ปีศาจแดงสถิติข่มเวสต์แฮม หวังเก็บ 3 แต้มขยับใกล้พื้นที่ท็อป 4

ปีศาจแดงสถิติข่มเวสต์แฮม หวังเก็บ 3 แต้มขยับใกล้พื้นที่ท็อป 4
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ทีมปีศาจแดงกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการแล้ว และหวังจะเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ให้ได้เพื่อขยับเข้าใกล้พื้นที่ท็อป 4 ขณะที่ เวสต์แฮม ก็แกร่งไม่แพ้กัน โดย 8 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น แถมยังชนะได้ถึง 6 เกม เพียงแต่สถิติในช่วงหลังที่มาเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดูจะไม่ดีเท่าไหร่นัก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 23:15 น. วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 ช่อง 600, 602

แมนฯ ยูไนเต็ด
หลังจากแพ้ แมนฯ ซิตี้ 6-3 ในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก ก็กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะได้ 5 เสมอ 2 อีกด้วย โดยฟอร์มในนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เชอริฟฟ์ ติราสโปล ในเกม ยูโรป้า ลีก ไปได้ 3-0 การันตีผ่านเข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอนแล้ว แต่ยังต้องลุ้นในการเป็นแชมป์กลุ่มในเกมสุดท้าย ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุด คือการบุกไปเสมอกับ เชลซี 1-1 โดยได้ประตูตีเสมอในช่วงทดเจ็บแบบสุดมันส์ ทำให้ตอนนี้ทีมปีศาจแดงค่อนข้างมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม ขณะที่ปัญหาเรื่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ได้รับการเคลียร์ใจกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะขาดเพียงแค่ ราฟาแอล วาราน, อักเซล ทวนเซเบ้ และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ เท่านั้นที่มีมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กลับมาซ้อมได้แล้ว โดยอยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต น่าจะยังไม่มีชื่อในเกมนี้ ส่วนที่เหลือนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด น่าจะกลับมายืนเป็นหน้าเป้าอีกครั้ง ขณะที่ โรนัลโด้ จะกลับไปนั่งสำรอง

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนของ เดวิด มอยส์ หลังจากที่ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้อย่างย่ำแย่ด้วยการแพ้รวดใน 3 เกมแรก ก็เริ่มค่อยๆ กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง จนตอนนี้ถือได้ว่ากำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังขึ้นหม้อมากๆ หลังจากที่ 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาแพ้แค่เกมเดียว นอกเหนือจากนั้นคือการชนะ 6 เสมอ 1 ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ และถ้านับเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีก 5 เกมหลังสุดพวกเขามีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ บอร์นมัธ ไป 2-0 ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 13 ของตาราง มี 14 คะแนนจาก 12 นัด

ในส่วนของสภาพทีม เวสต์แฮม ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอประมาณ โดยเกมนี้จะไม่มี ลูคัส ปาเกต้า และ แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงเล่นแน่นอน ขณะที่ เคร็ก ดอว์สัน และ จารอด โบเว่น กองหน้าตัวเก่งมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย อาจจะฟิตไม่ทันลงเล่นในเกมนี้ ซึ่งถ้าดูจากรายชื่อแล้วถือว่าส่งผลเสียต่อ เวสต์แฮม ค่อนข้างมากเหมือนกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา : ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : บรูโน่ แฟร์นันด์ส, กาเซมิโร่, เฟร็ด : อันโตนี่, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจดอน ซานโช่

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : เบน จอห์นสัน, เคิร์ท ซูม่า, ติโล่ เคห์เลอร์, อารอน เครสส์เวลล์ : ดีแคลน ไรซ์, โทมัส ซูเช็ค : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, ฟลินน์ ดาวน์ส, ซาอิด เบนราห์มา : จานลูก้า สคามักก้า

ความน่าจะเป็น : เป็นโอกาสอันดีสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะเก็บ 3 แต้มเพื่อไล่จี้กลุ่มท็อป 4 หลัง เชลซี พลาดท่าแพ้ในเกมล่าสุด ซึ่งถ้าชนะในเกมนี้ ทีมปีศาจแดงจะขยับแซง เชลซี ไปอยู่อันดับที่ 5 โดยมีคะแนนตามหลัง นิวคาสเซิ่ล อันดับ 4 แค่แต้มเดียว แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม ถือว่าได้เปรียบมาก แต่การเจอกับ เวสต์แฮม ก็ไม่ใช่งานง่ายเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สถิติยังเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ดูดีกว่า เพราะ 19 เกมหลังสุดในทุกรายการที่ได้เจอกับ เวสต์แฮม ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ไปถึง 18 เกม ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสี แต่จะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่า และมีโอกาสเบียดชนะไปได้ หรือแย่สุดก็ไม่น่าถึงกับแพ้คาบ้าน

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial