เซาธ์เกตยันหากสิงโตหวังแชมป์ จะหวังพึ่งจู๊ดคนเดียวไม่ได้

เซาธ์เกตยันหากสิงโตหวังแชมป์ จะหวังพึ่งจู๊ดคนเดียวไม่ได้
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่า ทีมสิงโตคำรามไม่สามารถที่จะพึ่งพา จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางตัวความหวังเพียงแค่คนเดียว หากว่าหวังที่จะคว้าแชมป์ยูโร 2024 แต่ต้องเป็นหน้าที่ของทุกคนในทีม ไม่ว่าจะเป็นนักเตะหรือโค้ช

ทีมชาติอังกฤษ เพิ่งจะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนจะลุยศึกยูโร 2024 ไป เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่กลับโดน ไอซ์แลนด์ เผาเครื่องคาบ้านไป 0-1 โดยในเกมนัดดังกล่าวไม่มี เบลลิงแฮม ลงสนาม และหลังจากจบเกมบรรดาแฟนๆ ของทีมสิงโตคำรามก็ส่งเสียงโห่อย่างหนักกับผลงานที่ไม่น่าประทับใจของทีม

ล่าสุด เซาธ์เกต ได้ออกมากล่าวว่า ทีมชาติอังกฤษจะหวังพึ่ง เบลลิงแฮม เพียงคนเดียวไม่ได้ แม้ว่ากองกลางวัย 20 ปี จะถูกมองว่าเป็นคนที่จะสามารถนำทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" ประสบความสำเร็จในศึกยูโรครั้งนี้ได้ก็ตาม แต่เป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยกล่าวว่า "เราไม่ได้โยนทุกอย่างไปที่เขา (เบลลิงแฮม) มันไม่ใช่ความผิดชอบของเขาเลย แต่มันเป็นหน้าที่ของเราทุกคนที่จะช่วยเหลือกัน และทำให้แน่ใจว่าแนวคิดของแต่ละคนนั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกันและถูกต้อง และในฐานะโค้ช เราต้องทำให้แน่ใจเราได้ทำงานในทุกๆ ส่วนของทีมให้ดีกว่าที่ผ่านมา"

"เรามีผู้เล่นชั้นยอดมากมายในทีม และมันเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องพยายามร่วมกันเพื่อชัยชนะในรายการนี้ หากเราหวังพึ่งนักเตะเพียงคนเดียว มันคงไม่มีทางที่เราจะเดินไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้"

"แน่นอนว่าเขา (เบลลิงแฮม) เป็นผู้เล่นที่มีแนวคิดที่ยอดเยี่ยมและส่งผลกระทบอย่างมากต่อทีม แต่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วง 2-3 เกมหลังสุดและทุกคนก็มีความสุข นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นหลังเกมกับ บอสเนียฯ เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว บางทีเกมกับ ไอซ์แลนด์ มันอาจจะขยับเข้าใกล้มากขึ้นอีกหน่อย แต่ก็ยังมีนักเตะที่เรากำลังมองหาอยู่และทำให้สิ่งที่เราต้องทำชัดเจนมากขึ้น ก่อนเกมที่จะพบกับ เซอร์เบีย"

สำหรับ อังกฤษ จะลงเล่นเกมแรกของศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี พบกับ เซอร์เบีย วันที่ 16 มิถุนายนนี้ ต่อด้วยการเจอกับ เดนมาร์ก ในวันที่ 20 มิถุนายน และลงเล่นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มกับ สโลวีเนีย วันที่ 25 มิถุนายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial