รูนี่ย์เชื่อสิงโตไร้แม็กไกวร์ คือความเสียหายครั้งใหญ่

รูนี่ย์เชื่อสิงโตไร้แม็กไกวร์ คือความเสียหายครั้งใหญ่
เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษและ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นว่า การที่ทีมสิงโตคำรามปราศจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังของทีมปีศาจแดง คือความเสียหายครั้งใหญ่ในการสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้

ทีมชาติอังกฤษ เพิ่งจะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายไปเมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา และพ่ายคาบ้านต่อ ไอซ์แลนด์ ไป 0-1 โดยในเกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ของทีมสิงโตคำรามเลือกใช้ มาร์ค เกฮี ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ จอห์น สโตนส์ และหลังจบเกมก็โดนกองเชียร์อังกฤษส่งเสียงโห่อย่างไม่พอใจ

ขณะที่ในส่วนของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ นั้น ถูกตัดชื่อออกจาก 26 ผู้เล่นชุดลุยศึกยูโร เนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย หลังได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายฤดูกาลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดย เซาธ์เกต ให้เหตุผลว่า กว่าที่ แม็กไกวร์ จะช่วยทีมชาติอังกฤษได้ ก็น่าจะต้องรอจนผ่านรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 นัดไปแล้ว จึงตัดสินใจตัดชื่อออกจากทีมไป

ล่าสุด เวย์น รูนี่ย์ ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า การที่ทีมชาติอังกฤษไม่มี แม็กไกวร์ ในแนวรับนั้น ถือเป็นความเสียหายอย่างแท้จริงในการลุยศึกยูโร 2024 ครั้งนี้ หลังจากที่ได้เห็นถึงการขาดความต่อเนื่องของแนวรับโดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเกมนี้ การยืนตำแหน่งของแนวรับมีความไม่ต่อเนื่องและหลุดออกจากกันอยู่บ้าง ซึ่งนั่นเป็นเพราะการขาดประสบการณ์ และนั่นเป็นสิ่งที่ผมมั่นใจว่า แกเร็ธ และทีมงานจะแสดงให้พวกเขาเห็น"

"พวกเขาต้องแก้ไขสิ่งนั้นให้ถูกต้อง เรากำลังตื่นเต้นมากกับแนวรุกที่มีอยู่ในทีมตอนนี้ แต่ผมคิดว่าเกมในคืนนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต่อทีมชาติอังกฤษชุดนี้ การไม่มีเขาอยู่ในทีมคือความเสียหายครั้งใหญ่"

สำหรับทีมชาติอังกฤษจะลงเล่นในศึกยูโร 2024 เกมแรก พบกับ เซอร์เบีย ในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial