คล็อปป์ยิ้มได้หงส์กลับมาชนะ ชมลูกทีมตอบสนองได้ดี

คล็อปป์ยิ้มได้หงส์กลับมาชนะ ชมลูกทีมตอบสนองได้ดี
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล พอใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นทีมกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้ง หลังบุกไปเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ใศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ เมื่อวันอังคารที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวชมลูกทีมว่าเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมและตอบสนองได้อย่างที่เขาต้องการ

ทีมหงส์แดงกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ หลังฟอร์มตกติดต่อกันมาหลายเกม โดยก่อนหน้าที่เกมนี้จะเริ่มขึ้น ลิเวอร์พูล ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกติดต่อกัน 2 นัด จนทำให้อันดับร่วงไปอยู่ที่ 10 และเสมอในเอฟเอ คัพ 2-2 กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทำให้ต้องมาเล่นนัดรีเพลย์ในเกมนี้

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ที่เปลี่ยนทีมจากเกมล่าสุดถึง 8 ตำแหน่ง กลับเล่นได้ดีในเกมนี้ และเป็นฝ่ายออกนำได้ก่อนจากลูกยิงไกลสุดสวยของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ในนาทีที่ 13 หลังจากนั้นพวกเขาก็ยังสร้างโอกาสได้อีกหลายครั้ง แต่ไม่มีประตูเพิ่ม ก่อนจะจบเกมด้วยการบุกไปเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบที่ 4 ได้สำเร็จ

หลังจบเกม คล็อปป์ เปิดเผยว่าเขามีความสุขที่เห็นทีมกลับมาเล่นดีและเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง และพอใจที่ลูกทีมสามารถตอบสนองได้อย่างที่เขาต้องการ โดยกล่าวว่า "มันรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นเรื่องที่ผ่านมานานมากแล้วที่เราสามารถเอาชนะเกมด้วยฟอร์มการเล่นที่ทำได้ดี ในช่วงท้ายเกมเราต้องต่อสู้อย่างหนัก แต่เกมนี้เราคุมเกมกันไว้ได้เกือบหมด มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมและเป็นการตอบสนองที่ผมต้องการจะเห็น"

"ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะหลังจากการที่เขาโดนเตะเข้าที่ข้อเท้าตั้งแต่เริ่มต้นเกม แต่เขาก็ต่อสู้จนผ่านมาได้ และประตูที่เกิดขึ้นก็สุดยอดมากๆ วันนี้ผมเห็นว่ามีเราคนที่เล่นได้ยอดเยี่ยมประมาณ 2-3 คน เรามีเกมครึ่งแรกที่ดีมาก และมีช่วงเวลาที่ดีอีกหลายครั้งในครึ่งหลัง ส่วนช่วงท้ายเกมมันเป็นเรื่องของแพสชั่นในการเล่นเกมรับและการขัดขวางการทำประตูของคู่แข่ง"

สำหรับการแข่งขันในเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 นั้น ลิเวอร์พูล จะต้องบุกไปเยือน ไบรท์ตัน ทีมที่พวกเขาเพิ่งจะแพ้มาอย่างขาดลอย 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial