พ็อตเตอร์รับเชลซีได้บทเรียน หลังพ่ายไบรท์ตันยับ 4-1

พ็อตเตอร์รับเชลซีได้บทเรียน หลังพ่ายไบรท์ตันยับ 4-1
เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของ เชลซี ยอมรับว่าการบุกมาพ่ายต่อ ไบรท์ตัน 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องที่เจ็บปวดสำหรับทีมของตน พร้อมทั้งยอมรับว่าอดีตต้นสังกัดของเขาทำได้ดีมากในเกมนี้

เชลซี มีคิวบุกไปเยือน ไบรท์ตัน ที่ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ซึ่งถือเป็นการกลับไปเผชิญหน้ากับสโมสรเก่าของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่ตัดสินใจอำลา ไบรท์ตัน ไปคุม เชลซี เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดย พ็อตเตอร์ นั้นมาพร้อมกับสถิติการคุมทีมที่ยอดเยี่ยมเมื่อ เชลซี ยังไม่เคยแพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว นับตั้งแต่ประเดิมเกมแรกด้วยการเสมอกับ ซัลซ์บวร์ก ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา รวมแล้ว 9 เกมติดต่อกัน แถมยังชนะได้ถึง 6 เกมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เกมที่หลายฝ่ายเชื่อว่า พ็อตเตอร์ น่าจะรู้จุดอ่อนของทีมเก่าของเขาดี และใช้ความได้เปรียบตรงนี้เล่นงาน ไบรท์ตัน กลายเป็นโดน ไบรท์ตัน ที่ตอนนี้มี โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือคนใหม่ชาวอิตาเลียนเล่นงานแทน โดยในครึ่งแรก ไบรท์ตัน ออกนำไปก่อนถึง 3-0 จากประตูของ เลอันโดร ทรอสซาร์ นาทีที่ 5 และอีกสองประตูเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของผู้เล่นเชลซีอย่าง รูเบน ลอฟตัส-ชีค (นาทีที่ 14) และ เทรโวห์ ชาโลบาห์ (นาทีที่ 42)

จากนั้นในครึ่งหลัง เชลซี ตีไข่แตกได้เร็ว ตามมาเป็น 3-1 จาก ไค ฮาแวร์ตซ์ นาทีที่ 48 ทำให้ดูเหมือนว่าจะมีความหวังในการจะกลับมาได้ อย่างไรก็ตามกลับไม่มีความเฉียบคม อีกทั้ง โรเบิร์ต ซานเชซ นายทวารเจ้าถิ่นก็ช่วยเซฟไว้ได้หลายครั้ง จนกระทั่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไบรท์ตัน มาได้ประตูปิดกล่องจาก ปาสกาล กรอสส์ นาทีที่ 90+2 ทำให้จบเกม ไบรท์ตัน เอาชนะ เชลซี ขาดลอย 4-1 ถือเป็นชัยชนะเกมแรกของ เด แซร์บี้ นับตั้งแต่ที่เข้ามารับงานต่อจาก พ็อตเตอร์ ขณะเดียวกันก็เป็นการแพ้เกมแรกนับตั้งแต่ที่เข้ามาคุม เชลซี ของ พ็อตเตอร์ เช่นกัน

หลังจบเกม กุนซือของเชลซีกล่าวว่า การแพ้ต่อ ไบรท์ตัน ในวันนี้ ถือเป็นบทเรียนอันเจ็บปวดสำหรับทีมของตน "พวกเขา (ไบรท์ตัน) เล่นได้ดีมากเลยทีเดียว อีกทั้งบรรยากาศในสนามก็เร่งเร้าอย่างมาก ในขณะที่เราเองไม่ได้อยู่ในระดับการเล่นที่เข้มข้นอย่างที่ควรจะเป็น"

"เรามีโอกาสที่จะทำให้ผู้รักษาประตูของพวกเขาเจอกับความลำบากอยู่บ้าง แต่เกมก็เปิดมากเกินไป อีกทั้ง ไบรท์ตัน ก็มีความอันตราย เราพยายามที่เล่นเกมรุกอย่างเต็มที่แล้ว แต่ ไบรท์ตัน สมควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้ เราจำเป็นต้องแสดงความยินดีกับพวกเขา"

"ผมยอมรับว่า ไบรท์ตัน ทำได้ดีกว่า ดังนั้นเราต้องนำเกมนี้มาเป็นบทเรียน แม้ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องที่เจ็บปวดสำหรับเราก็ตาม นักเตะของผมในทีมนี้มีความซื่อตรง เราชนะและแพ้ไปด้วยกัน เราต้องแก้ไขตัวเราเอง และพยายามเดินหน้าต่อไป"

นอกจากนี้ พ็อตเตอร์ ยังพูดถึงเสียงโห่ของแฟนบอล ไบรท์ตัน ที่โห่ใส่เขาระหว่างเกมด้วยว่า "ผมคงไม่ต้องขอโทษหรือต้องรู้สึกเสียใจกับเรื่องนี้ ผมคิดว่าผมได้ทำงานกับสโมสร (ไบรท์ตัน) ได้เป็นอย่างดีและทำอย่างเต็มที่แล้ว และย้ายออกไปในตอนที่ทีมมีผลงานที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม แฟนบอลก็มีสิทธิ์ที่จะมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial