เชลซีได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ แต่ปืนใหญ่ยังดูดีกว่ามีลุ้นบุกชนะ

เชลซีได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ แต่ปืนใหญ่ยังดูดีกว่ามีลุ้นบุกชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่นกำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังชนะมาได้ใน 3 เกมหลังสุดในทุกรายการ นอกจากนี้ยังชนะในลีกมาได้ 2 เกมติดต่อกัน ถือว่าความมั่นใจในทีมดูดีขึ้นมาก ขณะที่ อาร์เซน่อล ยังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ยังไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีก และมีแต้มเท่ากับ สเปอร์ส เบียดแย่งตำแหน่งจ่าฝูงกันอยู่ในเวลานี้ และพวกเขาก็หวังจะชนะในเกมนี้เพื่อชิงตำแหน่งจ่าฝูงมาครองให้ได้ต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ อาร์เซน่อล
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 23.30 น. วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เริ่มมีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นในช่วงหลัง หลังจากที่ชนะมาได้ 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ นอกจากนี้ยังเป็นการชนะในเกมพรีเมียร์ลีกได้ 2 นัดติดเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลอีกด้วย โดย 2 เกมหลังสุดในลีก พวกเขาบุกไปชนะ ฟูแล่ม ได้ 2-0 ต่อด้วยการบุกไปถล่ม เบิร์นลี่ย์ ได้อีก 4-1 ทำให้ตอนนี้บรรยากาศภายในทีมดูดีขึ้นมาก แม้ว่า 2 ทีมที่พวกเขาชนะได้จะเป็นทีมที่มีชื่อชั้นเป็นรองกว่ามาก แต่ก็ช่วยได้เยอะในเรื่องของความมั่นใจ ทำให้ตอนนี้ เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 11 แต้มจาก 8 เกม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 11 ของตาราง ซึ่งเมื่อดูจากเส้นทางอันยาวไกล หากว่าพวกเขายังรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ได้ ก็ยังมีโอกาสที่จะทำแต้มเพื่อลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังเป็นทีมที่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันระนาวเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย รีซ เจมส์, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เบน ชิลเวลล์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, โรเมโอ ลาเวีย และ อาร์มันโด้ โบรย่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ มาโล กุสโต้ จะพ้นโทษแบนกลับมาในเกมนี้ ทำให้เกมนี้ โปเช็ตติโน่ น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ เป็นหลัก ในระบบ 4-3-3 เกมรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง โคล พาลเมอร์, นิโกล่าส์ แจ็คสัน และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง โดยมี มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ คอยคุมเกมแดนกลาง

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง หลัง 12 เกมรวมทุกรายการก่อนหน้านี้พวกเขาชนะได้ถึง 9 เกมเสมอ 2 เพิ่งจะมาสะดุดในเกมที่บุกไปพ่าย ล็องส์ 2-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ อาร์เซน่อล ก็กลับมาคืนฟอร์มได้ทันเวลา เมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะ แมนฯ ซิตี้ ไปได้ 1-0 ซึ่งถือเป็นชัยชนะและเป็น 3 แต้มที่ล้ำค่ามากๆ สำหรับพวกเขา ในการจะไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้ นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 20 แต้มจาก 8 เกม รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับ สเปอร์ส จ่าฝูง และประตูได้ของพวกเขาเป็นรองไก่เดือยทองเท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นเพียง 1 ใน 2 ทีมร่วมกับ สเปอร์ส ที่ยังไร้พ่ายในลีกฤดูกาลนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะยังไม่มีนักเตะอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์ ที่ยังบาดเจ็บยาว รวมถึง เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา บูคาโย่ ซาก้า ที่ได้พักเต็มที่ในช่วงทีมชาติ หายเจ็บกลับมาแล้ว และจะฟิตลงเล่นในเกมนี้ โดย อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู โดยมี มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์ และ ฟาบิโอ วิเอยร่า คอยคุมเกมในแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-3-3) : โรเบิร์ต ซานเชซ : มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์ : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ : โคล พาลเมอร์, นิโกล่าส์ แจ็คสัน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ฟาบิโอ วิเอยร่า : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกม ลอนดอน ดาร์บี้ ที่่น่าจะไม่มีใครยอมใคร เชลซี ได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน ประกอบกับฟอร์มในช่วงหลังดีขึ้นมาก แต่ถ้าวัดกันที่ภาพรวม อาร์เซน่อล ยังเล่นได้สม่ำเสมอมากกว่าเยอะ อีกทั้งพวกเขาไม่ค่อยกลัวการเล่นในเกมใหญ่ๆ แบบนี้แล้ว ทำให้เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันสนุก แต่ฟอร์มโดยรวมน่าจะเป็นทีมปืนใหญ่ที่ทำได้ดีกว่า และถ้าหากว่าไม่ใช่โอกาสเปลืองกันไปเอง ยังเชื่อว่า อาร์เซน่อล จะบุกมาเอาชนะไปได้ในเกมนี้ แต่สกอร์ไม่น่าจะขาด

สกอร์ที่คาด : เชลซี แพ้ อาร์เซน่อล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial