ฟูแล่มฟอร์มแกร่งในช่วงหลัง มีลุ้นไม่แพ้เชลซีที่ไม่ชนะในลีกมา 3 เกมติด

ฟูแล่มฟอร์มแกร่งในช่วงหลัง มีลุ้นไม่แพ้เชลซีที่ไม่ชนะในลีกมา 3 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 ฟูแล่ม จะเปิดรัง คราเวน ค็อตแทจ รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ ฟูแล่ม เจ้าถิ่นถือว่ามีฟอร์มที่ค่อนข้างน่าพอใจในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ ตรงข้ามกับ เชลซี ที่แม้ว่าในเกม คาราบาว คัพ จะเอาชนะมาได้ แต่ในพรีเมียร์ลีก 3 เกมหลังสุดพวกเขาไม่ชนะใครเลย และยังแพ้ไปถึง 2 นัด ทำให้เกมนี้ที่ต้องมาเยือน ฟูแล่ม ไม่ง่ายเลยสำหรับพวกเขา แม้ว่า เชลซี จะมีชื่อชั้นที่ดีกว่าก็ตาม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฟูแล่ม พบ เชลซี
สนาม : คราเวน ค็อตเทจ
เวลา : 02.00 น. วันอังคารที่ 3 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อยมีผลงานที่ใช้ได้จากการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 6 เกมที่ผ่านมา หลังมีสถิติชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 เก็บไปแล้ว 8 แต้ม ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนคือการบุกไปเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 ขณะที่ฟอร์มการเล่นนัดล่าสุดคือศึกคาราบาว คัพ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เปิดบ้านเอาชนะ นอริช ซิตี้ ไปได้ 2-1 ลอยลำเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ รวมผลงานลงเล่น 8 เกมรวมทุกรายการนับตั้งแต่เปิดซีซั่น ฟูแล่ม ของ มาร์โก ซิลวา แพ้ไปแค่ 2 นัด เสมอ 2 และชนะได้ถึง 4 เกม ถือว่ามีผลงานที่น่าประทับใจเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟูแล่ม จะไม่สามารถใช้งาน โทซิน อดาราบิโอโย่ และ อดาม่า ตราโอเร่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ซาซ่า ลูคิช มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม เกมรุกจะใช้ ราอูล ฮิเมเนซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี วิลเลี่ยน, อันเดรียส เปเรย์ร่า และ แฮร์รี่ วิลสัน เป็นตัวสนับสนุน

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยิ่งเล่นดูจะกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะถ้าดูเฉพาะผลงานในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวถือว่าน่าผิดหวังสุดๆ เพราะลงเล่นมา 6 เกม ชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 3 เกม มีอยู่แค่ 5 คะแนนเท่านั้น ถือว่าแย่เอามากๆ เมื่อมองที่เป้าหมายของทีม ซึ่งผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนคือการแพ้คาบ้านให้กับ แอสตัน วิลล่า 0-1 แม้ว่าในเกมนัดถัดมาในศึกคาราบาว คัพ เชลซี จะกลับมาแก้ตัวได้เมื่อเปิดบ้านเฉือน ไบรท์ตัน ไป 1-0 แต่ดูแล้วยังไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นสักเท่าไหร่ ทางเดียวที่จะทำให้บรรยากาศกลับมาดีอีกครั้งคือต้องกลับมาชนะในลีกให้เร็วที่สุด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันระนาวเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย รีซ เจมส์, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เบน ชิลเวลล์, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า และ โรเมโอ ลาเวีย ที่บาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน และ มาโล กุสโต้ ก็มาติดโทษแบนในเกมนี้ด้วย ทำให้เกมนี้ โปเช็ตติโน่ ต้องมีการปรับทัพอีกครั้ง โดยจะจัดทีมในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ อาร์มันโด้ โบรย่า ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมายืนเป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ มีไคโล มูดริค

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : เคนนี่ เตเต้, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, ทิโมธี่ คาสตาญ : ชูเอา ปาลินญ่า, แฮร์ริสัน รีด : แฮร์รี่ วิลสัน, อันเดรียส เปเรย์ร่า, วิลเลี่ยน : ราอูล ฮิเมเนซ

เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : มาร์ก กูกูเรย่า, อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์ : มอยเซส ไกเซโด้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มีไคโล มูดริค : อาร์มันโด้ โบรย่า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสูสีกันมากกว่าที่คิด แม้ว่าชื่อชั้น เชลซี จะเหนือกว่า แต่ถ้าดูจากฟอร์มระยะหลังต้องบอกว่า ฟูแล่ม ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน แถมยังไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ตรงกันข้ามกับ เชลซี ที่ยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ อีกทั้งยังไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมติดต่อกัน เรียกได้ว่าฟอร์มดูจะสวนทางกันอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่า ฟูแล่ม ที่ได้เล่นในบ้าน น่าจะสู้กับ เชลซี ได้ไม่เป็นรอง และถ้าเล่นกันอย่างรัดกุม พวกเขาก็มีสิทธิ์แบ่งแต้มกับทีมสิงห์บลูส์ที่กำลังเป๋อยู่ในช่วงนี้ได้เช่นกัน

สกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม เสมอ เชลซี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial