ไทย ปะทะ จีน คาดเล่นยาวถึง "เซตตัดสิน"

ไทย ปะทะ จีน คาดเล่นยาวถึง "เซตตัดสิน"
ทีมชาติไทย ที่เพิ่งเล่นเกมยาว 5 เซตกับ ฝรั่งเศส เตรียมพบศึกหนักดวลกับ ทีมชาติจีน แต่คาดว่าน่าจะสูสีเพราะช่วงหลังๆสถิติใกล้เคียงกันมาก

พรีวิว การแข่งขันวอลเลย์บอล Volleyball Nations League (VNL 2024) สัปดาห์ที่ 2


ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจีน


เวลา 18.00 น. วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2024 : สนาม กาแล็คซี่ อารีน่า, มาเก๊า


ถ่ายทอดสด : ช่อง 7HD 


ทีมชาติไทย

           "ลูกยางสาวไทย" ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ 2 หลังจากเดินหน้าเก็บชัยชนะมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดออกนำ "น้องใหม่" ฝรั่งเศส ไปก่อน 2-0 เซต แต่สุดท้ายต้องออกเเรงเหนื่อยกว่าจะเบียดเอาชนะไปได้ 3-2 เซต

    คาดว่าเกมนี้ "ทีมสาวไทย" น่าจะจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนามเช่นเคย นำโดย หัตถยา บำรุงสุข ผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดในเกมกับ ฝรั่งเศส(20 แต้ม), พิมพิชยา ก๊กรัมย์, วิภาวี ศรีทอง, ณัฏฐณิชา ใจแสน และ ทัดดาว นึกแจ้ง ส่วนในรายของ อัจฉราพร คงยศ ต้องลุ้นว่าจะได้ออกสตาร์ทตั้งเเต่เริ่มเกมเลยหรือไม่ 


ทีมชาติจีน 

    "สาวแดนมังกร" ยังฟอร์มไม่แน่นอนในศึก VNL 2024 หลังจากสัปดาห์แรกพลาดท่าพ่าย เเคนาดา 1-3 เซต และเมื่อวานที่ผ่านมาเล่นไม่ออกเเพ้อีกครั้งต่อ ญี่ปุ่น 1-3 เซต โดยนับเป็นการเสียท่าให้กับ "สาวแดนปลาดิบ" ครั้งเเรกในรอบ 5 เกมหลังสุดที่เจอกัน

    สภาพทีมของ "สาวจีน" ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ นำโดยซูเปอร์สตาร์อย่าง จู ถิง ที่กลับมาลงสนามช่วยทีมอีกครั้ง ร่วมด้วย หลี่ หยิงหยิง, เตียว หลินยู่, จาง ฉางหนิง, หยวน ซินเย่, เเละ กง เซียงหยู ส่วนตำแหน่งบอลเร็วอีก 1 คน ต้องลุ้นว่า หวัง หยวนหยวน หรือ เกาอี้ จะได้ลงสนามเป็นชุดเเรก


บทวิเคราะห์เกมนี้

    ทีมชาติไทย อาจจะมีปัญหาเรื่องความอ่อนล้าอยู่บ้างเพราะว่าเพิ่งเล่นเกมยาว 5 เซต แต่ทุกครั้งที่เจอกับ ทีมชาติจีน มักจะได้เห็นฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจของ ทีมสาวไทย เหมือนเป็นบอลรู้ทางกัน รวมทั้งในช่วง 6 เกมที่ผ่านมา ไทย เเละ จีน ต่างผลัดกันเเพ้ผลัดกันชนะมาตลอด ดังนั้นเชื่อว่าจะเป็นอีกเกมที่ ทีมชาติไทย เล่นได้ดีอย่างเเน่นอน


ผลการเเข่งขันที่คาด 

ทีมชาติจีน ชนะ ทีมชาติไทย 3-2 เซต

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial