ปีศาจแดงยอมแยกทางโรนัลโด้ หากว่าไม่ต้องจ่ายค่าชดเชย

ปีศาจแดงยอมแยกทางโรนัลโด้ หากว่าไม่ต้องจ่ายค่าชดเชย
เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะยกเลิกสัญญากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่มีข้อแม้ว่าดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสต้องยอมแยกทางโดยที่ไม่ได้รับเงินชดเชย หลังจากที่สัญญาของเจ้าตัวจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

โรนัลโด้ เพิ่งจะให้สัมภาษณ์กับรายการ Uncensored ของ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชาวอังกฤษชื่อดัง ที่มีคิวจะปล่อยรายการฉบับเต็มออกมาในวันที่ 16 และ 17 พฤศจิกายนนี้ โดยเนื้อหาเป็นเรื่องที่เจ้าตัวออกมาพูดถึงหลากหลายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และส่วนใหญ่จะเป็นไปในแง่ลบ ทั้งเรื่องที่เจ้าตัวอ้างว่าถูกสโมสรหักหลัง และบีบให้ย้ายทีม หรือจะเป็นเรื่องที่เจ้าตัวยอมรับว่าไม่เคยให้ความเคารพในตัว เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมเลยแม้แต่น้อย นอกจากนี้ยังพาดพิงถึงอดีตผู้จัดการทีมอย่าง ราล์ฟ รังนิค และอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง เวย์น รูนี่ย์ ด้วยว่า เป็นแค่เพื่อนร่วมงานกันเท่านั้น แต่ไม่ได้เป็นเพื่อนในชีวิตจริง

จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความตกใจ และความไม่พอใจให้กับบรรดาแฟนบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด มากๆ รวมไปถึงฝ่ายบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีการเรียกประชุมด่วนกันไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนที่บรรดาสื่อจะรายงานว่า เอริค เทน ฮาก ได้แจ้งกับทางสโมสรไปแล้วว่าไม่ต้องการให้ โรนัลโด้ ได้เล่นให้กับทีมอีกต่อไป นั่นหมายถึงพร้อมที่จะปล่อยให้กองหน้าโปรตุกีสแยกทางกับทีมในเดือนมกราคมนี้ทันที

ล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ ซึ่งเป็นหนึ่งในสื่อที่น่าเชื่อถือที่สุดในอังกฤษได้รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะยกเลิกสัญญาที่เหลืออยู่อีก 7 เดือนครึ่งของ โรนัลโด้ ทันที แต่มีเงื่อนไขว่าเจ้าตัวจะต้องยอมออกจากทีมไปในแบบที่ไม่ได้รับเงินชดเชย ซึ่งถือว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม หากว่า โรนัลโด้ ไม่ต้องการออกจากทีมแบบไม่ได้เงินชดเชย หรือว่าตกลงกันไม่ได้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อาจจะต้องมองหาหนทางอื่นๆ และบางทีอาจจะใช้การดำเนินการทางกฎหมายในการฟ้องร้องต่อ โรนัลโด้ อันเนื่องมาจากการทำให้สโมสรเกิดความเสื่อมเสีย ซึ่งถ้าเป็นในกรณีนี้ โรนัลโด้ อาจจะตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบมากกว่าก็เป็นได้

ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งทางเลือกของทีมปีศาจแดงคือการประกาศขาย โรนัลโด้ ออกจากทีมทันทีในตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ แต่ก็อาจจะเป็นเรื่องยาก เพราะดูเหมือนว่าตอนนี้ไม่น่าจะมีทีมใดกล้าจ่ายเงินดึงตัว โรนัลโด้ ในวัย 37 ปีไปร่วมทีมแล้ว เนื่องจากฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปในปีนี้ อีกทั้งเพิ่งสร้างวีรกรรมตำหนิผู้จัดการทีมต่อหน้าสื่อไปหมาดๆ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial