องค์กรเชิ้ตดำผู้ดียอมรับแล้ว ประตูของดิอาซไม่ล้ำหน้า

องค์กรเชิ้ตดำผู้ดียอมรับแล้ว ประตูของดิอาซไม่ล้ำหน้า
องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ หรือ PGMOL ได้ออกมาแถลงยอมรับแล้วว่า ประตูของ หลุยส์ ดิอาซ กองหน้าของ ลิเวอร์พูล ที่ถูกริบเนื่องจากวีเออาร์มองว่าเป็นลูกล้ำหน้า ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ทีมหงส์แดงบุกไปแพ้ต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายนที่ผ่านมานั้น เป็นการตัดสินที่ผิดพลาด

เกมพรีเมียร์ลีกที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลายเป็นอีกเกมหนึ่งที่มีการตัดสินที่ค้านสายตาหลายจังหวะ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วเป็นฝั่ง ลิเวอร์พูล ที่เสียผลประโยชน์ อาทิ ใบแดงของ เคอร์ติส โจนส์ หรือใบเหลืองติดต่อกันสองใบของ ดีโอโก้ โชต้า จนทำให้ทีมหงส์แดงเหลือผู้เล่นแค่ 9 คน

อย่างไรก็ตาม ช็อตที่ค้านสายตามากที่สุดน่าจะเป็นจังหวะที่เกิดขึ้นในนาทีที่ 34 ของเกม เมื่อ หลุยส์ ดิอาซ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงหักข้อเสียบเสาไกลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ซึ่งในเวลานั้น ลิเวอร์พูล เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน แต่ชิงยิงขึ้นนำได้ก่อน แต่ผู้ตัดสินในห้องวีเออาร์ กลับตัดสินว่า ดิอาซ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า และไม่ได้มีการตีเส้นให้เห็นอย่างชัดเจนแต่อย่างใด

ทั้งๆ ที่ภาพช้ามองด้วยตาเปล่าก็เห็นได้ค่อนข้างชัดว่า ดิอาซ ยืนต่ำกว่ากองหลังตัวสุดท้ายของ สเปอร์ส อย่าง คริสเตียน โรเมโร่ ทำให้ ลิเวอร์พูล พลาดได้โอกาสประตูขึ้นนำ ก่อนที่อีก 2 นาทีต่อมาจะถูก ซน ฮึง-มิน ยิงให้ สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 ไปก่อนแทน ซึ่งถ้าประตูของ ดิอาซ ไม่ถูกริบ สถานการณ์ของเกมอาจจะเปลี่ยนไปในอีกทิศทางหนึ่ง

ล่าสุด หลังจากที่จบเกมนัดนี้ไปได้ไม่นาน องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ หรือ PGMOL ก็ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในเกมนี้ โดยยอมรับว่าลูกล้ำหน้าของ ดิอาซ เป็นการตัดสินที่ผิดพลาดของทีมงานผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวจริง โดยแถลงการณ์ระบุว่า "พีจีเอ็มโอแอล รับทราบถึงความผิดพลาดอย่างชัดแจ้งของมนุษย์ที่เกิดขึ้นในระหว่างครึ่งแรกของเกมระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ พบ ลิเวอร์พูล"

"ประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ถูกริบเนื่องจากเป็นลูกล้ำหน้าโดยทีมงานผู้ตัดสินในสนาม นี่เป็นข้อผิดพลาดที่ชัดเจน และควรจะต้องเป็นประตูโดยการแทรกแซงของวีเออาร์ แต่กระนั้นมันกลับไม่ได้เป็นไปตามนั้น"

"ทั้งนี้ พีจีเอ็มโอแอล จะดำเนินการตรวจสอบอย่างเต็มรูปแบบในสถานการณ์ที่นำไปสู่ข้อผิดพลาด และมีจะติดต่อกับ ลิเวอร์พูล ทันทีเมื่อได้ข้อสรุป เพื่อรับทราบข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial