Celtics Road to NBA Finals

Celtics Road to NBA Finals
“เซลติกส์” ตัวเต็งอันดับ 1 ที่ผู้ชมคาดหวังว่าจะเป็นทีมไร้ที่ติ ชนะรวด สกอร์ขาดลอย แพ้ไม่เป็น จากการสร้างตัวอยู่หลายปี และเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี นี่คือทีมที่พบคำวิจารณ์เสมอในทุกครั้งที่ไม่ชนะ


ไม่ว่าผู้คนจะคิดอย่างไรกับ เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ในทุกๆ รอบ และทุกๆ ทีม เราก็เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศอันยากจะคาดเดาได้แล้ว และคงไม่มากเกินไปที่จะเรียกได้ว่า บอสตัน เซลติกส์ คือตัวแทนของบาสเก็ตบอลยุคใหม่ด้วยตังจริงทั้งหมดที่มีความสามารถในการยิง 3 คะแนน แต่ก่อนจะมาถึงตรงนี้ พวกเขาผ่านอะไรมาบ้าง 

เส้นทางสู่ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ 2024
บอสตัน เซลติกส์ 

เซลติกส์ จบซีซั่นปกติก่อนใครพ่วงด้วยสถิติยอดเยี่ยมอันดับ 1 ของลีก 64-18 เป็นตัวเต็งที่แท้ทรู การผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเท่ากับว่าทำได้ตามความคาดหวัง และการพลาดแชมป์อาจหมายถึงเป้าหมายในฤดูกาลนี้ล้มเหลว เพราะเคยสัมผัสกับ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ มาแล้วในปี 2022 แต่เพราะยังอ่อนวัย ขาดความแม่นยำเล็กน้อย ทำให้ตอนนั้นพ่ายแพ้ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ครั้งนี้พวกเขากลับมาใหม่ กับส่วนประกอบที่ดีกว่าเดิม 

รอบแรก เซลติกส์ รีแมตช์รอบชิงชนะเลิศสายตะวันออกเมื่อปีก่อนกับ ไมอามี่ ฮีต ที่ยังมีทีมคล้ายเดิมด้วยตัวหลัก จิมมี่ บัตเลอร์ และ แบม อเดบาโย แต่ทีมพลังหนุ่มที่นำโดย เจสัน เททั่ม ดราฟท์อันดับ 3 ปี 2017 (อันดับ 1 มาร์เคลล์ ฟุลซ์ อันดับ 2 ลอนโซ่ บอล) และ เจย์เล่น บราวน์ (ดราฟท์ อันดับ 3 ปี 2016) มีประสบการณ์มากขึ้น ซึ่งในครั้งนี้ พวกเขาถอนแค้นสำเร็จ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป  

ว่ากันตามตรง เซลติกส์ ใช้เวลาสร้างทีมอยู่หลายปี กว่าจะเติบโตมาถึงตรงนี้ สะสมประสบการณ์ และเมื่อต้องเจอทีมของแรงอีกทีมในลีกอย่าง คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ที่เป็นอีกทีมพลังหนุ่มเช่นกัน แต่ เซลติกส์ เคยเข้าชองชนะเลิศมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน สภาพจิตใจที่แข็งแกร่งกว่า แะความแม่นยำที่มีมากกว่า ก็ทใำห้รอบนี้ ไม่ได้ยากเย็นอย่างที่ใครๆ คิดไว้ 

รอบชิงแชมป์สาย ทุกอย่างพลิกผัน ใครๆ ก็คิดว่านี่คือเวทีระหว่าง เซลติกส์ และ มิลวอกี้ บัคส์ อันดับ 3 ของสายที่ควรเป็นอันดับ 2 แต่ทุกสิ่งพลิกผัน อันดับ 6 อินเดียนา เพเซอร์ส ผ่าทุกทีมเข้ามาถึงตรงนี้ โชคไม่เข้าข้าง เนื่องจาก ทายรีส ฮาลิเบอร์ตัน มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ เซลติกส์ กวาดซีรี่ส์ ไปอย่างเจ็บช้ำ แต่ทุกเกม เพเซอร์ส ต่อสู้เต็มที่แม้บางเกมสกอร์ดูห่างชั้น 

เซลติกส์ เล่นได้ตามมาตรฐานมาตลอด มีบางเกมที่ไม่ชนะเพราะขาดความแม่นยำ แต่นี่คือทีมที่ผู้ชมคาดหวังสูง คาดหวังว่าจะไร้พ่าย flawless ไม่มีรอยตำหนิขีดข่วน ต้องชนะรวด เพราะในสายตะวันออก ดูเหมือนไม่มีทีมไหนจะต่อกรได้ และจะโดนคำวิจารณ์อยู่เสมอหากแพ้ขึ้นมา แม้แค่เกมเดียว

คีย์แมนของทีม ยังเป็น เททั่ม และ บราวน์ ที่ได้แรงหนุนจาก จรู ฮอลิเดย์ หนึ่งเดียวผู้กล้าแกร่ง เพราะผ่านการคว้าแชมป์กับ มิลวอกี้ บัคส์ เมื่อปี 2021 กระทั่ง อัล ฮอร์ฟอร์ด ในวัย 37 ปีและ 17 ในเอ็นบีเอ ก็ยังรอคอยแชมป์ครั้งแรก แต่ จรู คือคนที่ใครๆ ก็ยกย่องว่าสร้างความแตกต่าง 

จุดเด่นของ เซลติกส์ อยู่ที่ความแม่นยำ การยิงไกลแบบทีมยุคใหม่ แต่ก็ยังเล่นวงในได้ดีเช่นกัน และเกมรับเป็นอันดับ 2 ของลีก เป็นรองแค่ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เท่านั้น ส่วนจุดอ่อน เนื่องจากยิงไกลดี ใต้แป้นแม่นยำ แต่ระยะกลางบริเวณที่ว่างระหว่างเส้น 3 คะแนนและเส้นโทษ หากเจอการกดดันหนัก เกมเร็ว ก็ต้องลุ้น 

NBA FINALS 
เกม 1 เวลา 07.30 น. - วันที่ 7 มิ.ย. นี้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ บอสตัน เซลติกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เกม 2 เวลา 07.00 น. - วันที่ 10 มิ.ย. นี้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ บอสตัน เซลติกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เกม 3 เวลา 07.30 น. - วันที่ 13 มิ.ย. นี้ บอสตัน เซลติกส์ @ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เกม 3 เวลา 07.30 น. - วันที่ 15 มิ.ย. นี้ บอสตัน เซลติกส์ @ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial