รังนิคเมินตอบโต้โรนัลโด้ หลังโดนหยันว่าไม่สมควรได้คุมผี

รังนิคเมินตอบโต้โรนัลโด้ หลังโดนหยันว่าไม่สมควรได้คุมผี
ราล์ฟ รังนิค อดีตกุนซือชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันรับงานคุมทีมชาติออสเตรีย ได้ปฏิเสธที่จะตอบโต้คำให้สัมภาษณ์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าของทีมปีศาจแดงที่ระบุว่าไม่เคยได้ยินชื่อของ รังนิค มาก่อน และไม่เข้าใจว่ามาเป็นบอสใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างไร

โรนัลโด้ เพิ่งจะออกมาให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดังชาวอังกฤษ ในรายการ Uncensored ที่เตรียมจะออกอากาศฉบับเต็มในวันที่ 16 และ 17 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจากตัวอย่างของบทสัมภาษณ์ที่มีการปล่อยออกมาเป็นน้ำจิ้ม ไม่ว่าจะเป็นแบบตัวอักษรผ่านทางหนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน และแบบคลิปวิดีโอสั้นๆ เป็นทีเซอร์ มีหลากหลายประเด็นที่กลายเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์

ซึ่งหนึ่งในคนที่โดน โรนัลโด้ กล่าวถึงในทางที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักก็คือ รังนิค ที่เคยได้ร่วมงานกับ โรนัลโด้ ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงสั้นๆ เป็นเวลา 6 เดือน หลังเข้ามารับตำแหน่งกุนซือชั่วคราวต่อจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ถูกปลดออกไปกลางคัน โดย โรนัลโด้ ได้กล่าวถึง รังนิค ว่า เขาไม่เข้าใจว่าคนที่แทบจะไม่เคยได้ทำงานคุมทีมจริงๆ จังๆ อย่าง รังนิค ได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นมาเป็นนายใหญ่ของสโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างไร นอกจากนี้เขายังแทบไม่เคยได้ยินชื่อของ รังนิค เลยด้วยซ้ำ

จากประเด็นดังกล่าว ทำให้ รังนิค ที่กำลังจะนำทีมชาติออสเตรีย ลงเตะเกมกระชับมิตรกับ อันดอร์ร่า และ อิตาลี ในช่วงก่อนที่ทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ จะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่ถึง 1 สัปดาห์นั้น ได้ถูกผู้สื่อข่าวถามคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่ถูก โรนัลโด้ พาดพิงอย่างช่วยไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือชั่วคราวของปีศาจแดงปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยอ้างว่านั่นเป็นเรื่องของสโมสรและนักข่าว ไม่เกี่ยวอะไรกับตัวเขาแล้ว

"ตอนนี้ผมเป็นโค้ชของทีมชาติออสเตรีย มันไม่ใช่เรื่องที่ผมที่จะไปตัดสินเรื่องนั้น นั่นเป็นเรื่องของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนักข่าวกีฬา"

ทั้งนี้ สำหรับ รังนิค วัย 64 ปี เข้ามารับงานคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นการชั่วคราวในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จนถึงจบฤดูกาล 2021-22 และมีออปชั่นในการทำงานเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมต่อในฤดูกาลถัดไป หลังจากที่ทีมได้ทำการแต่งตั้งกุนซือถาวรคนใหม่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ผลงานในการคุมทีมของ รังนิค นั้นถือว่าย่ำแย่อย่างมาก หลังได้คุมทีมปีศาจแดงไป 31 นัดในทุกรายการ แต่กลับพาทีมชนะได้เพียง 11 เกมเท่านั้น และจบฤดูกาลแบบมือเปล่า รวมถึงยังไม่สามารถพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ก่อนที่จะขอยกเลิกสัญญาในการเป็นที่ปรึกษา และไปรับงานคุมทีมชาติออสเตรียในที่สุด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial