ปีศาจแดงหวังบุกชนะพาเลซ เก็บชัยในลีกเพิ่มเป็น 6 เกมติด

ปีศาจแดงหวังบุกชนะพาเลซ เก็บชัยในลีกเพิ่มเป็น 6 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คริสตัล พาเลซ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ พาเลซ เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ แพ้รวดมา 3 เกมติดในทุกรายการ แถมยังชนะแค่นัดเดียวจาก 7 เกมหลังสุด ที่เหลือเป็นการแพ้ไปถึง 6 นัด ตรงกันข้ามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจสุดๆ ชนะมาถึง 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ จากที่ลุ้นเพียงแค่ติดท็อป 4 ตอนนี้มีโอกาสที่จะก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์ลีกกับ อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี้ แล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
คริสตัล พาเลซ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เซลเฮิร์สต์ พาร์ค
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ ปาทริค วิเอร่า ฟอร์มการเล่นก็ถือว่าย่ำแย่สุดๆ เนื่องจาก 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปถึง 6 เกมและชนะแค่ 1 ขณะที่ผลงานในพรีเมียร์ลีก 5 เกมหลังสุดแพ้ไปถึง 4 ชนะแค่เกมเดียว นอกจากนี้ยังแพ้มา 3 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว เรียกได้ว่าไม่ดีเอาเสียเลย ยังดีที่ช่วงต้นฤดูกาลทำผลงานเอาไว้ค่อนข้างดี ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 12 ของตารางคะแนน มี 22 แต้มจากการลงเล่น 18 เกมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม พาเลซ ต้องพยายามเร่งผลงานให้ดีขึ้นมากกว่านี้ ไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะหล่นลงไปอยู่ในโซนหนีตกชั้นก็เป็นได้ โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ เชลซี 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ จะไม่สามารถใช้งาน เจมส์ แม็คอาเธอร์, เนธาน เฟอร์กูสัน และ โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น ปราการหลังคนสำคัญ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกยังคงฝากความหวังไว้ที่สามประสานอย่าง เอเบเรชี่ เอเซ่, วิลฟรีด ซาฮา และ จอร์แดน อายิว เหมือนเดิม

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังชนะมา 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ นอกจากนี้หากว่าดูฟอร์ม 19 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขายังแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการชนะ 16 และเสมอ 2 เกม ถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ ซึ่งจากผลงานดังกล่าวทำให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก้าวขึ้นมายึดพื้นที่ท็อป 4 ได้อย่างเหนียวแน่น จากการเก็บไปแล้ว 38 คะแนนจากการลงเล่น 18 เกม โดยมีแต้มตามหลังรองจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ แค่แต้มเดียว และตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล อยู่ 9 แต้ม ซึ่งถ้าหากว่าพวกเขายังคงผลงานแบบนี้เอาไว้ต่อไปได้ อาจจะมีลุ้นถึงขั้นก้าวขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ได้เลย โดยต้องเริ่มจากเกมนี้ที่ออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ก่อน ต่อด้วยการไปเยือน อาร์เซน่อล ในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าและต้องพักยาวทั้งฤดูกาล รวมถึง ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่ยังไม่หายเจ็บกล้ามเนื้อ ส่วน เจดอน ซานโช่ ตอนนี้กลับมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ได้แล้ว แต่น่าจะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนที่เหลือไม่น่าปีปัญหา น่าจะพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในส่วนของกองหน้าจะมีชื่อของ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ที่เพิ่งย้ายมาแบบยืมตัวเป็นตัวเลือกในม้านั่งสำรองด้วย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
คริสตัล พาเลซ (4-2-3-1) : บิเซนเต้ ไกวต้า : เนธาเนียล ไคลน์, เจมส์ ทอมกิ้นส์, มาร์ก เกฮี, ไทริค มิทเชลล์ : เจฟฟรีย์ ชลุปป์, ชีค ดูกูเร่ : จอร์แดน อายิว, ไมเคิ่ล โอลิเซ่, เอเบเรชี่ เอเซ่ : วิลฟรีด ซาฮา

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, เฟร็ด : อันโตนี่, คริสเตียน เอริคเซ่น, บรูโน่ แฟร์นันด์ส : มาร์คัส แรชฟอร์ด

ความน่าจะเป็น : คริสตัล พาเลซ เป็นทีมที่มีศักยภาพ และมักจะมีผลงานที่ดีในบ้าน แต่จากฟอร์มที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างย่ำแย่ และไม่ค่อยมีโชคเท่าไหร่ แม้ว่าวันนี้จะได้เล่นในบ้านแต่การที่ต้องเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชั่วโมงนี้ ถือเป็นงานที่ยากสุดๆ เนื่องจากทีมปีศาจแดงกำลังแรงจัด และกำลังมั่นใจอย่างมากหลังเปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ มาได้ในเกมนัดล่าสุด ทำให้เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่า โดยน่าจะเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่และสร้างโอกาสในการจบสกอร์ ซึ่งถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะสามารถบุกมาเอาชนะ พาเลซ ได้ไม่ยากนัก เนื่องจาก พาเลซ แพ้ในบ้านมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังโดนยิงกระจายถึง 9 ประตูและยิงได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น

สกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial