ลิเวอร์พูลเปิดบ้านปะทะเชลซี ศึกนี้ที่ไม่มีใครอยากแพ้

ลิเวอร์พูลเปิดบ้านปะทะเชลซี ศึกนี้ที่ไม่มีใครอยากแพ้
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ ทีมหงส์แดงเจ้าถิ่นมีทีมที่ค่อนข้างพร้อม บรรดาตัวหลักยังอยู่กันหลายคน แต่ปัญหาคือฟอร์มการเล่นช่วงหลังที่ตกต่ำ แม้ว่าเกมล่าสุดในศึกเอฟเอ คัพ จะกลับมาชนะได้แล้วก็ตาม ขณะที่ เชลซี ก็ย่ำแย่ไม่แพ้กัน หลังแพ้ไปถึง 7 เกมจาก 11 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ แต่ในเกมลีกนัดล่าสุดพวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มเอาชนะได้แล้วเช่นกัน ทำให้ยังได้ความมั่นใจกลับคืนมาบ้างก่อนหน้าที่จะมาเยือน ลิเวอร์พูล ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ เชลซี
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 19:30 น. วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงกลับมาคืนฟอร์มได้ในเกมล่าสุด ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ ที่บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ 1-0 ซึ่งในเกมนัดดังกล่าวมีการเปลี่ยนนักเตะหลายตำแหน่ง โดยเน้นไปที่บรรดาดาวรุ่งหลายรายที่ทำผลงานได้ดี อย่างไรก็ตาม ในภาพรวม ลิเวอร์พูล ยังถือว่าน่าเป็นห่วง โดยในรอบ 5 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไป 2 เสมอ 1 และชนะได้ 2 เกม ส่วนผลงานในพรีเมียร์ลีกนั้นแพ้มา 2 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการออกไปแพ้ต่อ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 ต่อด้วยการบุกไปโดน ไบรท์ตัน ถล่ม 3-0 เรียกได้ว่าหมดสภาพ แต่เกมนี้พวกเขาจะได้กลับมาเล่นในบ้านเจอกับ เชลซี ที่ฟอร์มช่วงหลังก็ไม่ค่อยดีพอๆ กัน

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะขาดนักเตะกลุ่มเดิมที่บาดเจ็บอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ และ ดีโอโก้ โชต้า ที่ยังลงเล่นไม่ได้ทั้งหมด รวมถึง โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ คอสตาส ซิมิคาส ที่ยังไม่ฟิตพอจะช่วยทีม แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ โคดี้ กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เชลซี
เชลซี ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ อาการหนักสุดๆ หลังจากที่ 11 เกมหลังสุดในทุกรายการชนะได้แค่ 3 เกม เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 7 นัด อย่างไรก็ตาม ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดพวกเขากลับมาชนะได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านเฉือน คริสตัล พาเลซ ไป 1-0 ทำให้บรรยากาศในทีมกลับมาโอเคมากกว่าเดิม ประกอบกับการลงตลาดนักเตะที่ค่อนข้างบ้าคลั่งของ เชลซี ในเดือนมกราคม ที่ล่าสุดไปตัดหน้า อาร์เซน่อล คว้าตัว มีไคโล่ มูดริค ปีกดาวรุ่งชาวยูเครนมาจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ด้วยค่าตัวระดับ 88.5 ล้านปอนด์ และน่าจะยังไม่หยุดการเสริมทัพเพียงเท่านี้ด้วย นั่นทำให้สถานการณ์ของ พ็อตเตอร์ ก็ดูจะปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะยังคงได้รับการสนับสนุนจากเจ้าของทีมอย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บแบบชนิดที่เรียกว่าแทบจะเอาไปตั้งทีมได้อีกทีม โดยตามรายงานระบุว่าจะมีนักเตะถึง 10 รายที่มีอาการบาดเจ็บและไม่พร้อมลงสนาม ประกอบไปด้วย เดนิส ซากาเรีย, รีซ เจมส์, เอ็นโกโล่ กองเต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เบน ชิลเวลล์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เอดูอาร์ เมนดี้ และ คริสเตียน พูลิซิช ขณะที่ในรายของ ชูเอา เฟลิกซ์ ที่เพิ่งย้ายมาใหม่แบบยืมตัวจาก แอต. มาดริด นั้น ก็อยู่ในระหว่างการโดนแบนเป็นเกมที่ 2 จาก 3 เกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กักโป

เชลซี (4-2-3-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ลูอิส ฮอลล์ : มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่ : ฮาคิม ซีเย็ค, เมสัน เมาท์, มีไคโล่ มูดริค : ไค ฮาแวร์ตซ์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ค่อนสูสี ลิเวอร์พูล อาจจะได้เปรียบอยู่บ้างจากการได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ ในแอนฟิลด์ แต่ฟอร์มช่วงนี้ก็ย่ำแย่จริงๆ ขณะที่ เชลซี เองก็ต้องการคะแนนเพื่อโอกาสในการกลับไปลุ้นท็อป 4 แม้ว่าตอนนี้จะโดนทิ้งห่างไปมากแล้วก็ตาม ดังนั้นนี่จะเป็นเกมที่ไม่มีใครอยากแพ้ เพราะถ้าแพ้ก็เหมือนกับโดนตัดออกจากวงโคจรในการกลับไปลุ้นพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทันที ทำให้เกมนี้ทั้งสองฝ่ายน่าจะเล่นแบบรัดกุม และถ้าจะมีฝ่ายไหนชนะ ก็น่าจะเกิดจากการที่ใครจะเล่นพลาดมากกว่ากัน ซึ่งดูแล้วโอกาสออกเสมอในเกมนี้มีมากที่สุด

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล เสมอ เชลซี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial