"เอฟเอคัพ" จ่อลดโปรเเกรม! ยกเลิกนัดรีเพลย์

"เอฟเอคัพ" จ่อลดโปรเเกรม! ยกเลิกนัดรีเพลย์
สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เตรียมที่จะยกเลิก "เกมนัดรีเพลย์" ในการแข่งขันฟุตบอลน็อคเอาท์รายการเก่าแก่ "เอฟเอ คัพ" รอบ 3 และ รอบ 4 เพื่อลดโปรแกรมเตะให้น้อยลง หลังจากที่ "ฟุตบอลสโมสรยุโรป" เตรียมที่จะเพิ่้มเกมเตะให้มากขึ้น

“บีบีซี” ระบุว่า แผนการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงปฏิทินการแข่งขัน "ฟุตบอลแดนผู้ดี" เพื่อให้สอดคล้องกับ "โปรแกรมฟุตบอลถ้วยยุโรป" ที่จะขยายตัวเพิ่มเป็น 36 ทีมในแต่ละรายการ และจะมีโปรแกรมเตะมากขึ้น นับตั้งแต่ฤดูกาล 2024-25 เป็นต้นไป


โดยเบื้องต้นคือการยกเลิก "เกมรีเพลย์" ในศึกฟุตบอล "เอฟเอ คัพ" รอบที่ 3 และ รอบที่ 4 ส่งผลให้โปรเเกรมรอบที่ 5 จะสามารถกลับมาเล่นได้ในช่วงสุดสัปดาห์เหมือนเดิม รวมทั้งเกมนัดที่ 2 ในการเเข่งขัน "ลีก คัพ" รอบรองชนะเลิศ ที่เคยเตะเเบบเหย้าเยือน ก็มีแผนที่จะปรับมาเตะเเบบนัดเดียวจบ


อย่างไรก็ตาม “บีบีซี” รายงานเพิ่มเติมว่า แผนการดังกล่าวยังไม่มีกำหนดเวลาชัดเจนว่าจะเริ่มเมื่อไหร่ เพราะว่าสัญญาถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ฉบับปัจจุบันยังเหลือสัญญาไปจนจบฤดูกาล 2024-25 นอกจากนี้ ทีมจากลีกล่าง ก็อาจไม่เห็นด้วยกับเเนวคิดดังกล่าว เนื่องจาก "เกมรีเพลย์" สามารถสร้างรายได้พอสมควรให้กับ ทีมขนาดเล็ก

Getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial