เซาธ์เกตเข้าใจโดนแฟนสิงโตโห่ หลังอุ่นพ่ายไอซ์แลนด์คาบ้าน

เซาธ์เกตเข้าใจโดนแฟนสิงโตโห่ หลังอุ่นพ่ายไอซ์แลนด์คาบ้าน
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่าเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอลทีมสิงโตคำราม หลังโห่ใส่อย่างหนักในเกมที่ อังกฤษ พ่ายคาบ้านต่อ ไอซ์แลนด์ ไป 0-1 ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนศึกยูโร 2024 ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

อังกฤษ เพิ่งจะมีการประกาศรายชื่อ 26 นักเตะชุดสุดท้ายที่จะได้ไปลุยศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งก็มีเสียงวิจารณ์จากหลายๆ ฝ่ายถึงแนวทางในการเลือกทีมชุดนี้ของ เซาธ์เกต ออกมาไม่น้อย แต่หลังจากนั้นในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนจะบินไปเยอรมนี อังกฤษ กลับพ่าย ไอซ์แลนด์ 0-1 คา เวมบลีย์ ซะอย่างนั้น ทั้งๆ ที่เกมก่อนหน้านั้นเอาชนะ บอสเนียฯ มาได้อย่างสวยงาม 3-0

หลังจบเกมนัดล่าสุดทำให้แฟนบอลสิงโตคำรามที่ตามไปเชียร์ส่งเสียงโห่อย่างหนัก ซึ่ง เซาธ์เกต ก็ออกมาเผยหลังเกมว่าเขาเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอลดี เพราะทีมเล่นในเกมนี้ได้ไม่ดีพอ โดยกล่าวว่า "ผมเข้าใจความรู้สึกของพวกเขา เราเล่นกันได้ไม่ดีพอที่จะทำให้แฟนๆ รู้สึกตื่นเต้น เรามีโอกาสทองที่จะเปลี่ยนให้เป็นประตูซึ่งนั่นจะทำให้รูปโฉมของเกมเปลี่ยนไป และมีผลต่อความมั่นใจของคู่แข่งด้วย"

"ในมุมมองของผมแล้ว ผมคิดว่าเราได้เรียนรู้อย่างมากมายจากเกมนี้ ทุกคนมุ่งความสนใจไปที่พรสวรรค์ของทีมที่จะทำให้เราไปถึงตำแหน่งแชมป์ แต่ฟุตบอลมันไม่ใช่แค่เรื่องนั้น คุณยังต้องมีความโดดเด่นในทุกๆ ด้านของเกมเพื่อคว้าชัยชนะในเกมระดับนี้ ซึ่งในคืนนี้เรายังห่างไกลจากสิ่งนั้น และ ไอซ์แลนด์ สมควรเป็นผู้ชนะ"

"ผมไม่ได้รู้สึกกลัวกับปฎิกิริยาของแฟนบอลที่แสดงออกมา การมีแฟนๆ อยู่ในสนามเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างอย่างมากก แต่คุณต้องทำบางอย่างให้มากพอที่จะทำให้พวกเขาแสดงอะไรออกมา เราต้องเล่นให้ดีมากพอ กดดันและแย่งบอลกลับมาด้วยความมุ่งมั่น เข้มแข็ง เพื่อให้พวกเขาเชียร์คุณระหว่างเกม"

"นี่ไม่ใช่ค่ำคืนที่เราต้องการ เราไม่ได้เล่นอยู่ในระดับที่เราคาดหวัง และห่างไกลจากสิ่งที่คิดเอาไว้มาก ผมจะไม่ปิดบังความรู้สึกที่ผิดหวัง แต่ตอนนี้เราต้องใจเย็นลง เพราะเรารู้ว่าเราต้องทำอย่างไรเพื่อให้ทุกอย่างมันกลับมาถูกต้องอีกครั้ง"

ทั้งนี้ ทีมชาติอังกฤษจะลงเล่นในศึกยูโร 2024 เกมแรก พบกับ เซอร์เบีย ในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial