PLAYER TO WATCH BOSTON CELTICS

PLAYER TO WATCH BOSTON CELTICS
“เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ 2024” ไม่มี “การ์เน็ตต์” ไม่มี “แอลเล่น” แต่ที่นี่คืออีกหน้าของว่าที่ตำนานบทใหม่ จากผู้เล่นยุคใหม่นำโดย “เททั่ม” และ “บราวน์”




เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ กำลังจะเริ่มต้น บอสตัน เซลติกส์ ไม่ได้สัมผัสกับแชมป์มาตั้งแต่ปี 2008 ในยุคของ เควิน การ์เน็ตต์เรย์ แอลเล่น และ พอล เพียร์ซ ซึ่งผู้เล่นชุดนั้นกลายเป็นตำนานไปเกือบหมดแล้ว ผ่านกาลเวลามานาน 16 ปี และยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ได้เวลาแล้วที่สตาร์หน้าใหม่จะขับเคลื่อนทีม 


PLAYER TO WATCH
 BOSTON CELTICS

เจสัน เททั่ม


เททั่ม เป็นดราฟท์อันดับ ปี 2017 ถัดจากอันดับ มาร์เคลล์ ฟุลท์ซ ปัจจุบันอยู่กับ ออร์แลนโด้ แมจิก และอันดับ ลอนโซ่ บอล ที่บาดเจ็บ ไม่ได้ลงเล่นมาตั้งแต่ม.. 2022 นี่คือผู้เล่นที่โดดเด่นมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย และการเลือกเข้าม.ดุ๊ค ก็เป็นสิ่งที่เซอร์ไพรส์เล็กน้อย ถึงอย่างนั้นความสามารถที่ซุกซ่อน ก็ทำให้ติดทีมยอดเยี่ยมของเด็กปี จึงไม่รอช้าที่จะเข้าสู่ดราฟท์ 


ผลงานในซีซั่นแรกคือการดังค์ใส่หน้า เลอบรอน เจมส์ ในรอบชิงแชมป์สาย สมัยที่ เจมส์ อยู่ที่ คลีฟแลนด์ ซึ่งเจ้าตัวพูดแบบติดตลก หรืออาจจะจริงก็ไม่ทราบได้ ว่าทำรูปนั้นเป็นโปสเตอร์ติดผนังที่บ้าน 


เททั่ม ติดออลสตาร์มาแล้ว ครั้ง ล่าสุดเป็น เอ็มวีพี ของเกมออลสตาร์ และทีม ออล เอ็นบีเอ ทีม ถึง ครั้ง ส่วนผลงานระดับชาติมีเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ถ้าจะขาดอะไรไปสักอย่าง ก็คงเหลือแค่แหวนแชมป์เอ็นบีเอเท่านั้น 


PLAYER TO WATCH
 BOSTON CELTICS

เจย์เล่น บราวน์


บราวน์ เป็นเจ้าของค่าตัวแพงที่สุดของ บอสตัน เซลติกส์ เข้าสู่ทีมด้วยดราฟท์อันดับ ปี 2016 อันดับ ปีนั้นคือ เบน ซิมม่อนส์ ตามด้วย แบรนดอน อินแกรม โดยในฤดูกาลแรกติดทีมรุกกี้ยอดเยี่ยมทีม แต่หากย้อนดูผลงานจะเห็นว่า บราวน์ มีพัฒนาการที่ดี ใช้เวลา 3-4 ปี กว่าจะติดทีมออลสตาร์ครั้งแรก ความแตกต่างระหว่าง บราวน์ และ เททั่มจึงอยู่ที่ผลงานในช่วงปีแรกๆ เททั่ม มีช็อตน่าประทับใจและมีสกอร์เฉลี่ยที่ดีกว่า 


ความสัมพันธ์ของบราวน์และเททั่มมักเป็นที่พูดถึงอยู่เสมอ ด้วยผลงานตั้งแต่เข้าสู่ลีก จนปัจจุบัน เททั่ม ได้รับการมองว่าเป็นสตาร์หมายเลข แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น บราวน์ จึงเป็นผู้เล่นที่มีค่าเหนื่อยแพงที่สุด และนำมาซึ่งคำถามที่ใครๆ ก็ถามซ้ำ เททั่ม คิดอย่างไรกับ บราวน์ หรือ บราวน์คิดอย่างไรกับเททั่ม จนในที่สุด โจ มาซซูล่า เอดโค้ช ยืนยันว่า จะให้สองคนนี้ทะเลาะกันน่ะเหรอไร้สาระสุดๆ 


บราวน์ ติดทีมออลสตาร์ สมัย และลงแข่ง แสลมดังค์ คอนเทสต์ เพื่อเป็นตัวอย่างให้เห็นว่าไม่กลัวจะโดนเอาไปล้อจนเป็นมีม ถึงจะไม่ได้แชมป์ก็ไม่เป็นไร เป็นสตาร์แล้วไงยอมเสียหน้าบ้างก็ได้ ซึ่งผลออกมาไม่แย่ แค่คิดอื่นดังค์ได้ดีกว่า และเพิ่งได้รางวัลเอ็มวีพีในรอบชิงแชมป์สายตะวันออก 


NBA PLAYERS TO WATCH
 BOSTON CELTICS

จรู ฮอลิเดย์ 


เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ 2024” ไม่มี “การ์เน็ตต์” ไม่มี “แอลเล่น” แต่ที่นี่คืออีกหน้าของว่าที่ตำนานบทใหม่ จากผู้เล่นยุคใหม่นำโดย “เททั่ม” และ “บราวน์” 


ที่จริงแล้ว จรู ไม่ควรมาอยู่ที่บอสตัน เขาควรสวมเสื้อ พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ไปกับ เดออังเดร เอย์ตัน และ ทูมานี่ กามาร่า เนื่องจาก มิลวอกี้ บัคส์ พ่วงเขาไว้ในดีล ทีมระดับบล็อคบัสเตอร์เพื่อเอา เดเมี่ยน ลิลลาร์ด เข้ามา และมีอีก ผู้เล่นไป ฟีนิกซ์ ซันส์ แต่ตลาดยังคึกคักและมันยังไม่จบง่าย เพราะ วันหลังจากนั้น เบลเซอร์ส เทรดเขาต่อไปอีกที่บอสตัน แลกเอา โรเบิร์ต วิลเลี่ยมส์ เดอะ เธิร์ด และ มัลคอล์ม บร็อกดอน 


คนพี่ของตระกูลลฮอลิเดย์อยู่กับ UCLA และเข้าสู่ดราฟท์ในปี 2009 เป็นอันดับ 17 ได้รับเลือกจาก ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส อยู่ที่นั่น ปี และย้ายไป นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ปี จากนั้นจึงมาที่ มิลวอกี้ บัคส์ ที่นี่ใครๆ ก็ยกย่องว่า จรู คือจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย มีความเป็นผู้นำ เอื้อเฟื้อ และเป็นคนที่ทีมจะขาดไปไม่ได้ โดยเฉพาะเมื่อยู่นอกสนาม 


แม้ติดออลสตาร์เพียง สมัย แต่อดีตเพื่อนร่วมทีมหลายคนให้ความเคารพนับถือเหมือนพี่ชาย แบบที่แยกย้ายกันไปคนละทีมก็ยังวนเวียนกลับมาหา และติดติดทีมรับยอดเยี่ยมทีม มาแล้ว ส่วนซีซั่นนี้อยู่ในทีมรับยอดเยี่ยมทีม ซึ่งสำหรับทีมพลังหนุ่มอย่าง เซลติกส์ ใครๆ ก็ยังเล่าขานกันเหมือนเดิมว่า นี่คือจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย เพราะเป็นหนึ่งเดียวในทีมชุดนี้ที่เคยคว้าแชมป์เอ็นบีเอ และมีประสบการณ์ที่จะช่วยเหลือทีมได้จริง และเพราะเสียงเรียกร้องของเหล่าผู้เล่น เซลติกส์ จึงมอบสัญญาใหม่ให้ ปี การันตี 100 ล้านเหรียญ (ประมาณ 3,700 ล้านบาทไปหมาดๆ ก่อนฤดูกาลนี้เปิดขึ้น


NBA FINALS 

เกม เวลา 07.30 . - วันที่ มิ.นี้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ บอสตัน เซลติกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เกม เวลา 07.00 . - วันที่ 1 0 มิ.นี้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ บอสตัน เซลติกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เกม เวลา 07.30 . - วันที่ 13 มิ.นี้ บอสตัน เซลติกส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เกม เวลา 07.30 . - วันที่ 15 มิ.นี้ บอสตัน เซลติกส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)


Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial