เทน ฮาก สุดเซ็งผีคาบ้านอีก ชี้ต้องโทษตัวเองที่ไม่เฉียบคม

เทน ฮาก สุดเซ็งผีคาบ้านอีก ชี้ต้องโทษตัวเองที่ไม่เฉียบคม
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าสุดผิดหวังที่ทีมปีศาจแดงพ่ายคาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าทีมต้องโทษตัวเองที่ไม่เฉียบคมมากพอ จนเป็นเหตุให้ต้องพ่ายแพ้อีกครั้ง

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวพบกับ คริสตัล พาเลซ อีกครั้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังเพิ่งเจอกันมาหมาดๆ ในรายการ คาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทีมปีศาจแดงเอาชนะไปได้อย่างสบาย 3-0 ทำให้เกมนี้คาดหมายว่าจะยังเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง และจะเป็นการชนะ 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม รูปเกมในวันนี้กลับแตกต่างจากวันที่เจอกันใน คาราบาว คัพ แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะครองบอลได้มากกว่า รวมถึงยังสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่ส่วนใหญ่แล้วจังหวะจบสกอร์ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่าไหร่ ก่อนที่ในนาทีที่ 25 คริสตัล พาเลซ จะเป็นฝ่ายออกนำได้ก่อนจากจังหวะยิงอย่างเฉียบขาดของ โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น เซนเตอร์ฮาล์ฟของทีม และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

แม้ว่าครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด จะพยายามที่จะหาโอกาสทำประตู แต่ก็ไม่เฉียบคมมากพอ หรือไม่ก็โดน แซม จอห์นสตัน ผู้รักษาประตูของทีมเยือนปัดป้องไปได้หมด ทำให้ครบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด จะพ่ายคาบ้านต่อ พาเลซ ไป 0-1 ส่งผลให้แพ้เป็นเกมที่ 4 จาก 7 เกม เก็บได้เพียง 9 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง และมีคะแนนตามหลังอันดับ 4 อย่าง ลิเวอร์พูล ถึง 7 แต้มเข้าไปแล้ว

หลังจบเกม เทน ฮาก ได้ให้สัมภาษณ์อย่างผิดหวัง โดยระบุว่าทีมจำเป็นต้องโทษตัวเองอีกครั้ง หลังไม่มีความเฉียบคมมากพอ จนทำให้เป็นเหตุที่ต้องพ่ายแพ้ในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "มันก็เป็นเรื่องเดิมๆ อีกครั้ง ที่เราต้องมาเรียนรู้บทเรียนหลังจบเกม"

"บทเรียนที่เกิดขึ้นในเกมนี้ก็คือเราต้องทำงานในพื้นที่สุดท้ายให้ดีมากกว่าเดิม ประตูแรกเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และถ้าหากว่าต้องเสียประตูคุณก็ต้องพยายามที่จะเอาชนะให้ได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือพวกเราทำไม่ได้ และก็ต้องมานั่งโทษตัวเองอีกครั้ง"

"มันเป็นการเริ่มต้นเกมที่แย่มาก เราต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังและต้องทำให้ดี นี่เป็นผลงานที่ไม่ดีพอจริงๆ เราทุกคนต่างหงุดหงิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอล อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้คือเราต้องมีความสามัคคีกันเอาไว้ ต่อสู้ไปด้วยกันและทำให้ดีกว่าเดิม ให้มั่นใจได้ว่าเรามีการพัฒนา"

"ตอนนี้เราไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้แล้ว สิ่งเดียวที่สามารถทำได้ในเวลานี้คือเรื่องในอนาคต และนั่นก็คือเกมในวันอังคารที่จะถึงนี้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังได้เล่นในบ้านต่อ โดยจะรับการมาเยือนของ กาลาตาซาราย จากตุรกี ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง วันอังคารที่ 3 ตุลาคม ขณะที่เกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์หน้า จะยังคงได้เล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial