คล็อปป์รับหงส์คุมเกมแย่ เสียบอลง่ายจนแพ้ลีดส์คาบ้าน

คล็อปป์รับหงส์คุมเกมแย่ เสียบอลง่ายจนแพ้ลีดส์คาบ้าน
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าทีมของตนคุมเกมได้อย่างย่ำแย่ และเสียบอลง่ายเกินไปจนเป็นเหตุให้ต้องพ่ายคาบ้านต่อ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้แพ้เป็นนัดที่ 4 ในลีกฤดูกาลนี้แล้ว ทั้งๆ ที่เพิ่งลงเล่นไปเพียง 12 เกม

เกมที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ลงสนามพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยมีเป้าหมายที่จะกลับมาเก็บ 3 แต้มได้อีกครั้ง หลังไปพลาดท่าอย่างไม่น่าเชื่อ บุกไปแพ้ทีมบ๊วยอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่ ลีดส์ นั้นก่อนแข่งไม่ชนะใครมา 8 นัดติด แถมยังแพ้รวดมาใน 4 เกมหลังสุด

อย่างไรก็ตาม เกมที่ออกมากลับไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิด เมื่อ ลิเวอร์พูล ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อน 0-1 จากความผิดพลาดในแนวรับ เมื่อ โจ โกเมซ จ่ายบอลคืนหลังให้ อลิสซง เบคเกอร์ ไม่ดี กลายเป็นไปเข้าทางให้ โรดริโก้ โมเรโน่ กองหน้าลีดส์เอาบอลไปยิงง่ายๆ เพียงแค่ 4 นาทีแรกของเกม

แต่กระนั้น ลิเวอร์พูล กลับมาได้เร็ว เมื่อตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 14 เมื่อ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน จ่ายให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงเข้าไป ทำให้ยังเหลือเวลาอีกเหลือเฟือที่ทีมหงส์แดงจะพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายขึ้นนำ แต่หลังจากนั้นกลับไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-1

ครึ่งหลัง ทั้งสองฝ่ายต่างมีโอกาสสลับกัน โดยที่ ลิเวอร์พูล อาจจะมีโอกาสยิงตรงกรอบมากกว่า แต่ก็ไม่ผ่านมือของ อิลลาน เมลิเย่ร์ นายทวารของลีดส์ไปได้เลย จนกระทั่งช่วงท้ายเกมแฟนลิเวอร์พูลก็ต้องช็อคกันทั้งสนาม เมื่อ ลีดส์ พลิกขึ้นนำ 2-1 จากการยิงเร็วในกรอบเขตโทษของ ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ ในนาทีที่ 89 ทำให้ช่วงเวลาที่เหลือ ลิเวอร์พูล พยายามอย่างหนักที่จะตีเสมอ แต่ก็ไม่มีความเฉียบคม ทำให้ ลีดส์ บุกมาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ในที่สุด 2-1 ส่งผลให้ทีมหงส์แดงพ่ายเกมพรีเมียร์ลีกคาบ้านเป็นนัดแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021 หยุดสถิติไร้พ่ายที่ แอนฟิลด์ ไว้ที่ 29 เกมติดต่อกัน

ทั้งนี้ การแพ้ในเกมนี้ของ ลิเวอร์พูล ถือเป็นการแพ้ในลีกเป็นเกมที่ 4 แล้วในฤดูกาลนี้ ทำให้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 9 ตามเดิม มีอยู่ 16 คะแนนจาก 12 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ มากถึง 13 แต้ม, ห่างจากพื้นที่ท็อป 4 ถึง 8 คะแนน และมีแต้มเหนือโซนตกชั้นแค่ 5 แต้มเท่านั้น

หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมถาษณ์อย่างผิดหวัง โดยยอมรับว่าลูกทีมของตนคุมเกมได้อย่างย่ำแย่มาก จนเป็นเหตุให้ต้องพ่ายคาบ้านต่อ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเราเริ่มต้นเกมกันได้ดี แต่อยู่ดีๆ ก็มาเสียประตูแบบไม่ได้คาดคิด"

"เราตีเสมอได้เร็วก็จริง แต่มันไม่ได้ทำให้เรารู้สึกปลอดภัยแต่อย่างใด เรามีปัญหาอย่างมากในการคุมเกม รวมถึงยังเสียบอลกลับไปให้คู่แข่งเยอะมาก เราไม่สามารถทำให้เกมเป็นแบบนี้ได้"

"เรามีการครองบอลที่ดีและสร้างโอกาสที่สำคัญได้หลายครั้ง สุดท้ายแล้วเราน่าจะจบลงด้วยสกอร์ 1-1 ได้เป็นอย่างน้อย แต่เป็นเพราะเราคุมเกมในจังหวะนั้นได้ไม่ดี (ประตูที่สอง) เราปล่อยให้ทุกอย่างมันเปิดออก สุดท้ายมันกลายเป็นการดวลในเขตโทษ และพวกเขาทำได้ ปัญหาของเราในตอนนี้เลยก็คือเราไม่สามารถคุมเกมในแบบนี้ต่อไปได้"

"นักเตะของเราบางคนลงสนามมากเกินไป ฮาร์วี่ย์ (เอลเลียตต์) มีผลงานที่ดีในซีซั่นนี้ และเกมนี้เขาก็เริ่มต้นได้ดี แต่ไม่สามารถยืนระยะได้ทั้งเกม ขณะที่ ติอาโก้ (อัลกันตาร่า) ก็เพิ่งหายป่วย ส่วนผู้เล่นในแนวรุกเราก็ใช้ผู้เล่นชุดเดิมมาโดยตลอด พวกเขา (โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดาร์วิน นูนเญซ) คือสามกองหน้าที่เราเหลืออยู่ในตอนนี้ สุดท้ายแล้วสิ่งที่เราต้องทำต่อจากนี้ก็คือเราต้องสู้กันต่อไป"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial