เนเธอร์แลนด์รอถล่มกาตาร์ คว้าชัยลอยลำเข้ารอบ 16 ทีม

เนเธอร์แลนด์รอถล่มกาตาร์ คว้าชัยลอยลำเข้ารอบ 16 ทีม
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย เนเธอร์แลนด์ จะพบกับ กาตาร์ เจ้าภาพที่ตกรอบไปแล้ว โดยเกมนี้ เนเธอร์แลนด์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรมาก เพราะตัวอื่นๆ ยังอยู่กันครบ และเกมนี้พวกเขาจะเน้นเต็มที่เพื่อเอาชนะ และลอยลำเข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม ขณะที่ กาตาร์ ตกรอบไปแล้วเรียบร้อย โดยเกมนี้จะลงเล่นเพื่อศักดิ์ศรีเท่านั้น และไม่น่าจะมีเซอร์ไพรส์อะไร เนื่องจากมาตรฐานต่างกันค่อนข้างมาก

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
เนเธอร์แลนด์ พบ กาตาร์
สนาม : อัล เบย์ท สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

เนเธอร์แลนด์
ทีมอัศวินสีส้ม ออกสตาร์ทเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มได้ดี เมื่อเริ่มด้วยการเอาชนะ เซเนกัล ไป 2-0 แต่ในเกมถัดมาถือว่าฟอร์มค่อนข้างน่าผิดหวัง เมื่อทำได้แค่เสมอกับ เอกวาดอร์ 1-1 โดยที่รูปเกมเป็น เอกวาดอร์ ที่ทำได้ดีกว่าและเกือบเอาชนะได้ด้วย อย่างไรก็ตาม การมีอยู่ในมือ 4 คะแนนสำหรับ เนเธอร์แลนด์ ถือว่าค่อนข้างสบายๆ เพราะในเกมสุดท้ายพวกเขาได้เจอกับ กาตาร์ ทีมเจ้าภาพที่แพ้มา 2 เกมรวด และตกรอบไปอย่างแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ถือว่าเป็นเกมที่อาจจะไม่ต้องเครียดมาก แม้ว่า กาตาร์ อาจจะอยากพยายามเล่นให้ดีที่สุดเพื่อที่จะกู้ศักดิ์ศรีในฐานะเจ้าภาพ แต่ต้องยอมรับว่ามาตรฐานของพวกเขายังห่างชั้นจาก เนเธอร์แลนด์ อยู่พอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ผู้เล่นอย่าง มาร์เท่น เดอ รอน และ เมมฟิส เดปาย ยังมีปัญหาบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย และไม่น่าจะช่วยทีมได้ในเกมนี้ แต่ตัวที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล จะจัดทีมในระบบ 3-4-1-2 โดยที่คู่กองหน้ายังเป็น สตีเว่น เบิร์กไวน์ และ โคดี้ กักโป เหมือนเดิม โดยมี ดาวี่ คลาสเซ่น เล่นเป็นกองกลางตัวรุก

กาตาร์
กาตาร์ ชาติเจ้าภาพในศึก เวิลด์ คัพ 2022 ครั้งนี้ ตกรอบไปก่อนเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่แพ้รวดในสองเกมที่่ผ่านมา โดยเกมนัดเปิดสนามพ่ายต่อ เอกวาดอร์ ไป 0-2 ต่อด้วยการแพ้ต่อ เซเนกัล ไปอีก 1-3 ทำให้เกมสุดท้ายไม่มีผลอะไรแล้ว เหลือแค่ลงเล่นเพื่อให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น หรืออาจจะเล่นให้เต็มที่เพื่อสปิริต เพื่อแฟนบอล อย่างน้อยเสมอเพื่อมีแต้มแรกในฟุตบอลโลก ในประวัติศาสตร์ของ กาตาร์ ก็ถือว่าไม่แย่จนเกินไป

ในส่วนของความพร้อมล่าสุดนั้น กาตาร์ ของกุนซือ เฟลิกซ์ ซานเชซ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยจะส่งทีมที่ดีที่สุดของพวกเขาลงสนามเหมือนเดิม ในระบบการเล่น 3-4-1-2 นำโดยคู่กองหน้าอย่าง อัลโมเอซ อาลี และ อัคราม อาฟิฟ โดยมี โมฮัมเหม็ด มุนตารี่ เล่นเป็นหน้าต่ำคอยสนับสนุนเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เนเธอร์แลนด์ (3-4-1-2) : อันเดรียส น็อพเพิร์ต : มาไตส์ เดอ ลิกท์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, นาธาน อาเก้ : เดนเซล ดุมฟรีส์, เฟรงกี้ เดอ ยอง, เทิน ค็อปไมเนอร์ส, เดลี่ย์ บลินด์ : เดวี่ คลาสเซ่น : สตีเว่น เบิร์กไวน์, โคดี้ กักโป

กาตาร์ (3-4-1-2) : เมชาล บาร์แชม : ทาเร็ค ซัลมาน, บูอาเล็ม คูกี้, อับเดลคาริม ฮัสซัน : อิสมาอีล โมฮัมหมัด, ฮัสซัน อัล ไฮดอส, คาริม บูเดียฟ, โฮมาม อาห์เหม็ด : โมฮัมเหม็ด มุนตารี่ : อัคราม อาฟิฟ, อัลโมเอซ อาลี

ความน่าจะเป็น : เนเธอร์แลนด์ อาจจะโชว์ฟอร์มในเกมล่าสุดไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก แต่พวกเขาต้องการผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม และการได้เจอกับ กาตาร์ ถือว่าเป็นโอกาสดีที่พวกเขาจะไม่ปล่อยผ่านไปแน่ และแม้ว่า กาตาร์ จะเป็นเจ้าภาพ และอาจจะพยายามเล่นเพื่อศักดิ์ศรี แต่ด้วยมาตรฐานฟุตบอลที่ห่างชั้นกันเกินไป คาดว่าจะเป็น เนเธอร์แลนด์ ที่ครองเกมบุกเข้าใส่อยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะใช้ความเฉียบคมที่มีมากกว่าเล่นงานเจ้าภาพไปได้แบบไม่ยากเท่าไหร่นัก

สกอร์ที่คาด : เนเธอร์แลนด์ ชนะ กาตาร์ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial