อาร์เตต้าโอเคบุกแชร์แต้มเรือ ชี้การลุ้นแชมป์ยังไม่เปลี่ยน

อาร์เตต้าโอเคบุกแชร์แต้มเรือ ชี้การลุ้นแชมป์ยังไม่เปลี่ยน
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล แสดงความพอใจที่ทีมปืนใหญ่บุกไปเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ ได้ 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าการลุ้นแชมป์ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หลังจ่าฝูงเปลี่ยนมือไปเป็น ลิเวอร์พูล

ทีมปืนใหญ่ต้องลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อต้องบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเกมนี้ถ้าหากว่า อาร์เซน่อล บุกไปชนะได้ ก็จะทำให้พวกเขาจะยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ต่อไป แต่ถ้าทำได้แค่เสมอหรือแพ้ ก็จะโดน ลิเวอร์พูล แซงนำเป็นจ่าฝูงแต่เพียงผู้เดียวทันที หลังทีมหงส์แดงเปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ก่อนในคู่ก่อนหน้านี้

นั่นทำให้เกมนี้เต็มไปด้วยความสูสี แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายครองบอลและสร้างโอกาสในการจบสกอร์ได้มากกว่า แต่ก็ไม่อาจเจาะเกมรับที่แน่นหนาของทีมปืนใหญ่ไปได้ โดยตลอด 90 นาทีมีโอกาสยิงตรงกรอบไปแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ขณะที่ทีมเยือนก็ไม่ได้มีจังหวะลุ้นอะไรมากมายเช่นกัน ทำให้จบเกมเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม ส่งผลให้ อาร์เซน่อล ตกลงมาอยู่อันดับ 2 มีอยู่ 65 คะแนน ขณะที่ทีมเรือใบสีฟ้าอยู่อันดับ 3 มีอยู่ 64 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 และ 3 คะแนนตามลำดับ จากการลงเล่น 29 เกมเท่ากัน

ทั้งนี้ แม้ว่าจะทำได้แค่เสมอ แต่หลังจบเกม มิเกล อาร์เตต้า ดูจะพอใจกับผลการแข่งขัน พร้อมกับระบุว่า อาร์เซน่อล ได้ก้าวขึ้นไปอีกระดับแล้ว โดยกล่าวว่า "แน่นอนว่าไม่มีทางที่คุณจะมีความสุขได้อย่างเต็มที่ (หากว่าได้แค่แต้มเดียว) แต่ผมคิดว่าเราก้าวขึ้นอีกระดับจากเกมวันนี้"

"เรามีประสบการณ์ในการมาเยือนที่นี่เมื่อปีก่อน แต่วันนี้เราเจอกับรูปแบบที่แตกต่างออกไป เรามีวิธีการเล่นเกมนี้ที่ยอดเยี่ยม แต่กระนั้นก็ยังมีอีกหลายส่วนที่เราควรจะทำได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะจังหวะการเล่นในพื้นที่สุดท้ายที่เรายังไม่เยือกเย็นพอ ไม่อย่างนั้นเราน่าจะมีโอกาสเอาชนะเกมนี้ได้เลย"

"ผมชื่นชอบความมุ่งมั่นจากเด็กๆ ของเรา เรามีวินัยในการเล่นสูงมาก เวลาเราเพรสซิ่งสูง เราสามารถแย่งบอลได้ในบางครั้ง และเมื่อพวกเขาแพ้เพรสซิ่งได้ เราก็ถอยลงมารับต่ำในเขตโทษ ซึ่งเราทำได้ดีมาก พวกเขายิงประตูในบ้านไม่ได้ครั้งสุดท้ายตั้งแต่ปี 2021 นั่นเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าสิ่งที่เราทำนั้นเป็นเรื่องยากมากแค่ไหน"

"ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง (การลุ้นแชมป์) เราอยากชนะในเกมนี้แต่ทำไม่ได้ และเราก็รู้ผลการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล แต่เราก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป มันยังเหลือเกมให้ลงเล่นอีกมาก"

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาจะได้กลับไปเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ ในวันพุธที่ 3 เมษายน ต่อด้วยออกไปเยือน ไบรท์ตัน วันเสาร์ที่ 6 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial