โปรตุเกส เตรียมจัดทัพใหญ่บู๊ สวิตเซอร์เเลนด์

โปรตุเกส เตรียมจัดทัพใหญ่บู๊ สวิตเซอร์เเลนด์
โปรตุเกส เป็นทีมที่เเข็งเเกร่งเเละเกมรุกเฉียบคม เเต่ว่าวันนี้ต้องมาเจอกับ สวิตเซอร์เเลนด์ ที่ถือว่ามาตรฐานการเล่นสูงเเละเกมรับเหนียวเเน่น

พรีวิว : ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

โปรตุเกส vs. สวิตเซอร์แลนด์

วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2022 : เวลา 02.00 น.(คืนวันอังคาร)

สนาม: ลูเซล ไอคอนิก สเตเดียม

ถ่ายทอดสด :  ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)


ทีมชาติโปรตุเกส 

    "ทัพฝอยทอง" ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมใน 2 เกมเเรก ก่อนจะพลาดท่าพ่าย เกาหลีใต้ เเบบพลิกล็อคในเกมที่ 3 เเต่ว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะ โปรตุเกส ตัดสินใจพักตัวหลกมากกว่าครึ่งทีม อย่างไรก็ตาม โปรตุเกส ยังสามารถผ่านเข้ารอบมาได้ในฐานะ "เเชมป์กลุ่ม" ด้วยการมีทั้งหมด 6 คะเเนน มากกว่าทั้ง เกาหลีใต้ เเละ อุรุกวัย 2 คะเเนน

    เฟร์นานโด ซานโตส กุนซือจอมเเท็คติค เจอปัญหาในการจัดทีมเล็กน้อย เนื่องจาก นูโน่ เมนเดส เเละ ดานิโล่ เปเรรา จะลงสนามไมได้เพราะได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ โอตาวิโอ ยังต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง ส่วนในตำแหน่งอื่นๆยังอยู่กันครบ นำโดย รูเบน ดิอาส, ชูเอา กานเซโล, แบร์นาร์โด ซิลวา, บรูโน แฟร์นานด์ส, ชูเอา เฟลิกซ์ และ คริสเตียโน โรนัลโด


ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 

    สวิตเซอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจมากในรอบเเบ่งกลุ่ม โดยชนะได้ทั้ง เเคเมอรูน เเละ เซอร์เบีย เก็บได้ 6 คะเเนนเท่ากับ "เเชมป์กลุ่ม" บราซิล จากการลงสนาม 3 นัด เเต่ว่า "ขุนพลเเดนนาฬิกา" ประตูได้เสียเป็นรองจึงเข้ารอบมาในฐานะ "รองเเชมป์กลุ่ม"

    มูรัต ยาคิน โค้ชฝีมือดี น่าจะได้ตัว ยานน์ ซอมเมอร์ นายด่านจอมหนึบ กลับมาลงเฝ้าเสาอีกครั้ง หลังจากไม่มีชื่อในเกมกับ เซอร์เบีย เพราะว่าไม่สบาย ส่วนคนอื่นๆพร้อมลงสนามพร้อมหน้า นำโดย กรานิต ชากา, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด โรดริเกวซ, เรโม ฟรอยเลอร์, เซอร์ดาน ชากิรี เเละ บรีล เอ็มโบโล


 รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

    ทีมชาติโปรตุเกส : ดิเอโก คอสตา (GK), ดิโอโก ดาโลต์, เปเป, รูเบน ดิอาส, ชูเอา คันเซโล, แบร์นาร์โด ซิลวา, รูเบน เนเวส, วิลเลียม คาร์วัลโญ, บรูโน แฟร์นันด์ส, ชูเอา เฟลิกซ์ และ คริสเตียโน โรนัลโด

    ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK), ซิลวาน วิดเมอร์, มานูเอล อาคานจี, ฟาเบียน แชร์, ริคาร์โด โรดริเกวซ, เรโม ฟรอยเลอร์, กรานิต ชากา, เซอร์ดาน ชากิรี, ฌิบริล โซว์, รูเบน วาร์กัส และ บรีล เอ็มโบโล 


 ความน่าจะเป็นของเกม

    โปรตุเกส เป็นทีมที่เเข็งเเกร่งเเละเกมรุกเฉียบคม เเต่ว่าวันนี้ต้องมาเจอกับ สวิตเซอร์เเลนด์ ที่ถือว่ามาตรฐานการเล่นสูงเเละเกมรับเหนียวเเน่น คู่นี้น่าจะเป็น โปรตุเกส ที่เล่นได้ดีกว่าทั้งในเรื่องของการครองบอลเเละสร้างโอกาสทำประตู เเต่ต้องลุ้นจังหวะวสุดท้ายว่าจะเฉียบคมมากเเค่ไหน เพราะว่า สวิตเซอร์เเลนด์ ก็เป็นทีมที่สวนกลับได้น่ากลัวเช่นเดียวกัน


สกอร์ที่คาด : โปรตุเกส เฉือน 2-1


getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial