ตีตี้ยกชัยชนะบราซิลเหนือสวิส เป็นผลมาจากการพัฒนา 4 ปี

ตีตี้ยกชัยชนะบราซิลเหนือสวิส เป็นผลมาจากการพัฒนา 4 ปี
ตีตี้ กุนซือทีมชาติบราซิล เปิดเผยว่าชัยชนะของทีมแซมบ้าเหนือ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มจี เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นผลมาจากการพัฒนาทีมอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ด้วยการเปิดโอกาสให้กับนักเตะในทีมชุดนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้วันนี้กลายเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบ

บราซิล มีคิวลงเตะเกมในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองของกลุ่มจี พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยถ้าหากพวกเขาเอาชนะได้ในเกมนี้ ก็จะลอยลำเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในทันที เนื่องจาก แคเมอรูน เสมอกับ เซอร์เบีย 3-3 ไปก่อนหน้านี้แล้ว

รูปเกมที่ออกมาถือว่าเป็น บราซิล ที่เล่นได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน ทั้งในเรื่องของการครองบอลและการสร้างจังหวะในการเข้าทำ แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็เจาะประตูของ สวิตเซอร์แลนด์ ไม่ได้ โดยมีจังหวะหนึ่งในครึ่งหลังนาทีที่ 64 ที่ วินิซิอุส จูเนียร์ หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ ยานน์ ซอมเมอร์ ได้ แต่ก็ถูกริบประตูเนื่องจาก ริชาร์ลิซอน มาจากตำแหน่งล้ำหน้า และเล่นบอลในจังหวะก่อนหน้านั้น

อย่างไรก็ดี บราซิล มายิงประตูขึ้นนำได้สำเร็จจนได้ จากการทะลุเข้ามายิงอย่างเฉียบขาดของ กาเซมิโร่ ในนาทีที่ 83 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ทำให้สุดท้ายแล้ว บราซิล เฉือนชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ไป 1-0 ส่งผลให้มี 6 คะแนนจาก 2 นัด และผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้อย่างแน่นอนแล้ว  

หลังจบเกม ตีตี้ เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล ได้เปิดเผยว่า ขอยกให้ชัยชนะในเกมนี้เป็นผลมาจากการพัฒนาทีมอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า "เรามีช่วงเวลา 4 ปีในการพัฒนาทีม เราใช้เวลาพัฒนานักเตะทั้งในเรื่องของทักษะและการให้โอกาสตั้งแต่ที่พวกเขายังอายุน้อย"

"ชัยชนะวันนี้เป็นผลพวงมาจากกระบวนการพัฒนาทีมตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และนั่นคือสิ่งที่สวยงามที่สุดที่เกิดขึ้นในวันนี้ ทั้งทีมทำให้เกิดชัยชนะในวันนี้ขึ้นมาได้ แน่นอนว่าเราอาจจะคิดถึง เนย์มาร์ เพราะเขาเป็นนักเตะที่มักจะทำอะไรในเกมที่สำคัญ เราคิดถึงเขา แต่ถึงอย่างนั้นภายในทีมก็มีคนที่สามารถคว้าโอกาสนี้ไว้ได้เช่นกัน"

สำหรับ บราซิล ยังเหลือโปรแกรมอีก 1 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะรอพบกับ แคเมอรูน ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ และต้องการ 1 คะแนนเป็นอย่างน้อย เพื่อการันตีว่าพวกเขาจะจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มจี และจะได้เข้าไปเจอกับอันดับที่ 2 ของกลุ่มเอช ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็น กาน่า, เกาหลีใต้ หรือ อุรุกวัย ทีมใดทีมหนึ่ง

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial