ศึกชิงตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอกวาดอร์ปะทะเซเนกัล

ศึกชิงตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอกวาดอร์ปะทะเซเนกัล
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย เอกวาดอร์ จะพบกับ เซเนกัล โดยเกมนี้ เอกวาดอร์ ต้องรอเช็คความฟิตของ เอนเนร์ วาเลนเซีย กองหน้าตัวเก่งเพียงรายเดียว แต่ดูแล้วน่าจะผ่านความฟิตลงเล่นได้ โดยพวกเขาขอแค่เสมอก็จะลอยลำเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไปทันที ขณะที่ เซเนกัล ที่ก็เล่นดีไม่แพ้กันในสองเกมก่อนหน้านี้ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะ เอกวาดอร์ ให้ได้สถานเดียวเท่านั้น ซึ่งถ้าหากทำได้ พวกเขาจะเป็นฝ่ายแซงหน้าเข้ารอบต่อไปทันทีเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
เอกวาดอร์ พบ เซเนกัล
สนาม : คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 5 (ช่อง 684)

เอกวาดอร์
เอกวาดอร์ เริ่มต้นเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มได้ดี เมื่อเอาชนะ กาตาร์ มาได้ 2-0 จากนั้นในเกมที่สองก็ยังคงความยอดเยี่ยมไว้ได้ เมื่อเสมอกับ เนเธอร์แลนด์ ได้ 1-1 ซึ่งฟอร์มการเล่นโดยรวมนั้นทำได้ดีกว่า และเกือบจะเอาชนะ "อัศวินสีส้ม" ได้อีกด้วย ทำให้ตอนนี้มีอยู่ในมือ 4 คะแนน และในเกมนี้ที่ต้องเจอกับ เซเนกัล หากว่าพวกเขายันเสมอไว้ได้เป็นอย่างน้อย ก็จะลอยลำเข้ารอบน็อคเอาท์ตามหลัง เนเธอร์แลนด์ ไปทันที อยู่ที่ว่าจะเข้ารอบเป็นอันดับ 1 หรือ 2 แต่ถ้าแพ้ พวกเขาก็จะตกรอบทันทีเช่นกัน เว้นเสียแต่ว่า เนเธอร์แลนด์ ก็แพ้ กาตาร์ ด้วย ซึ่งในทางปฏิบัติไม่น่าจะเป็นไปได้

ในส่วนของความพร้อมในเกมนัดนี้ กุสตาโว่ อัลฟาโร่ กุนซือของทีมเตรียมจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัดเหมือนเดิม โดยต้องรอเช็คความฟิตของ เอนเนร์ วาเลนเซีย กองหน้าจอมเก๋าของทีมที่มีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ไม่น่าจะมีปัญหา โดยเกมนี้น่าจะปรับมาเล่นในระบบ 5-4-1ให้ ไมเคิ่ล เอสตราด้า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียว ขณะที่เหลือช่วยกันเล่นเกมรับ และรอจังหวะโต้กลับเหมาะๆ

เซเนกัล
ทีมสิงโตแห่งเตรังก้า ยังมีหวังในการเข้ารอบอยู่ หลังจากที่เกมแรกแพ้ต่อ เนเธอร์แลนด์ 0-2 แต่ในนัดที่สองจัดการถล่ม กาตาร์ มาได้ 3-1 ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 3 คะแนน และถ้าหากว่าเกมนี้พวกเขาเอาชนะ เอกวาดอร์ ได้ ก็จะมีเพิ่มเป็น 6 แต้ม ลอยลำเข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอน อยู่ที่ว่าจะเข้าเป็นที่ 1 หรือที่ 2 เท่านั้น ดังนั้นเกมนี้ เซเนกัล จะทุ่มเต็มที่อย่างแน่นอน เพราะไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว ต้องคว้า 3 แต้มสถานเดียวเท่านั้น ขณะที่ เอกวาดอร์ น่าจะมารอเล่นเกมโต้กลับค่อนข้างแน่ เพราะพวกเขาไม่จำเป็นต้องเอาชนะในเกมนี้ ขอแค่เสมอก็เพียงพอต่อการเข้ารอบแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เซเนกัล จะไม่สามารถใช้งาน ชีคคู คูยาเต้ ที่ยังไม่หายเจ็บ ทำให้เกมนี้น่าจะมีการปรับมาเล่นในระบบ 4-2-2-2 โดยเกมรุกจะยังคงฝากความหวังไว้ที่ อิสไมล่า ซาร์, บูลาย เดีย, เครแปง ดิยัตต้า และ ฟามาร่า ดีเอ็ดดิยู เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอกวาดอร์ (5-4-1) : อเล็กซานเดร์ โดมิงเกซ : ไอร์ตอน เปรเซียโด้, ปิเอโร่ อินกาปิเอ้, เฟลิกซ์ ตอร์เรส, แจ็คสัน โปโรโซ่, เปร์วิส เอสตูปิญัน : กอนซาโล่ ปลาต้า, เยคซอน เมนเดซ, มอยเซส ไกเซโด้, เอนเนร์ วาเลนเซีย : ไมเคิ่ล เอสตราด้า

เซเนกัล (4-2-2-2) : เอดูอาร์ เมนดี้ : ยูสซูฟ ซาบาลี่, คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่, อิสมาอิล จาค็อบส์ : น็องปาลิส เมนดี้, อีดริสซ่า กาน่า เกย์ : เครแปง ดิยัตต้า, อิสไมล่า ซาร์ : บูลาย เดีย, ฟามาร่า ดีเอ็ดดิยู

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ใส่กันเต็มร้อยแน่นอน เพราะเป็นเกมที่ชี้ชะตาการเข้ารอบสำหรับทั้งสองทีม โดยสถานการณ์ล่าสุดนั้น เอกวาดอร์ ถือว่าได้เปรียบมากกว่าตรงที่พวกเขาสามารถเล่นเพื่อเสมอได้ ขณะที่ เซเนกัล ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น รูปเกมน่าจะเป็น เซเนกัล ที่ครองเกมบุกมากกว่า โดยที่ เอกวาดอร์ จะรอเล่นเกมสวนกลับ ดูแล้วเป็นเกมที่น่าจะวัดกันที่ใครจะเล่นได้ผิดพลาดน้อยกว่ากัน และผลเกมนี้สามารถออกได้ทั้งสามหน้า เพราะทั้งสองทีมต่างมีฟอร์มการเล่นที่ดีทั้งคู่ในสองเกมก่อนหน้า แต่ดูแล้ว เอกวาดอร์ ที่กำลังมั่นใจ น่าจะดีพอที่จะยันเสมอในเกมนี้และเข้ารอบต่อไปได้

สกอร์ที่คาด : เอกวาดอร์ เสมอ เซเนกัล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial