อาร์เซน่อลหวังคืนฟอร์มเก่ง ทุบฟอเรสต์ลุ้นกลับคืนจ่าฝูงอีกครั้ง

อาร์เซน่อลหวังคืนฟอร์มเก่ง ทุบฟอเรสต์ลุ้นกลับคืนจ่าฝูงอีกครั้ง
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าบ้านกำลังต้องการที่จะเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา หลังไม่ชนะในทุกรายการมา 2 เกมติดต่อกัน แต่ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพทีม โดยจะใช้ผู้เล่นชุดใหญ่เต็มพิกัด ขณะที่ ฟอเรสต์ แม้ว่าเพิ่งจะสร้างเซอร์ไพรส์ เอาชนะ ลิเวอร์พูล มาได้เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่การมาเยือน อาร์เซน่อล ในเกมนี้ ถือว่าเป็นงานหนักมากสำหรับพวกเขาเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21:00 น. วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 ช่อง 600, 602

อาร์เซน่อล
หลังจากชนะมาต่อเนื่องในทุกรายการ 8 เกมติด อาร์เซน่อล ก็เริ่มแผ่ว โดยเกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ก่อน ก็ทำได้แค่บุกไปเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 ต่อด้วยบุกไปแพ้ต่อ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ทำให้หยุดสถิติไม่แพ้ใครต่อเนื่องในทุกรายการไว้ที่ 9 นัดติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม โดยภาพรวมแล้ว อาร์เซน่อล ก็ยังเป็นทีมที่ดี การหลุดไม่ชนะมาสองเกมติดของพวกเขาอาจจะกลายเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีให้เรียกฟอร์มกลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมที่กำลังจะพบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ถือว่าไม่มีเกมไหนที่จะใช้เรียกความมั่นใจได้ดีกว่าเกมนี้อีกแล้ว

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะยังคงไม่มี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, เอมิล สมิธ-โรว์ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่ยังไม่หายเจ็บเหมือนเดิม แต่ผู้เล่นที่เหลือฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่า มิเกล อาร์เตต้า จะส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด โดยเกมรุกจะยังมี กาเบรียล เชซุส เป็นหัวหอกตัวความหวังเหมือนเดิม

ฟอเรสต์
หลังจากไม่ชนะใครมายาวนานถึง 8 เกมติดต่อกันในลีก ฟอเรสต์ ก็ได้ 3 คะแนนจนได้ในเกมล่าสุดที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ 1-0 แบบเหนือความคาดหมายชนิดที่หักปากกาเซียนทุกสำนัก ซึ่งชัยชนะเหนือหงส์แดงในเกมนี้ น่าจะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับนักเตะเจ้าป่าได้มากพอสมควร อย่างไรก็ตาม ก็ยังประมาทไม่ได้เพราะแม้จะชนะ ลิเวอร์พูล มาได้ แต่ต้องไม่ลืมว่าทีมหงส์แดงชั่วโมงนี้กลายเป็นทีมที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เสียแล้ว ดังนั้น ฟอเรสต์ ยังต้องมีสมาธิต่อไป และการมาเยือน อาร์เซน่อล ที่กำลังต้องการ 3 แต้มในวันนี้ถือว่าเป็นยากสุดๆ

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ จะยังไม่มี มูสซ่า นียาคาเต้, โอมาร์ ริชาร์ดส์ และ แจ็ค โคลแบ็ค ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ มีปัญหาบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย ทำให้การจัดทีมน่าจะยังคล้ายกับนัดที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล ในเกมล่าสุด โดยเกมรุกจะยังคงฝากความหวังไว้ที่ เจสซี่ ลินการ์ด, ไตโว่ อโวนิยี่ และ มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ : กรานิต ชาค่า, โธมัส ปาร์เตย์ : บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : กาเบรียล เชซุส

ฟอเรสต์ (4-3-3) : ดีน เฮนเดอร์สัน : แซร์จ โอริเย่ร์, สตีฟ คุ๊ก, สกอตต์ แม็คเคนน่า, เนโก้ วิลเลี่ยมส์ : ชีคคู คูยาเต้, เรโม่ ฟรอยเลอร์, ไรอัล เยตส์ : มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, ไตโว่ อโวนิยี่, เจสซี่ ลินการ์ด

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ไม่มีทางเลือก ต้องชนะในเกมนี้สถานเดียวเท่านั้น หากว่าอยากจะกลับไปยืนจ่าฝูงต่อ เพราะ แมนฯ ซิตี้ ชนะไปได้ก่อนตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ และแม้ว่า ฟอเรสต์ จะชนะ ลิเวอร์พูล มาได้ในเกมล่าสุด แต่ถึงอย่างนั้นด้วยมาตรฐานที่เหนือกว่าในทุกๆ ด้าน อาร์เซน่อล ไม่มีหนทางอื่นนอกจาก 3 คะแนนเท่านั้น เชื่อว่าเกมนี้ทีมปืนใหญ่จะใช้ความได้เปรียบในการได้เล่นในบ้าน เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่า และถ้าไม่ทำพลาดกันเองง่ายๆ ก็น่าจะเอาชนะ ฟอเรสต์ ไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ ฟอเรสต์ 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial