เด ลา ฟวนเต้ ยก โรดรี้ คือคีย์แมนสำคัญของสเปน

เด ลา ฟวนเต้ ยก โรดรี้ คือคีย์แมนสำคัญของสเปน
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชาติสเปน กล่าวยกย่อง โรดรี้ กองกลางจาก แมนฯ ซิตี้ ว่าคือผู้เล่นคนสำคัญของทีมกระทิงดุในศึกยูโร 2024 พร้อมกับชี้ว่านี่คือมิดฟิลด์ตัวกลางที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้

ทีมชาติสเปน ยังเหลือโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 1 นัด พบกับ ไอร์แลนด์เหนือ ในคืนวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนนี้ ก่อนจะเดินทางไปเยอรมนีเพื่อลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ซึ่ง หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ได้ออกมาพูดถึง โรดรี้ กองกลางวัย 27 ปีจาก แมนฯ ซิตี้ ว่าคือคีย์แมนสำคัญของสเปน และเป็นกองกลางหมายเลข 6 ที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้

โรดรี้ ถือเป็นหนึ่งในกองกลางที่มีฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอมากที่สุดคนหนึ่ง และเป็นผู้เล่นที่ แมนฯ ซิตี้ จะขาดไปไม่ได้ นอกเหนือจากเกมรับที่ยอดเยี่ยมและการออกบอลที่แม่นยำที่แม่นยำแล้ว โรดรี้ ยังมีทีเด็ดในการเติมเกมรุกขึ้นไปช่วยยิงประตูได้อีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวยิงประตูสำคัญๆ มามากมายกับ แมนฯ ซิตี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ช่วยให้ทีมเรือใบสีฟ้าคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ เด ลา ฟวนเต้ ออกมากลาวถึง โรดรี้ ว่า "ในมุมมองของผม ผมคิดว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่เก่งที่สุดในโลก เขาเป็นนักเตะหมายเลข 6 ที่สมบูรณ์แบบที่สุด มีความโดดเด่นในทุกๆ ด้าน เขารู้ว่าต้องเล่นเกมรุกอย่างไร รวมถึงการเล่นเกมรับ นอกจากนี้ยังไม่เห็นแก่ตัว คอยช่วยเหลือเพื่อนและทำงานหนักเพื่อทีม และยังรู้วิธีคุมจังหวะเกม"

"สำหรับผมแล้วเขาคือนักเตะพรสวรรค์อย่างแท้จริง โรดรี้ รู้ว่าถ้าหากเขาไม่ทำงานหนักและอุทิศตน เขาคงไม่สามารถก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับที่เขาเป็นอยู่ในเวลานี้อย่างแน่นอน แม้ว่าจะได้ลงเล่นภายใต้การคุมทีมของโค้ชที่เก่งที่สุดในโลกก็ตาม"

"สิ่งที่เป็นคุณลักษณะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาก็คือความอ่อนน้อมถ่อมตน มีความต้องการที่จะเรียนรู้และพร้อมฟังคำแนะนำจากโค้ชทุกคน เขายังคงเติบโตต่อไปเรื่อยๆ ด้วยความอ่อนน้อมที่เขามี"

สำหรับ สเปน จะลงเล่นเกมแรกในศึกยูโร 2024 พบกับ โครเอเชีย ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial