ลูตันเล่นในบ้านแต่ไม่น่ารอด สเปอร์สแกร่งกว่าน่าบุกชนะไม่ยาก

ลูตันเล่นในบ้านแต่ไม่น่ารอด สเปอร์สแกร่งกว่าน่าบุกชนะไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลูตัน ทาวน์ จะเปิดรัง เคนิลเวิร์ธ โร้ด รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ ลูตัน ทาวน์ เจ้าถิ่นยังคงมีฟอร์มการเล่นที่ไม่เท่าไหร่เช่นเดิม แม้ว่าสัปดาห์ก่อนจะคว้าชัยในเกมลีกได้เป็นครั้งแรกแล้วก็ตาม แต่ก็มาแพ้คาบ้านให้กับ เบิร์นลี่ย์ ในเกมนัดตกค้างเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทันที ทำให้ยังคงเป็นทีมที่อยู่ในกลุ่มเต็งหนีตกชั้นเหมือนเดิม ตรงข้ามกับ สเปอร์ส ที่ยิ่งเล่นยิ่งดี เกมล่าสุดก็เอาชนะ ลิเวอร์พูล มาได้ ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ แค่แต้มเดียวเท่านั้น

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลูตัน ทาวน์ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : เคนิลเวิร์ธ โร้ด
เวลา : 18.30 น. วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลูตัน ทาวน์
ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในระดับพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในประวัตศาสตร์สโมสร ได้ชัยชนะเกมแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเกมเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ถึงถิ่น 2-1 แต่อย่างไรก็ตาม ในเกมนัดตกค้างเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พวกเขาพ่าย เบิร์นลี่ย์ คาบ้านไป 1-2 ทำให้เบ็ดเสร็จลงเล่นในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 7 นัด มีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 5 มีอยู่ 4 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง แม้ว่าจะอยู่พื้นที่ปลอดภัยแต่แต้มเท่ากันกับอันดับ 18 อย่าง เบิร์นลี่ย์ และอันดับ 16 อย่าง เอฟเวอร์ตัน ดังนั้น ลูตัน ทาวน์ ยังต้องดิ้นรนในทุกๆ เกมเหมือนเดิมเพื่อที่จะหนีตกชั้นต่อไป และเกมนี้ก็ถือว่ายากมากสำหรับพวกเขา เมื่อต้องรับมือ สเปอร์ส ที่มีฟอร์มการเล่นปีนี้ยอดเยี่ยมมากๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลูตัน ทาวน์ จะไม่มี แดน พ็อตต์ส, กาเบรียล โอโช, จอร์แดน คล้าร์ก, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า และ อมารี เบลล์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ลูตัน จะมาในระบบ 3-4-2-1 เกมเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเก่งอย่าง คาร์ลตัน มอร์ริส โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง ชีเอโดซี่ อ็อกเบเน่ และ จาค็อบ บราวน์

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริงๆ นับตั้งแต่เปิดฤดูดาล หลังลงเล่นในลีกมา 7 เกมยังไม่แพ้ใคร มีสถิติชนะ 5 เสมอ 2 มี 17 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ เพียงแต้มเดียวเท่านั้น และยังคงเป็นเพียงแค่ 1 ใน 2 ทีมในลีกตอนนี้ที่ยังคงสถิติไร้พ่ายร่วมกันกับ อาร์เซน่อล แถมผลงานในเกมล่าสุดก็ถือว่าเป็นการเก็บ 3 แต้มที่สำคัญมาก หลังเปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 2-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน แม้ว่าจะมีดราม่าเรื่องการตัดสินที่ผิดพลาดของทีมงานผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวก็ตาม แต่ถ้ามองที่ฟอร์มการเล่นเพียงอย่างเดียว สเปอร์ส ก็มีเกมที่ค่อนข้างดีด้วยเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยเกมนี้จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, ไบรอัน จิล, อัลฟี่ ไวท์แมน, อีวาน เปริซิช, เมเนอร์ โซโลมอน, โจวานี่ โล เซลโซ่ และ เบรนแนน จอห์นสัน ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ริชาร์ลิซอน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุนเหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลูตัน ทาวน์ (3-4-2-1) : โธมัส คามินสกี้ : เทเด้น เมนจี้, ทอม ล็อคเยอร์, รีซ เบิร์ก : อิสซ่า กาบอเร่, เพลลี่-รัดด็อก เอ็มพานซู, มาร์เวลลัส นาคัมบ้า, อัลฟี่ โดตี้ : จาค็อบ บราวน์, ชีเอโดซี่ อ็อกเบเน่ : คาร์ลตัน มอร์ริส

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : อีฟส์ บิสซูม่า, ป๊าป ซาร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ริชาร์ลิซอน : ซน ฮึง-มิน

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าจะเก็บชัยชนะเกมแรกไปได้แล้วก็ตาม แต่ ลูตัน ทาวน์ ก็แพ้ในเกมต่อมาทันที นั่นหมายความว่าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ ดังนั้นแม้ว่าเกมนี้จะได้เล่นในบ้าน แต่ก็ไม่ได้เปรียบผู้มาเยือนอย่าง สเปอร์ส มากเท่าไหร่ เพราะมาตรฐานและคุณภาพในการเล่นของทีมไก่เดือยทองนั้นเหนือล้ำกว่ามาก รูปเกมน่าจะเป็นทีมเยือนที่ครองเกมบุกได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยคุณภาพและความเฉียบขาดที่มากกว่าบุกมาเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ลูตัน ทาวน์ แพ้ สเปอร์ส 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial