีที่ 83 และ 90 ทำให้จบเกม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พลิกกลับมาแซงชนะได้อย่างเหลือเชื่อ 4-3 แม้ว่าช่วงท้ายเกม ทีมสาลิกาดงจะเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนหลังจากที่ กอร์ดอน ไปโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง โดนไล่ออกจากสนามไปในช่วงทดเวลาบาดเจ็บก็ตาม

หลังจบเกม มีการนำสถิติในเกมนี้ของ ฟิลลิปส์ ออกมาเปิดเผย พบว่าเจ้าตัวกลายเป็นต้นเหตุที่ทำให้ทีมขุนค้อนกลับมาเป็นฝ่ายแพ้ไปในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นการทำเสียจุดโทษ รวมถึงตลอดเวลาที่ได้อยู่ในสนามราวๆ 30 นาทีรวมช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อดีตกองกลางลีดส์มีโอกาสสัมผัสบอลเพียงแค่ 13 ครั้งเท่านั้น และผ่านบอลสำเร็จแค่ 4 จากทั้งหมด 9 ครั้ง

นอกจากนี้ ฟิลลิปส์ ยังเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จเพียงแค่ครั้งเดียว และแท็คเกิ้ลสำเร็จเพียงแค่ 1 ครั้ง รวมถึงยังไม่สามารถตัดบอลหรือเคลียร์บอลสำเร็จได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวอีกด้วย

ทั้งนี้ นอกเหนือจากสถิติสุดเลวร้ายในเกมนี้แล้ว หลังจบเกมเจ้าตัวยังไปตอบโต้แฟนบอล เวสต์แฮม ขณะที่กำลังเดินขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางกลับ ด้วยการชูนิ้วกลางใส่แฟนบอลที่เข้ามาต่อว่าอีกด้วย ทำให้เชื่อว่าอนาคตของเจ้าตัวในถิ่น ลอนดอน สเตเดี้ยม น่าจะดับวูบไปเรียบร้อย แม้ว่าจะยังไม่หมดสัญญายืมตัวก็ตาม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial