ไอแวน โทนี่ย์ งานเข้าอย่างจัง! เอฟเอตั้งข้อหาพัวพันพนันบอล

ไอแวน โทนี่ย์ งานเข้าอย่างจัง! เอฟเอตั้งข้อหาพัวพันพนันบอล
ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าชาวอังกฤษของ เบรนท์ฟอร์ด ในศึกพรีเมียร์ลีก ต้องเจอกับเรื่องวุนวายเสียแล้ว หลังจากที่ล่าสุดถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ตั้งข้อหาว่ามีส่วนเข้าข่ายละเมิดกฎการเล่นพนันฟุตบอลมากถึง 232 ครั้ง ในช่วงระหว่างปี 2017-2021

กองหน้าวัย 26 ปี ที่ไม่ถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ กำลังมีผลงานยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ หลังยิงระเบิดถึง 10 ประตูจากการลงเล่น 14 เกมในพรีเมียร์ลีก และที่ผ่านมาก็เป็นกำลังสำคัญของทีมมาตั้งแต่ปีก่อนที่ได้เลื่อนชั้นมาเล่นในลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก จนตกเป็นข่าวลือว่ากำลังได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีมใหญ่ในเกาะอังกฤษ และมีความเป็นไปได้ไม่น้อยกว่าหลังจบซีซั่นนี้ อาจจะได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่กว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โทนี่ย์ ได้ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ทำการตั้งข้อหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการละเมิดกฎการเดิมพันฟุตบอลมากถึง 232 ครั้ง ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลา 4 ปี ระหว่างปี 2017-2021 หลังจากที่มีข่าวออกมาครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาว่า เอฟเอ ได้ทำการสอบสวนเรื่องนี้อยู่เป็นเวลา 7 เดือนแล้ว ก่อนจะทำการตั้งข้อหาในที่สุด

ทั้งนี้ การตั้งข้อหาดังกล่าวของทางเอฟเอ เกี่ยวข้องกับช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2017 ไปจนถึงวันที่ 23 มกราคม 2021 โดยในช่วงเวลาดังกล่าว โทนี่ย์ กำลังค้าแข้งอยู่กับสโมสรอย่าง สคันธอร์ป, วีแกน แอธเลติก, ปีเตอร์โบโร่ ยูไนเต็ด และ เบรนท์ฟอร์ด ต้นสังกัดปัจจุบัน  

สำหรับถ้อยแถลงของ เอฟเอ ระบุว่า "ไอแวน โทนี่ย์ ถูกตั้งข้อหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการละเมิดกฎการเดิมพันของ เอฟเอ โดยกองหน้าของ เบรนท์ฟอร์ด ละเมิดกข้อ E8 ไปถึง 232 ครั้ง ในระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี 2017 ถึง 23 มกราคม ปี 2021 และ ไอแวน โทนี่ย์ มีเวลาถึงวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ในการที่จะตอบรับข้อหาดังกล่าว"

ขณะเดียวกัน ทางด้านสโมสรเบรนท์ฟอร์ด ได้มีการแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้เพียงสั้นๆ โดยระบุว่าทางสโมสรได้รับทราบจากทางเอฟเอแล้วว่า โทนี่ย์ ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎข้อ E8 และตอนนี้สโมสรกำลังปรึกษากับตัวนักเตะและตัวแทนทางกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ และการหารือจะเป็นไปในแบบเป็นการส่วนตัว และจะไม่มีการแสดงความเห็นเพิ่มเติมจนกว่าทุกอย่างจะเสร็จสิ้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial