ปืนใหญ่เผยเชซุสผ่าเข่าแล้ว คาดอาจต้องพักนาน 3 เดือน

ปืนใหญ่เผยเชซุสผ่าเข่าแล้ว คาดอาจต้องพักนาน 3 เดือน
สโมสรอาร์เซน่อล ออกแถลงการณ์ว่า กาเบรียล เชซุส กองหน้าทีมชาติบราซิลประสบความสำเร็จในการเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ที่ได้รับมาจากการรับใช้ทีมชาติบราซิล ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ อย่างไรก็ตาม คาดว่ามีโอกาสที่นักเตะจะต้องใช้เวลาในการพักฟื้นนานถึง 3 เดือนเลยทีเดียว

เชซุส ถือเป็นกองหน้าตัวความหวังของ อาร์เซน่อล หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา และจากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทำให้เจ้าตัวไม่พลาดที่จะติดทีมชาติบราซิล ชุดทำศึก เวิลด์ คัพ ที่ กาตาร์ ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม เชซุส จำเป็นต้องถอนตัวจากการเล่นให้ทีมชาติบราซิลในฟุตบอลโลกเป็นที่เรียบร้อย หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่ทีมแซมบ้าพ่ายต่อ แคเมอรูน ไป 0-1 โดยในเกมดังกล่าว กองหน้าจาก อาร์เซน่อล ได้อยู่ในสนามเพียง 64 นาที ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกไป และเป็น เปโดร กองหน้าจาก ฟลาเมงโก้ ที่ได้ลงมาเล่นแทน

ล่าสุด หลังจากที่ถอนตัวจากทีมชาติ อาร์เซน่อล ก็รับตัวนักเตะไปทำการรักษาทันที และได้ออกแถลงการณ์ว่า เชซุส ประสบความสำเร็จในการเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า และตอนนี้นักเตะก็กำลังเริ่มต้นเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูสภาพร่างกาย โดย เชซุส จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากสโมสร และทุกคนที่เกี่ยวข้องจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้ เชซุส กลับมาลงสนามให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ แม้ว่า อาร์เซน่อล จะไม่ได้ระบุว่า เชซุส ต้องพักนานเท่าไหร่ แต่หลายฝ่ายเชื่อกันว่ากองหน้าวัย 25 ปี อาจต้องใช้เวลาในการพักฟื้นยาวนานถึง 3 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งนั่นย่อมต้องส่งผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกของทีมปืนใหญ่ไม่มากก็น้อย เพราะแม้ว่าสถิติการทำประตูของ เชซุส อาจจะไม่ได้สูงมากนัก หลังยิงไป 5 ประตูจาก 14 เกมในพรีเมียร์ลีก แต่ เชซุส มีส่วนสำคัญในเกมรุกของ อาร์เซน่อล อยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกแอสซิสต์ หลังจ่ายให้เพื่อนทำประตูไปแล้วถึง 7 ครั้งในทุกรายการ

สำหรับอาการบาดเจ็บของ เชซุส น่าจะทำให้ อาร์เซน่อล ต้องกลับมาทบทวนเรื่องการเสริมทัพอีกครั้ง ในตลาดนักเตะช่วงเดือนมกราคมนี้ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้า เพราะในเวลานี้เหลือเพียง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ เพียงแค่รายเดียวที่สามารถเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าให้กับทีมปืนใหญ่ได้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial