ชูอาเมนี่พลาดช่วยตราไก่ นัดเปิดสนามศึกยูโร 2024

ชูอาเมนี่พลาดช่วยตราไก่ นัดเปิดสนามศึกยูโร 2024
เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศสรายงานว่า โอเรเลียง ชูอาเมนี่ กองกลางจาก เรอัล มาดริด เตรียมที่จะพลาดช่วยทีมชาติฝรั่งเศส ในเกมแรกของศึกยูโร 2024 ที่ทีมตราไก่มีคิวพบกับ ออสเตรีย ในวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เท้ายังไม่ดีขึ้น

ชูอาเมนี่ วัย 24 ปี ยังอยู่ในระหว่างการพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่เท้า ที่ได้รับมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจนถึงตอนนี้เจ้าตัวก็ยังไม่พร้อมที่จะลงฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ แม้ว่าทีมแพทย์ประจำทีมชาติฝรั่งเศสจะพยายามช่วยเหลือย่างเต็มที่ก็ตาม และจากการที่เจ้าตัวร้างสนามไปนาน ทำให้เรื่องของสภาพความฟิตก็เป็นอีกปัญหาสำคัญในการที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง

รายงานข่าวระบุว่า ชูอาเมนี่ ไม่น่าจะฟิตทันช่วยทีม ในเกมที่ ฝรั่งเศส จะลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดแรก พบกับ ออสเตรีย ในวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายนนี้อย่างแน่นอน ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของ ดีดิเย่ร์ เดสช็องส์ กุนซือของทัพ "เลส์ เบลอส์" ในการจัดทีม โดยคาดกันว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางจอมเก๋าวัย 33 ปีจาก อัล อิตติฮัด จะได้รับหน้าที่แทน

ทั้งนี้ ทีมชาติฝรั่งเศส ยังเหลือโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัด พบกับ แคนาดา ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนนี้ ก่อนจะเดินทางไปยังประเทศเยอรมนี เพื่อลุยศึกยูโร 2024 ต่อไป

สำหรับ ชูอาเมนี่ มีชื่อเป็นตัวสำรองให้กับ เรอัล มาดริด ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ถูกส่งลงสนาม โดยเจ้าตัวลงเล่นให้ทีมราชันชุดขาวไป 38 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 3 ประตู และมีส่วนช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จคว้าทั้งแชมป์ ลา ลีกา และ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial