เอเยนต์โรนัลโด้เตรียมหาทีมใหม่ ลือหวนคุยกับเชลซีอีกรอบ

เอเยนต์โรนัลโด้เตรียมหาทีมใหม่ ลือหวนคุยกับเชลซีอีกรอบ
เบน เจค็อบส์ นักข่าวจาก ซีบีเอส สปอร์ตส์ โกลาโซ่ สื่อดังในสหรัฐอเมริการายงานว่า จอร์จ เมนเดส เอเยนต์คนเก่งของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เริ่มต้นมองหาต้นสังกัดใหม่ให้กับดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสอีกครั้งแล้ว และคาดว่าจะหวนกลับไปเจรจากับทาง เชลซี ที่เคยตกเป็นข่าวว่าสนใจดึงตัว โรนัลโด้ ไปเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เป็นที่ทราบกันดีว่า โรนัลโด้ ตกเป็นข่าวว่าอยากจะย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่เคยยอมรับ แต่ก็ไม่เคยปฏิเสธ นอกจากนี้ตลอดช่วงซัมเมอร์ทุกสื่อต่างรายงานตรงกันว่า เมนเดส เอเยนต์ของ โรนัลโด้ วิ่งวุ่นในการเจรจากับบรรดาทีมต่างๆ เพื่อที่จะบรรลุข้อตกลงในการคว้ากองหน้าวัย 37 ปีไปร่วมทีม และหนึ่งในนั้นก็มี ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมเชลซีชาวอเมริกันที่แสดงความสนใจในตัว โรนัลโด้ แบบออกนอกหน้า

แต่กระนั้นท้ายที่สุดแล้วการย้ายไปยัง เชลซี นั้นไม่ได้เกิดขึ้น เนื่องจาก โธมัส ทูเคิ่ล ซึ่งในเวลานั้นยังเป็นกุนซือของทีมสิงห์บลูส์ไม่ต้องการได้ตัว โรนัลโด้ มาร่วมทีม และเป็นคนคัดค้านไอเดียนี้กับทาง โบห์ลี่ โดยตรง ทำให้เชื่อกันว่าเป็นจุดเริ่มต้นของรอยร้าวระหว่างทั้งสองคน ก่อนที่ในเวลาต่อมา โบห์ลี่ จะอาศัยโอกาสที่ เชลซี มีผลงานในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลไม่ค่อยดีปลด ทูเคิ่ล ออกจากตำแหน่ง และไปแต่งตั้ง เกรแฮม พ็อตเตอร์ ขึ้นมาเป็นกุนซือคนใหม่แทน

อย่างไรก็ดี ล่าสุด โรนัลโด้ ได้ก่อวีรกรรมสุดช็อก ด้วยการให้สัมภาษณ์ออกสื่อว่าเขารู้สึกว่าถูก แมนฯ ยูไนเต็ด หักหลัง และมีหลายคนในสโมสรที่ต้องการให้เขาย้ายออกจากทีม นอกจากนี้ยังพูดออกมาตรงๆ ว่าไม่เคยเคารพ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของทีมด้วย เนื่องจากกุนซือดัตช์ไม่ให้ความเคารพในตัวเขาก่อน พร้อมกันนี้ โรนัลโด้ ยังกล่าวโจมตีสโมสรในหลายๆ เรื่อง อาทิ กล่าวโจมตีว่าเจ้าของทีมอย่างตระกูลเกลเซอร์ไม่มีความรู้เรื่องฟุตบอลเลยแม้แต่นิดเดียว และสโมสรก็ไม่มีการพัฒนาอะไรขึ้นเลยนับตั้งแต่ที่เขาย้ายออกไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อน เป็นต้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ ซีบีเอส สปอร์ตส์ โกลาโซ่ โดย เบน เจค็อบส์ ได้เปิดเผยว่า จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ของ โรนัลโด้ ได้เริ่มต้นที่จะมองหาทีมใหม่ให้ โรนัลโด้ ได้ย้ายในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้แล้ว และเชื่อว่า เมนเดส จะหวนกลับไปคุยกับทาง เชลซี อีกครั้ง โดยหวังให้ทีมสิงโตน้ำเงินครามยอมเซ้งกองหน้าโปรตุกีสไปใช้งานในช่วงปีใหม่นี้

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะย้ายไป เชลซี สำหรับ โรนัลโด้ ไม่น่าจะเป็นเรื่องง่ายสักเท่าไหร่นัก เพราะสถานการณ์ในตอนนี้ดูแตกต่างออกไป อันเนื่องมาจากพฤติกรรมล่าสุดของ โรนัลโด้ นอกจากนี้ เชลซี เองก็มีแผนจะดึงกองหน้าสายเลือดใหม่เข้ามาเสริมทัพอยู่แล้ว อาทิ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู จาก แอร์เบ ไลป์ซิก และ ราฟาเอล เลเอา ของ เอซี มิลาน ทำให้เรื่องการดึงตัว โรนัลโด้ อาจจะต้องมีการพิจารณาให้ถี่ถ้วน

แต่กระนั้นต่อให้ไม่ใช่ เชลซี ก็เชื่อว่า เมนเดส ต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหาทีมใหม่ให้ โรนัลโด้ อย่างแน่นอน เนื่องจากความสัมพันธ์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นน่าจะขาดสะบั้นลงเรียบร้อย และคงไม่ได้ร่วมงานกันอีกแล้วหลังจบศึกฟุตบอลโลกในเดือนธันวาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial