เชลซีเปิดตัวมูดริคทางการ 88.5 ล้านปอนด์เซ็นถึงปี 2031

เชลซีเปิดตัวมูดริคทางการ 88.5 ล้านปอนด์เซ็นถึงปี 2031
สโมสรเชลซีประกาศเปิดตัว มิไคโล มูดริค ปีกดาวรุ่งทีมชาติยูเครนจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค อย่างเป็นทางการ ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสร ก่อนหน้าเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะพบกับ คริสตัล พาเลซ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา โดย มูดริค ย้ายมาด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 88.5 ล้านปอนด์ พร้อมกับเซ็นสัญญายาวถึง 8 ปีครึ่ง หรือจนถึงปี 2031 เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ มูดริค ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ อาร์เซน่อล ที่พยายามยื่นข้อเสนอให้ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค พิจารณาถึง 3 ครั้ง แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมาทั้งหมด แม้ว่าตัวนักเตะจะอยากย้ายไปเล่นให้กับทีมปืนใหญ่มากที่สุดก็ตาม โดยข้อเสนอสุดท้ายที่ อาร์เซน่อล ยื่นไปคือ 95 ล้านยูโร หรือราว 84 ล้านปอนด์

นั่นทำให้ เชลซี เข้ามาแทรกกลาง ก่อนจะยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าให้กับต้นสังกัดของนักเตะ นั่นคือค่าตัว 100 ล้านยูโร หรือราว 88.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,560 ล้านบาท) ก่อนจะสามารถปิดดีลได้อย่างรวดเร็ว และนักเตะได้เดินทางมาตรวจร่างกายเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น และได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ เชลซี ในที่สุด พร้อมกันนี้ มูดริค ยังได้สัญญาระยะยาวมากๆ เป็นระยะเวลาถึง 8 ปีครึ่ง หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2031 เลยทีเดียว

ทั้งนี้ ปีกวัย 22 ปี ซึ่งจะได้สวมเสื้อหมายเลข 15 ให้กับ เชลซี ได้ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้เซ็นสัญญากับ เชลซี นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ในลีกที่ยอดเยี่ยม และแผนงานของสโมสรก็น่าสนใจมากสำหรับอาชีพค้าแข้งของผมในช่วงเวลานี้"
   
"ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เจอกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และตั้งตารอที่จะได้ทำงานและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ภายใต้การคุมทีมของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ รวมถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคน"

สำหรับ มูดริค ถือว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดในวงการฟุตบอลยูเครนในเวลานี้ โดยเจ้าตัวอยู่กับอะคาเดมี่ของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค มาตั้งแต่ปี 2016 และได้รับฉายาว่าเป็น "เนย์มาร์แห่งยูเครน" ก่อนได้เล่นชุดใหญจริงจังตั้งแต่ฤดูกาล 2021-22 เป็นต้นมา ขณะที่ผลงานของเจ้าตัวกับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ในฤดูกาลนี้ ก็ถือว่าโดดเด่นมาก หลังยิงไป 10 ประตูกับอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 18 เกมรวมทุกรายการ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial