อาร์เตต้าสุดแฮปปี้ปืนใหญ่โหด ถล่มเจ้าป่ากลับขึ้นจ่าฝูงอีกครั้ง

อาร์เตต้าสุดแฮปปี้ปืนใหญ่โหด ถล่มเจ้าป่ากลับขึ้นจ่าฝูงอีกครั้ง
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล มีความสุขอย่างยิ่งหลังจากที่เห็นลูกทีมโชว์ฟอร์มเก่งไล่ถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ขาดลอย 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับระบุว่าการกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง เป็นเรื่องที่เขาต้องการมากที่สุด หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาถูก แมนฯ ซิตี้ แซงขึ้นไปก่อนเป็นการชั่วคราว

ในเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาร์เซน่อล หมายมั่นที่จะเอาชนะ ฟอเรสต์ เพื่อแซงกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ก่อน 1-0 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 29 แต้มจาก 12 นัด ขยับแซงทีมปืนใหญ่ขึ้นไปเป็นอันดับ 1 บนตารางคะแนนเป็นการชั่วคราว ดังนั้นเกมนี้ อาร์เซน่อล จึงต้องชนะทีมเจ้าป่าให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น หากต้องการได้ตำแหน่งจ่าฝูงกลับคืนมา

อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ในเกมนี้ แม้ว่า ฟอเรสต์ จะทำได้ในนัดก่อนด้วยการเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล ไป 1-0 แต่กับเกมนี้ถือเป็นหนังคนละม้วน โดย อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้อย่างเบ็ดเสร็จ ก่อนจะออกนำเร็วตั้งแต่ 5 นาทีแรกของเกมจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และเป็นเพียงประตูเดียวในครึ่งแรกอส

หลังจากนั้นในครึ่งหลัง ทีมปืนใหญ่รัวเพิ่มอีก 4 ประตู โดยได้จาก รีสส์ เนลสัน ทำสองประตูในนาทีที่ 49 และ 52 หลังจากนั้้น เนลสัน ยังมาแอสซิสต์ให้กับ โธมัส ปาร์เตย์ ยิ่งเพิ่มเป็น 3-0 ในนาทีที่ 57 ก่อนจะมาได้ประตูปิดท้ายจาก มาร์ติน โอเดการ์ด ในนาทีที่ 78 ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล ถล่ม ฟอเรสต์ ขาดลอย 5-0 กลับไปนำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้งด้วยการมี 31 แต้มจากการลงสนาม 12 นัด

หลังจบเกม อาร์เตต้า ได้ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุขว่า "ผมมีความสุขจริงๆ มันเป็นเรื่องยากที่เราจะได้ 3 แต้มหลังจากที่ก่อนหน้านี้ต้องลงเล่นในทุกๆ 3 วัน และยังต้องเดินทางตลอดเวลา ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่เราได้กลับไปนั่งจ่าฝูงอีกครั้ง

"เราเล่นในสปีดเกมที่แตกต่างไปจากเกมก่อนๆ แต่เรามีความตั้งใจตั้งแต่เสียงนกหวีดแรก และผมก็มีความสุขที่เราทำได้สำเร็จ เราสร้างโอกาสและคุมเกมเอาไว้ได้ ครึ่งแรกดูเหมือนว่าเรายิงได้น้อยไปหน่อย แต่ครึ่งหลังเราก็เริ่มต้นเกมได้ดี เมื่อวันก่อนเราเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ แมนฯ ซิตี้ แต่ตอนนี้เรากลับมาอยู่ในตำแหน่งนี้อีกครั้ง นี่เป็นสิ่งที่ผมเฝ้ารอในเกมนี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial