ปีศาจแดงแม้ฟอร์มยังไม่ดี แต่ยังน่าบุกมาชนะดาบคู่ได้ไม่ยาก

ปีศาจแดงแม้ฟอร์มยังไม่ดี แต่ยังน่าบุกมาชนะดาบคู่ได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง บรามอลล์ เลน รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นยังคงฟอร์มย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง ยังไม่ชนะใครเลยในฤดูกาลนี้ และแพ้มา 8 จาก 9 เกมรวมทุกรายการ แถมยังแพ้มาตลอดใน 4 เกมหลังสุด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะยังอยู่ในฟอร์มที่ยังไม่ดีเท่าไหร่นัก และมักทำพลาดกันเองแบบง่ายๆ ชนะ 5 แพ้ 6 จาก 11 เกมรวมทุกรายการที่ผ่านมา แต่ด้วยมาตรฐานแล้วยังเหนือกว่าเจ้าถิ่นพอสมควร และน่าจะยังดีพอที่จะบุกมาเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : บรามอลล์ เลน
เวลา : 02.00 น. วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นเพียง 1 ใน 2 ทีมเวลานี้ ร่วมกันกับ บอร์นมัธ ที่ยังคงไม่ชนะในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลเป็นต้นมา นอกจากนี้ ผลงานของทีมดาบคู่ยังขี้เหร่มากๆ เนื่องจาก 9 เกมรวมทุกรายการนับตั้งแต่เปิดซีซั่น พวกเขาแพ้ไปถึง 8 เกม เสมอได้แค่เกมเดียวเท่านั้น โดยในพรีเมียร์ลีกมีสถิติเสมอ 1 แพ้ 7 นอกจากนี้ 4 เกมที่ผ่านก็แพ้รวด เป็นทีมที่โดนยิงมากที่สุดในลีกตอนนี้ที่ 22 ประตู เรียกได้ว่ามองไปมุมไหนก็มีแต่สถิติที่ไม่น่าพิศมัย และเกมนี้พวกเขาก็ต้องเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แม้ว่าจะฟอร์มไม่ค่อยดี แต่ก็ยังเหนือกว่าพวกเขามากพอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม โดยพวกที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย จอห์น อีแกน, เบน ออสบอร์น, จอห์น เฟล็ค, รีส นอร์ริงตัน-เดวิส, มักซ์ โลเว่, จอร์จ บัลด็อก, แดเนียล เจบบิสัน, วิลเลี่ยม โอซูล่า, ทอม เดวิส, อิสไมล่า คูลิบาลี่ และ คริส บาแช่ม ทำให้เกมนี้ พอล เฮคกิ้งบ็อตท่อม จะยังคงจัดทีมในระบบ 3-5-2 มี คาเมนรอน อาร์เชอร์ และ โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่ เป็นกองหน้าคู่กัน โดยมี กุสตาโว่ เฮเมอร์, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด และ วินิซิอุส ซูซ่า คอยคุมเกมในแดนกลาง

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงฟอร์มการเล่นสวิงเป็นอย่างมาก แพ้ชนะสลับกันไปมาเป็นว่าเล่น โดย 11 เกมรวมทุกรายการที่ผ่านมา พวกเขาชนะได้เพียงแค่ 5 นัด และแพ้ไปถึง 6 เกม ถือว่าไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีเลย และไม่ใช่ฟอร์มของทีมที่น่าจะมีลุ้นโควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ หากว่ายังคงเป็นแบบนี้ต่อไป อาจจะไม่ได้ลุ้นความสำเร็จอะไรเลยในปีนี้ และถึงแม้ว่าก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ พวกเขาจะโชว์ปาฏิหาริย์กลับมายิง 2 ประตูรวดในช่วงทดเจ็บ พลิกกลับมาเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปได้ 2-1 อย่างไม่น่าเชื่อ ในเกมลีกนัดล่าสุด เก็บเพิ่มเป็น 12 แต้มจาก 8 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังพื้นที่ท็อป 4 เพียง 5 แต้ม แต่กระนั้นก็ยังไม่ได้สะท้อนถึงฟอร์มการเล่นที่ดีสักเท่าไหร่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, ลุค ชอว์, อารอน วาน-บิสซาก้า, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, กาเซมิโร่ และ เซร์คิโอ เรกีล่อน ส่วน เจดอน ซานโช่ ยังคงถูกตัดออกจากทีมอยู่และน่าจะหมดอนาคตกับทีมไปแล้วในตอนนี้ ทำให้เกมนี้ ทีมปีศาจแดงจะยังมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่ โดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมแดนกลางร่วมกับ เมสัน เมาท์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชฟฯ ยูไนเต็ด (3-5-2) : เวส โฟเดอร์ริงแฮม : อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, ออสตัน ทรัสตี้, แจ็ค โรบินสัน : เจย์เดน โบเกิ้ล, กุสตาโว่ เฮเมอร์, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, วินิซิอุส ซูซ่า, ลุค โธมัส : คาเมรอน อาร์เชอร์, โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, โซฟียาน อัมราบัต : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เมสัน เมาท์ : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เล่นในบ้านก็จริง แต่ฟอร์มที่ผ่านมาย่ำแย่มากๆ ไม่ชนะใครเลย และแพ้เป็นว่าเล่น แม้ว่าจะเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังมีปัญหา แต่ดูแล้วมาตรฐานฟุตบอลยังห่างกันอยู่พอสมควร และเชื่อว่าทีมปีศาจแดงก็ไม่อยากพลาด 3 แต้มในเกมแบบนี้เช่นกัน เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่า และถ้าไม่ทำพลาดเสียประตูง่ายๆ กันไปเองเหมือนหลายเกมที่ผ่านมา ก็น่าจะบุกมาเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial