ทูเคิ่ลสนใจคุมสเปอร์ส หากว่าคอนเต้คิดอำลาตำแหน่ง

ทูเคิ่ลสนใจคุมสเปอร์ส หากว่าคอนเต้คิดอำลาตำแหน่ง
ดิ อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อของอังกฤษรายงานว่า โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือของ เชลซี ไม่ปิดโอกาสที่จะรับงานคุมทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หากว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้

ที่ผ่านมามีข่าวลือเป็นระยะว่า คอนเต้ ไม่สบอารมณ์ในการทำงานกับทีมไก่เดือยทองเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับผู้บริหารใหญ่อย่าง แดเนียล เลวี่ ที่มักจะมีความขัดแย้งในเรื่องของการเสริมทีมอยู่เสมอ และ คอนเต้ มักจะพูดว่าเขายังต้องการสนับสนุนในเรื่องของการสร้างทีม

ขณะเดียวกัน ผลงานของ สเปอร์ส ก็มักจะขึ้นๆ ลงๆ ไม่เป็นไปอย่างที่ คอนเต้ ต้องการ ซึ่งสุดท้ายแล้วปัญหาก็มักจะวนกลับมาที่เรื่องของการเสริมทัพอยู่เสมอ ซึ่งกุนซือชาวอิตาเลียนยังมองว่าทีมไก่เดือยทองมีขนาดทีมที่เล็กเกินไป ขณะเดียวกันยังมีข่าวว่า คอนเต้ ยังปฏิเสธที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม หลังจากที่สัญญาปัจจุบันจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่า สเปอร์ส จะมีออปชั่นต่อสัญญาเพิ่มอัตโนมัติอีก 1 ปีก็ตาม

ล่าสุด รายงานจาก ดิ อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด ระบุว่า ทูเคิ่ล พร้อมแล้วที่จะกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้ง หลังจากว่างงานมาโดยตลอดนับตั้งแต่ถูกปลดออกจาก เชลซี เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และสนใจที่จะรับงานคุมทีม สเปอร์ส แม้ว่าจะเคยมีเรื่องบาดหมางกับ คอนเต้ มาก่อนในช่วงต้นฤดูกาลนี้ก็ตาม

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมปีก่อน ในเกมนัดที่สองของพรีเมียร์ลีก เชลซี เสมอกับ สเปอร์ส ไปอย่างสุดมันส์ 2-2 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งหลังจากจบเกม ทูเคิ่ล และ คอนเต้ ที่ปะทะคารมกันมาตลอดทั้งเกมมีการจับมือกันตามธรรมเนียม แต่เป็นทาง ทูเคิ่ล ที่กระชากมือของคอนเต้และไม่ยอมปล่อยพร้อมทั้งยังบีบมืออย่างแรง จนเป็นเหตุให้เกือบทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งหลังจากเหตุการณ์จบลง ทูเคิ่ล ถูกพรีเมียร์ลีกสั่งปรับเงินและห้ามคุมทีมข้างสนามด้วย

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนบอลของ สเปอร์ส ไม่พอใจ และไม่ชอบ ทูเคิ่ล นับตั้งแต่นั้นมา แต่ถ้าหากว่า คอนเต้ ตัดสินใจอำลาทีมจริงๆ และ สเปอร์ส ตกลงที่จะใช้บริการของ ทูเคิ่ล ก็เชื่อว่าเหล่าแฟนบอลน่าจะยอมให้อภัยกับเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้น เพราะกุนซือชาวเยอรมันรายนี้จัดว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่มีฝีมือและได้รับการยอมรับ และน่าจะเข้ามาช่วยยกระดับให้ สเปอร์ส มีผลงานที่ดีขึ้นได้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial