เรือใบสีฟ้าในบ้านยังเชื่อใจได้ น่าทุบไบรท์ตันที่ฟอร์มตกในช่วงหลัง

เรือใบสีฟ้าในบ้านยังเชื่อใจได้ น่าทุบไบรท์ตันที่ฟอร์มตกในช่วงหลัง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่นเพิ่งจะพลาดท่าแพ้ในลีกมา 2 เกมติด จนทำให้ต้องเสียตำแหน่งจ่าฝูง ดังนั้นเกมนี้พวกเขาจะพลาดไม่ได้อีก ขณะที่สภาพทีมการได้ โรดรี้ กลับมาคุมแดนกลางน่าจะช่วยได้มาก ขณะที่ ไบรท์ตัน ฟอร์มตกลงไปในระยะหลัง ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังแพ้ไปถึง 2 นัด แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่าเป็นทีมที่ใครก็ประมาทไม่ได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ ไบรท์ตัน
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ดีๆ ก็ฟอร์มตกไปดื้อๆ ในช่วงหลัง หลังจากชนะได้แค่เกมเดียว และแพ้ไปถึง 3 จาก 4 เกมในทุกรายการ ที่สำคัญยังเป็นการแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการบุกไปพ่ายต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 ต่อด้วยการบุกไปโดน อาร์เซน่อล เฉือน 1-0 ในเกมลีกนัดล่าสุดก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ นั่นทำให้จากที่เคยนำเป็นจ่าฝูงมาตั้งแต่ช่วงเปิดฤดูกาล ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ตกลงมาอยู่อันดับที่ 3 มีอยู่ 18 แต้มจากการลงเล่น 8 นัด ตามหลัง สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล ที่อยู่อันดับ 1 และ 2 ตามลำดับไปแล้ว 2 แต้มด้วยกัน ทำให้เกมนี้ เป๊ป ต้องเน้นลูกทีมให้กลับมาเก็บ 3 แต้มให้ได้เร็วที่สุด เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ โดยจะขาดไปแค่ เควิน เดอ บรอยน์ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกจากนี้ยังมีข่าวดีก็คือ โรดรี้ จะพ้นโทษแบนกลับมาแล้ว นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น โดยมี โรดรี้ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา คอยคุมเกมในแดนกลาง ในระบบการเล่น  4-2-3-1

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจาก 6 เกมแรกในพรีเมียร์ลีกพวกเขาชนะได้ถึง 5 เกม แต่ฟอร์มในช่วงหลังเริ่มออกอาการสะดุดบ่อยครั้ง โดยตอนนี้พวกเขาไม่ชนะใครมาแล้ว 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และชนะได้แค่เกมเดียวจาก 6 เกมหลังสุด ที่เหลืออีก 5 เกมเป็นการเสมอ 2 และแพ้ 3 ในส่วนของพรีเมียร์ลีกนั้นไม่ชนะมาแล้ว 2 เกมติด โดยเป็นการบุกไปโดน แอสตัน วิลล่า ถล่มขาดลอย 6-1 ต่อด้วยการกลับมาเล่นในบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล ไปได้ 2-2 ซึ่งถ้ามองเผินๆ อาจจะดูเหมือนมีผลงานที่ไม่ดีนัก แต่เกมล่าสุดที่พวกเขาแบ่งแต้มกับทีมหงส์แดงมาได้ ถือว่าเล่นได้ดี และน่าจะเรียกความมั่นใจได้ไม่น้อย ทำให้ตอนนี้ ไบรท์ตัน รั้งอยู่อันดับ 6 ของตาราง มีอยู่ 16 แต้มจากการลงเล่น 8 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง ลิเวอร์พูล แค่แต้มเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอประมาณ โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง เจมส์ มิลเนอร์, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, เปร์วิส เอสตูปิญัน และ ยาคุบ โมลเดอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะเป็น อีแวน เฟอร์กูสัน ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ไซมอน อาดิงกร้า, ชูเอา เปโดร และ คาโอรุ มิโตมะ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้ : เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุ๊กเก้น : โจเอล เฟลท์มัน, แยน พอล ฟาน เฮคเก้, ลูอิส ดังค์, ซอลลี่ มาร์ช : ปาสกาล โกรสส์, คาร์ลอส บาเลบ้า : ไซมอน อาดิงกร้า, ชูเอา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ : อีแวน เฟอร์กูสัน

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ ต้องเน้นเกมนี้มากเป็นพิเศษ หลังแพ้ในลีกมา 2 เกมติดจนทำให้เสียตำแหน่งจ่าฝูง ทำให้เกมนี้จะพลาดอีกไม่ได้แล้ว แม้ว่าจะเจอกับ ไบรท์ตัน ที่ยกระดับขึ้นมามาก แต่การได้เล่นในบ้านของ ซิตี้ ยังคงเป็นจุดเด่นของพวกเขา เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันสนุก ไบรท์ตัน น่าจะกล้าเล่นเกมบุกแลก แต่สุดท้ายแล้วทีเด็ดทีขาดน่าจะยังเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่า ประกอบกับการได้นักเตะตัวหลักกลับมาแบบเต็มสูบ น่าจะทำให้เป็นฝ่ายเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้อย่างไม่ยากนัก แม้ว่าอาจจะต้องออกแรงหน่อยก็ตาม

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ ไบรท์ตัน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial