Mavericks Road to NBA Finals

Mavericks Road to NBA Finals
“แมฟเวอริกส์” แรงดีไม่มีตกหลังหลังจากเบรกออลสตาร์ นี่คือทีมที่ใครๆ ก็มองว่าใช้ “ลูก้า แมจิก” อย่างสิ้นเปลือง และเข้ามาถึง “เอ็นบีเอ ไฟนัลส์” อย่างมหัศจรรย์
ไม่ว่าผู้คนจะคิดอย่างไรกับ เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ในทุกๆ รอบ และทุกๆ ทีม เราก็เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศอันยากจะคาดเดาได้แล้ว และคงไม่มากเกินไปที่จะเรียกได้ว่า บอสตัน เซลติกส์ คือตัวแทนของบาสเก็ตบอลยุคใหม่ด้วยตังจริงทั้งหมดที่มีความสามารถในการยิง 3 คะแนน แต่ก่อนจะมาถึงตรงนี้ พวกเขาผ่านอะไรมาบ้าง 

เส้นทางสู่ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ 2024
ดัลลัส แมฟเวอริกส์ 

เมื่อพูดถึงเอ็นบีเอ สายตะวันตก สิ่งที่เป็นคำติดปากในหลายปีที่ผ่านมาก็คือ สายตะวันตกการแข่งขันสูงกว่าสายตะวันออก ซึ่งตอบได้ยากว่าจะใช้อะไรเป็นมาตรวัดท่ามกลางจำนวนเกมในฤดูกาลปกติเท่ากัน เพลย์ออฟระบบเดียวกัน หรือเป็นเพราะจำนวนผู้เล่นระดับสตาร์ เมื่อนับหัวใน เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ฝั่งตะวันตกดูโดดเด่นกว่า และแชมป์เมื่อซีซั่นที่แล้วอย่าง เดนเวอร์ นักเก็ตส์ อยู่ในสายตะวันตก นั่นก็เป็นไปได้ แต่ไม่ว่าจะใช้อะไรเป็นมาตรฐาน เส้นทางของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ก็หนักหน่วง  

ย้อนไปในฤดูกาลที่แล้ว แมฟเวอริกส์ โดนค่อนขอดว่าแกล้งตกรอบ เพื่อให้ได้อันดับดราฟท์ที่ดี และมีทีท่าเหมือนว่าจะเริ่มต้นใหม่ในฤดูกาล 2023/24 เนื่องจากกว่าจะเทรดได้ คายรี เออร์วิ่งเข้ามาก็ใช้เวลาเหล่านั้นไปกับการปรับตัวให้เข้ากับ ลูก้า ดอนซิช ซึ่งใช้พลังงานมหัศจรรย์ไปกับการทำแต้มอันเหลือเชื่อมากมายนับไม่ถ้วน แต่จุดเปลี่ยนจริงๆ อยู่ที่ทีมเวิร์ค

แมฟเวอริกส์ เกือบจะไม่ได้เข้าเพลย์ออฟด้วยการต่อสู้รุนแรงในอันดับ 6-10 ตั้งแต่อันดับ 6 ไปจนถึงพื้นที่เพลย์อินทัวร์นาเมนต์ใกล้เคียงกันมาก แต่เพราะคู่แข่งพลาดท่า สวนทางกับทีมเวิร์คที่ดีขึ้นทำให้ไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 5 และได้เจออันดับ4 แอลเอ เลเกอร์ส ในเพลย์ออฟรอบแรก จตุรเทพหายไปหนึ่ง คาห์ไว เลียวนาร์ด มีอาการเจ็บ ได้ลงเล่นน้อยมาก และด้วยสภพาทีมที่ตัวหลักมีอายุ 30+ จึงจบลงที่ชัยชนะ 4-2 

รอบถัดมา แมฟเวอริกส์ ก็ยังเหนือเมฆ เมื่อต้องพบแชมป์สายในซีซั่นปกติ โอเคซี ธันเดอร์ นำโดย เชย์ กิลเจียส อเล็กแซนเดอร์ และทีมพลังหนุ่มที่ตัวจริงมีค่าเฉลี่ยอายุน้อยที่สุดในลีก โดนค่อนขอดเรื่องประสบการณ์ แต่ โอเคซี กลับเริ่มต้นด้วยการเปิดบ้านถล่ม แมฟเวอริกส์ ในเกมแรก หลังจากนั้น แมฟส์ ตั้งตัวได้ ทำให้เกมที่เหลือสูสี และสุดท้ายโดนเฉือนในเกม 6 สกอร์ 117-116 

ว่ากันตามตรง แมฟเวอริกส์ เป็นรองมาตลอด กระทั่งรอบชิงแชมป์สายที่เจอกับ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ก็สู้เกมรับไม่ได้ ช่วงก่อนเบรกออลสตาร์ เจสัน คิดด์ ทำทีมเสียแต้มเฉลี่ยต่อเกมเป็นอันดับ 28 ในลีก มาเจอกับทีมที่เกมรับดีที่สุด แต่เพราะเกมรุกยังดีกว่า ทำให้ทั้งสองฝ่ายสูสีกัน ไม่ต่างจากรอบที่แล้วมา แต่เพราะความต่างของตัวสำรอง และการเร่งเครื่องปิดเกม ทำให้ แมฟเวอริกส์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ

จุดเด่นของทีมชุดนี้อยู่ที่ “ลูก้า แมจิก” ที่สามารถยิงลูกยาก เล่นท่ายาก ท่ามหํศจรรย์ ได้ไม่รู้จบ แต่จุดอ่อนที่ทีมพยายามแก้ไขแล้วคือการหาเพื่อนร่วมทีม เทรดเอาตัวที่มาสนับสนุนอย่าง พีเจ วอชิงตัน และเหล่าสำรองที่เปลี่ยนหน้าไปหลายคนจนทีมเวิร์คดีขึ้น เกมรับดีกว่าเดิม และมีผู้เล่นที่เคยเป็นแชมป์อย่าง คายรี ที่มีประสบการณ์ก็สำคัญมาก และทั้งสองจะเป็นคีย์แมนอย่างแน่นอน

NBA FINALS 
เกม 1 เวลา 07.30 น. - วันที่ 7 มิ.ย. นี้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ บอสตัน เซลติกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เกม 2 เวลา 07.00 น. - วันที่ 10 มิ.ย. นี้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ บอสตัน เซลติกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เกม 3 เวลา 07.30 น. - วันที่ 13 มิ.ย. นี้ บอสตัน เซลติกส์ @ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เกม 3 เวลา 07.30 น. - วันที่ 15 มิ.ย. นี้ บอสตัน เซลติกส์ @ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial