ริโอชี้โรนัลโด้จบสิ้นกับผีแล้ว หลังพูดว่าไม่เคารพผู้จัดการทีม

ริโอชี้โรนัลโด้จบสิ้นกับผีแล้ว หลังพูดว่าไม่เคารพผู้จัดการทีม
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าเวลาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับทีมปีศาจแดงนั้นจบลงแล้ว หลังเจ้าตัวไปให้สัมภาษณ์แบบวางระเบิดใส่ต้นสังกัดของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่าครั้งนี้ไม่สามารถที่จะปกป้อง โรนัลโด้ ได้อีกต่อไป เพราะมองไม่เห็นมุมไหนเลยว่าดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสกำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง

เฟอร์ดินานด์ ที่ปัจจุบันทำงานเป็นนักวิเคราะห์กับ บีที สปอร์ต ถือเป็นหนึ่งในอดีตเพื่อนร่วมทีมของ โรนัลโด้ ที่มักจะคอยออกมากล่าวปกป้องกองหน้าโปรตุกีสอยู่เสมอเวลาที่โดนใครก็ตามกล่าวโจมตี ทั้งในตอนที่ โรนัลโด้ ไม่ได้เดินทางร่วมกับทีมช่วงทัวร์ปรีซีซั่นเมื่อเดือนกรกฎาคม หรือจะเป็นพฤติกรรมล่าสุดที่เดินออกจากสนามก่อนที่เกมจะจบลง ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ สเปอร์ส 2-0 เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ ยอมรับว่าเขาไม่สามารถปกป้องหรือแก้ต่างให้กับ โรนัลโด้ ได้อีกต่อไป หลังอดีตเพื่อนร่วมทีมรายนี้ก่อวีรกรรมล่าสุดด้วยการไปให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟในรายการทีวีของ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดังชาวอังกฤษ ที่มีคิวจะปล่อยฉบับเต็มออกมาในวันที่ 16 และ 17 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเนื้อหาที่มีการปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ มีหลายเรื่องที่ โรนัลโด้ พูดจาไม่ให้เกียรติกับบุคคลหลายๆ คน ซึ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็คือการยอมรับว่าไม่เคยให้ความเคารพในตัว เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมเลยแม้แต่น้อย

ล่าสุด เฟอร์ดินานด์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านในรายการ Vibe a Five ตอนล่าสุด ซึ่งเป็นรายการของเขาเอง โดยมี เจมี่ คาร์ราเกอร์ มาเป็นแขกรับเชิญในตอนนี้ด้วยว่า "คุณไม่สามารถนั่งตรงนี้แล้วแก้ต่างให้กับ โรนัลโด้ จากบทสัมภาษณ์นั้นได้"

"วาซซ่า (เวย์น รูนี่ย์) ออกมาพูดบางอย่างถึง โรนัลโด้ ซึ่งมันก็เป็นสิทธิของเขา แต่คำพูดนั้นทำให้ โรนัลโด้ รู้สึกไม่พอใจ และมีการพูดถึงชื่อของวาซซ่าคืนในบทสัมภาษณ์นั้น"

"ในฐานะเพื่อน ผมอยากจะเห็นเรื่องนี้ไปคุยกันในฉากหลังมากกว่า แต่สุดท้ายเรื่องระหว่างทั้งคู่มันก็เกิดขึ้นแล้ว และตอนนี้ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะส่งการ์ดอวยพรวันคริสต์มาสให้กันอีกต่อไป"

"อย่างไรก็ตาม ผมรู้ดีกว่าเรื่องราวทุกอย่างถูกสร้างขึ้นเพียงเพื่อเหตุผลข้อเดียว นั่นก็คือ โรนัลโด้ ต้องการที่จะออกจากทีม"

"ความรักตลอดหลายปีที่ผ่านมาระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ โรนัลโด้ นั้นมันได้จบลงแล้ว และผมไม่คิดว่าจะมีหนทางกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ สโมสรคงไม่ต้องการตัวเขาอีกต่อไป และผมก็คิดว่า โรนัลโด้ เองก็ไม่ต้องการอยู่กับทีมต่อเช่นกัน เรื่องราวทุกอย่างถูกสร้างขึ้นเพราะเหตุผลข้อนี้"

"ถ้าหากว่า โรนัลโด้ ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ ผมก็คงจะยังปกป้องเขาอยู่ และบอกว่าสโมสรต้องมีการสื่อสารที่ดีกว่านี้"

"ผมเคยอยู่ในห้องแต่งตัวเดียวกันกับผู้เล่นอย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย, รอย คีน, เดวิด เบ็คแฮม และ ยาป สตัม ซึ่งทั้ง 4 คนนั้นต่างเคยทำในสิ่งที่น้อยกว่าที่ โรนัลโด้ ทำในครั้งนี้ แต่ทั้งหมดนั้นไม่มีใครที่ได้ใส่เสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่ออีกเลย"

"ไม่ว่าการสัมภาษณ์ครั้งนี้จะมีความยาวเพียง 2 นาที หรือ 90 นาที และไม่ว่า โรนัลโด้ จะพูดอะไรอีกบ้างก็ตาม (ในบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม) แต่คำว่า "ผมไม่เคยให้ความเคารพในตัวผู้จัดการทีม" คือเหตุผลที่ทำให้เขาต้องไปจากทีม สโมสรไม่มีทางที่จะยอมให้ โรนัลโด้ กลับมา และทำลายผู้จัดการทีมคนปัจจุบันอย่างแน่นอน"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial