ปีศาจแดงหนุนหลัง เทน ฮาก เตรียมใช้กฎหมายลงโทษโรนัลโด้

ปีศาจแดงหนุนหลัง เทน ฮาก เตรียมใช้กฎหมายลงโทษโรนัลโด้
เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงทีท่าชัดเจนว่าพร้อมให้การหนุนหลัง เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมอย่างเต็มที่ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกมาให้สัมภาษณ์โจมตีสโมสร พร้อมทั้งยังระบุว่าไม่เคยให้ความเคารพในตัวของ เทน ฮาก เลยแม้แต่น้อย

หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ ฟูแล่ม 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโปรแกรมนัดส่งท้ายก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรคฟุตบอลโลกพอดีนั้น ยังไม่ทันที่แฟนบอลจะได้ดีใจกับผลการแข่งขันในเกมล่าสุด ปรากฏว่า เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดังชาวอังกฤษได้เปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของการสัมภาษณ์ระหว่างตัวเขากับกองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ที่เตรียมจะออกอากาศในรายการ Uncensored ในวันพุธและพฤหัสบดีที่ 16-17 พฤศจิกายนนี้

ซึ่งเนื้อหาที่ โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์นั้น มีหลากหลายประเด็นที่สร้างความเสียหายให้กับสโมสร ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวว่าเขาถูกสโมสรหักหลังและพยายามที่จะบีบบังคับให้เขาย้ายออกจากทีม นอกจากนี้ยังมีการกล่าวอย่างชัดเจนว่าเขาไม่เคยให้ความเคารพในตัว เทน ฮาก เนื่องจากกุนซือดัตช์ไม่ให้ความเคารพในตัวเขาก่อน

ขณะเดียวกัน เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มีการออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีของ โรนัลโด้ เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่าทางสโมสรได้รับรู้เรื่องราวที่ โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อแล้ว แต่จะมีการตัดสินในเรื่องนี้หลังจากที่ได้รับทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้วเท่านั้น เนื่องจากบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มยังไม่ได้ถูกเผยแพร่ออกมา โดยตอนนี้สโมสรกำลังมุ่งมั่นสำหรับการเตรียมตัวในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล และสานต่อโมเมนตัม, ความเชื่อ, ความสามัคคีที่กลุ่มนักเตะได้สร้างขึ้นมา, ผู้จัดการทีม, ทีมงาน และเหล่าแฟนบอลต่อไป

อย่างไรก็ตาม เดอะ มิร์เรอร์ ได้รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นมีท่าว่าให้การสนับสนุนในตัวผู้จัดการทีมอย่าง เทน ฮาก อย่างเต็มที่ และเตรียมที่จะมีการหารือกับนักกฎหมาย เพื่อเตรียมที่จะใช้กระบวนทางกฎหมายเล่นงาน โรนัลโด้ กลับ เนื่องจากการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ของเจ้าตัวมีส่วนในการสร้างความเสื่อมเสียให้กับสโมสร

นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ขัดขวางการย้ายทีมของ โรนัลโด้ ในเดือนมกราคมนี้ แต่ก็มีนักกฎหมายบางรายให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ทีมปีศาจแดงมีสิทธิ์เต็มที่ ที่จะยกเลิกสัญญากับดาวเตะโปรตุเกส พร้อมกันนี้ยังสามารถระงับไม่ให้ โรนัลโด้ ย้ายทีมได้อีกด้วย หากว่าพิสูจน์ได้ว่าการให้สัมภาษณ์ของ โรนัลโด้ สร้างความเสียหายให้กับสโมสรจริงๆ

ขณะเดียวกัน เมโทร อีกหนึ่งสื่อของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ยอม โรนัลโด้ สำหรับการกระทำในครั้งนี้ และเตรียมที่จะพิจารณาลงโทษด้วยการปรับเงินถึง 1 ล้านปอนด์ หรือราว 42 ล้านบาท โดยจะขอรอดูบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มที่กำลังจะออกมาก่อน ถึงจะทำการตัดสินใจต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial