ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ หงส์ยังดูเหนือกว่าน่าบดชนะทอฟฟี่

ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ หงส์ยังดูเหนือกว่าน่าบดชนะทอฟฟี่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้" ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่นเริ่มมีสะดุดในช่วงหลัง หลังจากไม่ชนะใครในลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว แต่กระนั้นโดยภาพรวมพวกเขายังคงเป็นทีมที่มีผลงานโดดเด่น เพราะชนะได้ถึง 8 เกมจาก 11 นัดที่ลงเล่นในทุกรายการ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน มีผลงานที่เริ่มจะดีขึ้นในช่วงหลัง เมื่อเริ่มเก็บชัยได้มากขึ้น โดย 4 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาชนะได้ถึง 3 เกมและแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น แถมสภาพทีมในเกมนี้ก็ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ เอฟเวอร์ตัน
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 18.30 น. วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ชนะในเกมพรีเมียร์ลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว หลังบุกไปพ่ายต่อ สเปอร์ส 2-1 เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน ต่อด้วยการบุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน 2-2 ในเกมสุดท้ายก่อนหน้าจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง มีอยู่ 17 แต้มจาก 8 นัด ตามหลังอันดับ 1 และ 2 อย่าง สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล อยู่ 3 คะแนนด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ถ้านับรวมทุกรายการก็ถือว่าทีมหงส์แดงไม่แพ้ใครมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว โดยก่อนหน้าที่พวกเขาจะบุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน นั้น ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสอง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ จากเบลเยียมไปได้ 2-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขาเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียว จากการลงเล่นรวม 11 นัดรวมทุกรายการ และในจำนวนนี้ยังชนะได้ถึง 8 เกม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวนอีกครั้ง โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึงพวกที่ได้รับบาดเจ็บล่าสุดอย่าง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, ควีวิน เคลเลเฮอร์ และ สเตฟาน บายเซติช ก็จะช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน นอกจากนี้ เคอร์ติส โจนส์ ยังคงติดโทษแบน แต่ข่าวดีก็คือ ดีโอโก้ โชต้า พ้นโทษแบนกลับมาแล้ว รวมถึง โคดี้ กัคโป ก็กลับมาซ้อมได้แล้ว คาดว่ามีลุ้นลงเล่นในเกมนี้ สำหรับการจัดทีม ลิเวอร์พูล ยังคงมาในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป และ หลุยส์ ดิอาซ ส่วนในแดนกลางจะเป็น โดมินิก โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ ไรอัน กราเฟนแบร์ก

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ เริ่มมีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นในช่วงหลัง แม้ว่าในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลจะทำได้ค่อนข้างแย่มากก็ตาม โดยฟอร์มการเล่น 4 เกมหลังสุดรวมทุกรายการนั้น ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินแพ้ไปแค่เกมเดียว ที่เหลืออีก 3 เกมชนะได้ทั้งหมด โดยในจำนวนนี้แบ่งเป็นเกมพรีเมียร์ลีก 2 เกมและ คาราบาว อีก 1 เกม ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุด ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติก็ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม เมื่อจัดการเปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ ไปขาดลอย 3-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 7 แต้มจาก 8 เกม ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 16 ของตาราง ทิ้งห่างโซนตกชั้นไปแล้ว 3 คะแนน ถือว่าหายใจหายคอได้โล่งขึ้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน ถือว่าไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเท่าไหร่นัก พวกที่เจ็บอยู่ในตอนนี้ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ตัวที่ใช้เล่นประจำอย่าง เชมัส โคลแมน, เดเล่ อัลลี, และ อันเดร โกเมส ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-4-1-1 เกมรุกจะมี โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อับดุลลาย ดูกูเร่ เป็นตัวปั้นเกม และมี อามาดู โอนาน่า กับ เจมส์ การ์เนอร์ ยืนคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส : โดมินิก โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ

เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : แอชลี่ย์ ยัง, จาร์ราด แบรนธ์เวท, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : ดไวท์ แม็กนีล, เจมส์ การ์เนอร์, อามาดู โอนาน่า, แจ็ค แฮร์ริสัน : อับดุลลาย ดูกูเร่ : โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

ความน่าจะเป็น : ทีมหงส์แดงมีผลงานในบ้านที่โดดเด่นมากๆ ในปีนี้ หลัง 5 เกมที่ผ่านมาในทุกรายการชนะได้ทั้งหมด แถมยังถล่มประตูคู่แข่งไปได้ถึง 14 ลูก แต่กระนั้น เอฟเวอร์ตัน เองกลับมีผลงานในการเล่นเกมเยือนที่ถือว่าดีมากเช่นกัน โดยพวกเขาชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ในทั้งหมด 5 เกมรวมทุกรายการที่ออกไปเยือน อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังคงได้เปรียบมากกว่าอยู่ดีในเกมนี้ รูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่น่าจะครองเกมได้เหนือกว่า โดยที่ เอฟเวอร์ตัน ต้องอาศัยการเล่นแบบวิ่งสู้ฟัดเข้าสู้ ด้วยความที่เป็นเกมดาร์บี้แมตช์ อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่สุดท้ายเชื่อว่าทีมหงส์แดงที่มีแนวรุกที่เฉียบคมกว่า จะเป็นฝ่ายชนะไปในที่สุด

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial