เลอแกลร์ ตามฝันสำเร็จ คว้าแชมป์ในบ้านที่โมนาโก

เลอแกลร์ ตามฝันสำเร็จ คว้าแชมป์ในบ้านที่โมนาโก
“เลอแกลร์” คว้าแชมป์ “โมนาโก กรังด์ปรีซ์” ตามความใฝ่ฝันที่อยากได้ในบ้านเกิด และเป็นแชมป์แรกในซีซั่นนี้


ชาร์ลส์ เลอแกลร์ คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน โมนาโก กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 26 พ.ค. ที่ผ่านมา กลายเป็นชาวพื้นถิ่นโมนาแกสค์คนแรกที่ได้แชมป์ในบ้านเกิด ทำตามความใฝ่ฝันได้สำเร็จ และเป็นแชมป์แรกในซีซั่นนี้ ตามด้วย ออสการ์ ปิอัสตรี และเพื่อนร่วมทีม เฟอร์รารี่ คาร์ลอส ไซนซ์ 

เริ่มสตรีทเซอร์กิตรอบแรก เกิดอุบัติเหตุระหว่าง เซอร์จิโอ เปเรซ และ เควิน แม็กนุสเซ่น ตั้งแต่ช่วงออกตัวไม่นาน ทำให้เกิดสัญญาณธงแดง รถของ เปเรซ เสียหายหนัก นอกจากนี้ยังมีคู่ของเพื่อนร่วมทีมอัลพีน ปิแอร์ แกสลี่ย์ และ เอสเตบัน โอคอน ที่งัดกันเอง รถคันหนึ่งไม่ได้กลับลงมาแข่งต่อ ก็คือ โอคอน

หลังจากเก็บกวาดสนาม และซ่อมแซมที่กั้นถนนที่เสียหายก็กลับมาออกตัวตามลำดับเดิม ชาร์ลส์ เลอแกลร์ เป็นเจ้าของโพลและยังออกสตาร์ทหัวแถวตามด้วย ออสการ์ ปิอัสตรี และ คาร์ลอส ไซนซ์ ตามด้วย ลันโด นอร์ริส ส่วน แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ยังมาในอันดับ 6 เป็นคันเดียวของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง

เนื่องจากสนามมีความกว้างน้อยกว่าสนามที่สร้างขึ้นมาสำหรับการแข่งขัน ทำให้การแซงเป็นไปได้ยาก และเพื่อความปลอดภัย รถที่ตามหลังจึงตัดสินใจขับตามมาแบบรักษาระยะห่าง และไม่มีอุบัติเหตุมากกว่านี้ และ เลอแกลร์รับตำแหน่งนักขับยอดเยี่ยมประจำวัน ด้วยผลโหวต 32 เปอร์เซ็นต์

อเล็กซ์ อัลบอน ออกตัวได้ดี ไม่เสียตำแหน่ง ช่วงรีสตาร์ทยังออกตัวจากอันดับ 9 ที่ได้มาในรอบคัดเลือกและเข้าเส้นชัยด้วยตำแหน่งนี้ ตีไข่แตกคว้า 2 คะแนน เป็นแต้มแรกของฤดูกาล 

ฟอร์มูล่า วัน สนามถัดไป แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 7-9 มิ.ย. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607)  


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial