เรือใบสีฟ้าหวังทุบสเปอร์ส เก็บ 3 แต้มไล่บี้ปืนใหญ่

เรือใบสีฟ้าหวังทุบสเปอร์ส เก็บ 3 แต้มไล่บี้ปืนใหญ่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ ทีมเรือใบสีฟ้าเจ้าถิ่นสภาพทีมสมบูรณ์สุดๆ แทบไม่มีตัวเจ็บ และเกมนี้พวกเขาต้องพยายามกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้อีกครั้งเพื่อทำแต้มไล่จี้ อาร์เซน่อล ให้ได้มากที่สุด หลังจากที่ฟอร์มหลุดแพ้รวดมาในสองเกมหลังสุดในทุกรายการ ขณะที่ไก่เดือยทองก็อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีเท่าไหร่นักเช่นกัน แต่เกมนี้พวกเขาจะพลาดท่าแพ้อีกไม่ได้ไม่อย่างนั้นแล้วโอกาสที่จะคว้าโควต้าท็อป 4 จะยิ่งยากมากขึ้นเรื่อยๆ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 03:00 น. วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พักหลังเริ่มจะสะดุดบ่อยครั้ง โดยผลงาน 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 ถือว่าค่อนข้างแปลกเพราะมาตรฐานของทีมเรือใบสีฟ้าที่ผ่านมาไม่ใช่แบบนี้ อย่างไรก็ตาม มันก็สะท้อนให้เห็นเช่นกันว่าหลายๆ ทีมเริ่มจะหาวิธีการรับมือพวกเขาได้มากขึ้น นอกจากนี้พวกเขายังแพ้มา 2 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการบุกไปพ่าย เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 ในศึกคาราบาว คัพ และต่อด้วยการบุกไปโดน แมนฯ ยูไนเต็ด เฉือน 2-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด เรียกว่าช่วงนี้อยู่ในช่วงฟอร์มหลุดพอควรสำหรับทีมเรือใบสีฟ้า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ โดยปัญหานักเตะบาดเจ็บมีเพียงแค่ เควิน เดอ บรอยน์ ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่คาดว่าน่าจะฟิตลงเล่นได้ทันอย่างไม่มีปัญหา ส่วนที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ทีมเรือใบสีฟ้าจะมีการปรับทีมในบางตำแหน่ง แต่แนวรุกยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่ง และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง แจ็ค กรีลิช, ริยาด มาห์เรซ และ เควิด เดอ บรอยน์

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองของ อันโตนิโอ คอนเต้ ยังต้องลุ้นหนักหากว่าจะกลับมาอยู่ในพื้นที่ท็อป 4 อีกครั้ง เนื่องจากที่ผ่านมาผลงานของตัวเองตกลงไป ตรงข้ามกับพวกที่แรงขึ้นมาอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ที่ยังแรงดีไม่มีตก โดยผลงาน 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ไป 2 ถือว่าไม่ดีเท่าไหร่ นอกจากนี้ 8 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขายังแพ้ไปถึง 4 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านให้กับ อาร์เซน่อล ไป 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก ทำให้ตอนนี้แม้ว่ายังคงรั้งอันดับ 5 ของตาราง แต่มีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 5 แต้ม แถมยังแข่งมากกว่า 1 นัด เรียกได้ว่าค่อนข้างเสียเปรียบ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส จะไม่มีเพียงแค่ ลูคัส มูร่า เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยข่าวดีคือได้ โรดริโก้ เบนตานกูร์ ฟิตกลับมายืนแดนกลาง ส่วนตัวอื่นๆ ยังเหมือนเดิม ในระบบ 3-4-2-1 โดยสามประสานในแดนหน้าจะเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ โดยมี ริชาร์ลิซอน เป็นตัวสอดแทรก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ริโก้ ลูอิส, จอห์น สโตนส์, มานูเอล อาคานจี, เนธาน อาเก้ : เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน : ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช

สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เบน เดวิส : แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โรดริโก้ เบนตานกูร์, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องเรียกสติตัวเองกลับมาและต้องเก็บผลการแข่งขันให้ได้ ไม่อย่างนั้นโอกาสที่จะไล่ตาม อาร์เซน่อล ได้ทันจะยากขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะตอนนี้ก็โดนทิ้งไป 8 แต้มแล้ว แม้ว่า สเปอร์ส จะเป็นทีมที่ประมาทไม่ได้ แต่ผลงานช่วงหลังของไก่เดือยทองก็ไม่ดีเท่าไหร่นัก เชื่อว่าเกมนี้อาจจะเป็นเกมที่สูสีกันในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นทีมเรือใบสีฟ้าจะครองเกมได้เหนือกว่า อาจจะเป็นเกมที่ ซิตี้ ต้องออกแรงเหนื่อย แต่ถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเองก็น่าจะเฉือนชนะไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ สเปอร์ส 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial