เปป ยกมือเชียร์ ฮาลันด์ คว้าบัลลงดอร์

เปป ยกมือเชียร์ ฮาลันด์ คว้าบัลลงดอร์
เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเชียร์ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าวัยรุ่นฟอร์มโหด ว่าสมควรที่จะคว้า "รางวัลบัลลงดอร์" ประจำปี 2023 มาครอง! หลังจากพาทีมประสบความสำเร็จด้วยการคว้า 3 เเชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

กวาร์ดิโอลา กล่าวก่อนจะมีการประกาศรางวัล "บัลลงดอร์" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงสอ้นเดือนตุลาคมนี้ว่า "ฮาลันด์ คู่ควรอย่างมากกับ บัลลงดอร์ พวกเราคว้ามาครองได้ถึง 3 แชมป์ และตัวเขาเองก็ระเบิดประตูเป็นกอบเป็นกำ มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีใครยิงได้ระดับ 50 ประตูต่อฤดูกาล"


นอกจากนี้ เปป ยังกล่าวแซว ลิโอเนล เมสซี่ อดีตลูกทีมชาวอาร์เจนไตน์ ที่ค้วารางวัล "บัลลงดอร์" มาครองได้เป็นประจำว่า "บางที บัลลงดอร์ ควรจะแบ่งเป็น 2 รางวัลให้ชัดเจน เเน่นอนว่า 1 รางวัลจะเป็นของ เมสซี(ลิโอเนล) ส่วนอีก 1 รางวัลแบ่งให้คนอื่นๆ เพราะทุกซีซั่นที่ เมสซี เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม นักเตะคนอื่นๆก็เเทบไม่ถูกพูดถึงเลย"


แม้ว่า ฮาลันด์ จะสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ว่าตัวเต็ง "บัลลงดอร์" ยังคงหนีไม่พ้น เมสซี่ ที่ปัจจุบันค้าเเข้งใน เมเจอร์ลีกสหรัฐฯ หลังจากที่ เจ้าตัว เป็นกำลังสำคัญในการพา "ฟ้าขาว" ทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าเเชมป์ "ฟุตบอลโลก 2022" มาครองได้สำเร็จ

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial