ซานโต๊สยันโด้สำรองไร้ปัญหา ชี้คุยเข้าใจกันก่อนเกมแล้ว

ซานโต๊สยันโด้สำรองไร้ปัญหา ชี้คุยเข้าใจกันก่อนเกมแล้ว
แฟร์นานโด ซานโต๊ส กุนซือทีมชาติโปรตุเกสยืนยันว่าไม่มีปัญหาใดๆ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าจอมเก๋าประจำทีมอย่างแน่นอน หลังจากที่ตัดสินใจดร็อปกองหน้าวัย 37 ปีเป็นเพียงแค่ตัวสำรองที่ข้างสนาม ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ โปรตุเกส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ไปอย่างขาดลอย 6-1 เมื่อวันอังคารที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

ที่ผ่านมา โรนัลโด้ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ โปรตุเกส มาตลอดใน 3 เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเจ้าตัวทำไป 1 ประตูจากลูกที่จุดโทษ ในเกมแรกที่เอาชนะ กาน่า ได้ 3-2 อย่างไรก็ตาม ในเกมนัดต่อๆ มา เห็นได้ชัดว่า โรนัลโด้ ไม่ได้มีผลงานที่ดีเท่าไหร่นัก นอกจากจะยิงประตูเพิ่มไม่ได้แล้ว ยังใช้โอกาสค่อนข้างเปลืองอีกด้วย

นั่นทำให้มีกระแสจากแฟนบอลโปรตุเกสว่าเห็นสมควรที่ ซานโต๊ส ควรดร็อปให้ โรนัลโด้ เป็นตัวสำรองก่อน ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเมื่อถึงเวลาประกาศรายชื่อก็เป็นไปตามที่หลายคนคาด เมื่อ ซานโต๊ส ตัดสินใจให้อดีตกองหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นตัวสำรองก่อนจริงๆ

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจของ ซานโต๊ส ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เมื่อ โปรตุเกส โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ยิง สวิตเซอร์แลนด์ ไปถึง 6 ประตู แถมกองหน้าดาวรุ่งวัย 21 ปีอย่าง กอนซาโล่ รามอส ที่ถูกเลือกให้ลงเล่นเป็นตัวจริง ก็ระเบิดฟอร์มทำแฮตทริกได้ด้วยในเกมนี้ ขณะที่อีก 3 ประตูเป็นผลงานของ เปเป้, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ และ ราฟาเอล เลเอา ส่วนทางฝั่ง สวิตเซอร์แลนด์ ได้ประตูปลอบใจจาก มานูเอล อาคานจี ปราการหลังจาก แมนฯ ซิตี้ ที่ตีไข่แตกไล่มา 1-4 ในนาทีที่ 58

ทั้งนี้ หลังจบเกม ซานโต๊ส ได้เปิดเผยว่าไม่มีปัญหาอะไรกับ โรนัลโด้ อย่างแน่นอน เนื่องจากมีการพดคุยทำความเข้าใจกันตั้งแต่ก่อนเกมแล้ว โดยกล่าวว่า "กัปตันทีมของเรา (โรนัลโด้) ไม่มีปัญหาอะไรกันแน่นอน เราเป็นเพื่อนกันมานาน เราได้คุยทำความเข้าใจกันก่อนเกม และเขาก็ไม่มีปัญหาอะไรกับการตัดสินใจของผม เขาเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทุกคนในทีม"

"ตอนนี้เรามีเวลาอีก 4 วันที่จะต้องลงเล่นอีกเกม เราต้องตัดสินใจว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเกมนั้น และผมคิดว่าเรื่องเหล่านี้ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว มันจบไปแล้ว"

"แน่นอนว่า คริสเตียโน่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกทั้งในฐานะผู้เล่นและกัปตันทีม แต่เราก็ต้องคิดถึงภาพรวมของทีมด้วยเช่นกัน"

ทั้งนี้ โปรตุเกส มีโปรแกรมที่จะลงเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ โมร็อกโก ในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมนี้้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial