ซานโตสชี้โปรตุเกสเล่นตามแผน สมควรชนะอุรุกวัยแล้ว

ซานโตสชี้โปรตุเกสเล่นตามแผน สมควรชนะอุรุกวัยแล้ว
แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือของทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเผยหลังเกมที่ทัพฝอยทองเอาชนะ อุรุกวัย 2-0 ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มเอช เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าทีมของตนสมควรเป็นฝ่ายชนะ อุรุกวัย แล้ว หลังเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้เป็นที่เรียบร้อย

ในเกมนัดดังกล่าว ถือว่าเป็นเกมที่ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันพอสมควร แต่เป็น โปรตุเกส ที่ทำได้ดีกว่า โดยในครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 แต่ในครึ่งหลัง เพียงแค่นาทีที่ 54 โปรตุเกส ก็ออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พยายามกระโดดโหม่ง บอลทำท่าว่าเหมือนจะโดนศรีษะของ โรนัลโด้ แล้วเข้าประตูไป แต่ภาพช้าแสดงให้เห็นว่ากองหน้าวัย 37 ไม่ได้สัมผัสถูกบอล เลยทำให้ บรูโน่ ได้รับเครดิตเป็นคนทำประตูนี้ไป

หลังจากนั้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โปรตุเกส มาได้จุดโทษ หลังจากที่ โฮเซ่ คิเมเนซ กองหลังของ อุรุกวัย ไปทำแฮนด์บอล และเป็น บรูโน่ คนเดิมที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ช่วยให้ โปรตุเกส นำ 2-0 ก่อนจะชนะไปด้วยสกอร์นี้ ส่งผลให้ทัพฝอยทองเก็บได้ 6 คะแนน และการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ หลังจบเกม แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือของโปรตุเกสเผยว่า ทีมของตนสมควรเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้แล้ว เนื่องจากเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ และตอนนี้ภารกิจในรอบแรกได้จบลงแล้ว หลังจากนี้คือการปรับปรุงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า

"เราสมควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้ เพราะเราเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ อาจจะมีบางช่วงเวลาที่เราเล่นได้ไม่ดีนัก แต่ตอนนี้งานในรอบแรกของเราจบลงแล้ว เราผ่านเข้ารอบเรียบร้อย และตอนนี้ถึงเวลาที่เราต้องมาปรับปรุงในสิ่งที่เราทำพลาดไป"

ขณะเดียวกัน บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงประตูแรกที่เขาทำได้ หลังจากที่ตอนแรกคิดว่าเป็น โรนัลโด้ ที่โหม่งเข้าไปด้วยว่า เขารู้ดีว่าการทำประตูนั้นเป็นเรื่องสำคัญสำหรับ โรนัลโด้ มากแค่ไหน ความตั้งใจแรกของเขาก็คือการผ่านบอลไปให้กับ โรนัลโด้ แต่สุดท้ายแล้วอะไรก็ไม่สำคัญมากไปกว่าการที่ โปรตุเกส คว้าชัยชนะในเกมนี้ได้

ทั้งนี้ โปรตุเกส ยังเหลือโปรแกรมในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย พบกับ เกาหลีใต้ ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ และแม้ว่า โปรตุเกส จะผ่านเข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอนแล้ว แต่เพื่อความปลอดภัย พวกเขาต้องการอย่างน้อย 1 คะแนนเพื่อการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมในฐานะแชมป์กลุ่ม ซึ่งจะได้ไปพบกับอันดับ 2 ของกลุ่มจี ซึ่งคาดว่าจะเป็น สวิตเซอร์แลนด์, แคเมอรูน หรือ เซอร์เบีย ทีมใดทีมหนึ่ง

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial