สิ่งที่น่าติดตามใน แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์

สิ่งที่น่าติดตามใน แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์
3 สนามที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยระหว่าง “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ร่วมด้วย “แม็คลาเรน” และ “เฟอร์รารี่” การแข่งขันที่แท้จริงจึงเริ่มต้นต่อจากนี้ใน “แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์”



ผ่านไปแล้ว 1 ใน 3 ของฤดูกาล แค่สัปดาห์เดียวที่ไม่มีการแข่งขัน เหตุการณ์ต่างๆ ใน ฟอร์มูล่า วัน ก็เดินไปอีกขั้น ทำให้ แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ ดูจะมีสีสันมากกว่าที่คาด เพราะมีทีมที่ร่วมลุ้นแชมป์มากกว่าหนึ่ง และใครที่ยังว่างงาน ก็ต้องเร่งทำผลงานให้เต็มที่ ไม่อย่างนั้น เก้าอี้ที่เหลือก็อาจโดนจับจอง 

การกลับมาของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง

ปีที่แล้ว แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าทั้งโพลและแชมป์ในสนามนี้ไปครอง หลังจากความยากลำบากที่ โมนาโก ถึงเวลาที่ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง จะกลับมาอีกครั้ง และตอนนี้พายุก็น่าจะสงบลงมาก เมื่อต่อสัญญากับ เซอร์จิโอ เปเรซ ออกไปอีก 2 ปี ไม่ต้องลุ้นใครจะมาขับตามหลัง เวอร์สเตปเปน ส่วน เอเดรียน นิวอี้ จะไปทำอะไรต่อ ก็ไม่เกี่ยวกับทีม 

ปัญหาภายในคลี่คลาย ก็มาดูที่จุดอ่อนของรถ ซึ่งตอนนี้เหมือนจะพบแล้วว่า พื้นถนนไม่เรียบ ปีนเคิร์บ ทำให้รถเสียหาย ดังนั้นจะขับแบบดุดันมากเกินไปไม่ได้ ต้องระมัดระวังมากกว่านี้ใน แคนาดา เพราะสภาพสนาม เซอร์กิต ชิลส์ วิลล์เนิฟ และ โมนาโก มีทางโค้ง ทางไม่เรียบคล้ายๆ กัน หากไปได้ไม่ดีใน โมนาโก ก็ไม่แน่ว่าจะไปได้แค่ไหนในแคนาดา 

การต่อสู้เพื่อแชมป์สามเส้า 

ลันโด นอร์ริส คว้าแชมป์แรกสำเร็จแล้วใน ไมอามี่ กรังด์ปรีซ์ และ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ได้แชมป์ โมนาโก กรังด์ปรีซ์ สมดังความฝันที่ตั้งใจ เท่ากับว่า 3 สนามล่าสุด ทั้ง 3 ทีม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง, แม็คลาเรน และ เฟอร์รารี่ ผลัดกันคว้าแชมป์ ที่เหลือจากนี้คือความต่อเนื่อง ใครจะยืนระยะได้ยาวนานกว่า คว้าแชมป์มากกว่า 

สนามที่แคนาดามีทางยาวที่สามารถแซงกันได้ง่ายกว่า สตรีท เซอร์กิตที่โมนาโก แต่ก็มีหักโค้งที่ต้องระวังโดยเฉพาะ วอลล์ ออฟ แชมเปี้ยน และแม้จะได้ลงซ้อมในสภาพพื้นถนนแห้ง แต่ในวันแข่งขันรอบสุดท้ายยังคาดเดาไม่ได้ นี่อาจเป็นอีกเรื่องที่น่าตื่นเต้นและสร้างความหวั่นใจให้ทุกทีม 

เก้าอี้ดนตรีของเหล่านักขับ
 
การต่อสัญญาของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง และ เปเรซ ทำให้ทีมระดับสูงแทบไม่มีที่ว่าง นอกจาก เมอร์ซิเดส ที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะให้ใครมาทดแทน ลูอิส แฮมิลตัน และการไป วิลเลี่ยมส์ หรือ เซาเบอร์ ก็ดูจะไม่สมศักดิ์ศรีเท่าไรสำหรับ คาร์ลอส ไซนซ์ ที่คว้าแชมป์มาแล้ว ส่วนการคืนถิ่นที่ อัลพีน เป็นเรื่องยากลำบาก และอาจเป็นทางเลือกสุดท้าย เพราะครั้งหนึ่ง อัลพีน (ที่ตอนนั้นเป็นทีมเรโนลต์) เลือก นิโก้ ฮูลเคนเบิร์ก 

เอสเตบัน โอคอน ประกาศแล้วว่าจะแยกทางกับ อัลพีน หลังฤดูกาลนี้จบลง เช่นเดียวกัน มีที่ว่างไม่มาก และใครๆ ก็เชื่อว่า นี่คือหนึ่งในนักขับยอดฝีมือ แต่มักจะเข้ากับใครไม่ค่อยได้ และยังไม่เคยได้จับรถทีมใหญ่ กระทั่ง เมอร์ซิเดส เองก็คงหวั่นใจ หากต้องชี้นิ้วไปที่ โอคอน หรือ ไซนซ์ และดาวรุ่ง คิมี่ อันโตเนลลี่ ก็ไม่ง่ายทั้งนั้น แต่กว่าจะถึงตรงนั้น ทุกคนคงต้องต่อสู้ที่แคนาดาก่อน แล้วค่อยรอดูผลกันอีกที   

ฟอร์มูล่า วัน แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 8-10 มิ.ย. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607)  



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial